วว. โชว์ผลงานวิจัยเด่นลดภาวะโลกร้อน

วว. โชว์ผลงานวิจัยเด่นลดภาวะโลกร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี โชว์ผลงานวิจัยเด่น

ป่าสะแกราช : แหล่งสงวนชีวมณฑลของโลก...สร้างความตระหนักลดภาวะโลกร้อน

สาหร่าย : ความหลากหลายทางชีวภาพ สวนสมุนไพร ผลิตภัณฑ์จากไพลและนูทราซูติคัล ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2551 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 8-22 สิงหาคม 2551 พร้อมแจกฟรี! โปสเตอร์นักวิทยาศาสตร์เอกของโลก หวังสร้างความตระหนักและกระตุ้นการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้แก่เยาวชนไทย ป่าสะแกราช... แหล่งสงวนชีวมณฑลของโลก แสดงความหลากหลายทางชีวภาพ สร้างความตระหนักในการลดภาวะโลกร้อน ส่งเสริมความรู้ ตลอดจนการใช้ประโยชน์ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การเล่นเกมส์ที่มีเนื้อหามุ่งเน้นให้เยาวชนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ สาหร่าย...ความหลากหลายทางชีวภาพ จัดแสดงอะควาเรี่ยม...โลกของสาหร่าย และตัวอย่างสาหร่ายสายพันธุ์ต่างๆ ที่มีประโะโทษ ตลอดจนบทบาทต่อภาวะโลกร้อน

สวนสมุนไพร วว. พบกับพืชสมุนไพรหลากหลาย และสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ อาทิ เกี่ยวกับระบบประสาท บำรุงหัวใจ เกี่ยวกับผิวหนัง ต้านเชื้อ แก้เบื่อเมา สมานแผล เกี่ยวกับทางเดินหายใจ ต้านเบาหวาน ป้องกันและกำจัดศัตรูพืช บำรุงร่างกาย ระบบทางเดินอาหารและแมลงสัตว์กัดต่อย เป็นต้น ผลิตภัณฑ์จากไพลและนิวทราซูติคัล ผลงานวิจัยและพัฒนาเพิ่มมูลค่าสมุนไพรของไทย อาทิ ผลิตภัณฑ์จากโครงการบูรณาการไพล ได้แก่ *ผลิตภัณฑ์รักษาสิวจากสมุนไพรไพล มีประสิทธิภาพในการรักษาสิว ลดอาการอักเสบ บวมแดง

*ผลิตภัณฑ์สปา ได้แก่ โคลนพอกหน้า และสครับ สำหรับหน้าและตัว ผลิตภัณฑ์น้ำยาเช็ดพื้น ซึ่งผ่านการพิสูจน์ผลทางจุลชีววิทยาและผ่านการทดสอบการระคายเคืองต่อผิวหนังตามมาตรฐาน OECD Guidelines for Testing of Chemicals (2001) นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงนิทรรศการในส่วนของผลงานและผลิตภัณฑ์ วว. ที่นำไปสู่เชิงพาณิชย์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เป็นต้น

พร้อมทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ่งพิมพ์ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วว. ในราคาพิเศษ ...เป็นที่น่ายินดีสำหรับผู้เข้าชมงานนิทรรศการของ วว. ในครั้งนี้ นอกจากจะได้ชมผลงานดังที่กล่าวมาแล้ว ในปีนี้ วว. ยังได้จัดทำโปสเตอร์นักวิทยาศาสตร์เอกของโลก แจกฟรี! สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย โดยนักวิทยาศาสตร์เหล่านั้นล้วนเป็นผู้มีชื่อเสียงและได้สร้างผลงานที่เป็นประโยชน์ให้แก่วงการวิทยาศาสตร์ อาทิ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์ผู้เสนอทฤษฎีสัมพัทธภาพ มารี คูรี นักวิทยาศาสตร์หญิงผู้มีชื่อเสียงโด่งดังคู่กับธาตุเรเดียมที่ใช้ในการรักษาโรคมะเร็ง เป็นต้น อันจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนของเรา ในการใฝ่ใจเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ผู้ว่าการ วว. กล่าว

ที่มา : www.ryt9.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook