Wallpaper : เบสท์ อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์

Wallpaper : เบสท์ อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์

Wallpaper : เบสท์ อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Aticha Pongsilpipat Best of the Beauty by Bluetooth Jabra
Text: Nithis Tripipitsiriwat

หลายคนคงเคยเห็นสาวน้อยคนนี้อยู่ในมิวสิควีดีโอของนักร้องดังๆ มากมาย อาทิ Someone ของ บี้ สุกฤษฎิ์, ไม่มีวันอยู่แล้ว ของ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, ขอเจ็บแทน ของ Clash รวมไปถึงบทบาทของเธอในภาพยนตร์รักแห่งปีอย่าง รักแห่งสยาม จนถึงละค รความลับซูเปอร์สตาร์ ที่เพิ่งจะจบลงไปไม่นาน เชื่อมั้ยครับว่าจุดที่ทำให้เธอคนนี้มาถึงวันนี้ได้ เป็นความบังเอิญที่น่ามหัศจรรย์

“อยากจะบอกว่ามันเป็นความบังเอิญมากๆ ค่ะ ใจเบสท์จริงๆ อยากจะเป็นเภสัชกร แต่ด้วยความบังเอิญวันที่เราไปเรียนพิเศษแถวๆ สยาม แล้วเขามีจัดประกวดสาวผิวน้ำนมของเบบี้มายด์ ตอนนั้นยังใส่แว่น อ้วน ดัดฟัน พี่ทีมงานเขาเห็นเราผิวดี ผิวดีนะคะ ไม่ใช่หน้าตาดี ก็เลยอยากให้เราลองประกวด ปรากฏว่าชนะเลิศ ชีวิตเปลี่ยนเลย เพราะหลังจากเราก้าวลงจากเวทีด้วยตำแหน่งชนะเลิศ ก็มีงานถ่ายแบบ เล่นเอ็มวีเข้ามาตลอด ก็ดีใจมากๆ จากที่มีคนแซวว่า ซาลาเปาๆ เราก็เปลี่ยนไป เปลี่ยนจนกระทั่งเพื่อนที่เคยเจอจำกันไม่ได้เลย

“อีกจุดหนึ่งก็คงมาจาก รักแห่งสยาม ถึงแม้บทจะน้อย แต่บอกได้เลยว่าเบสท์โชคดี เพราะได้ขึ้นโปสเตอร์โปรโมท ทำให้คนรู้จักเรา อย่างบางคนที่ได้เล่น เขาไม่ได้โชคดีเหมือนเรา หรือแม้กระทั่งความลับซูเปอร์สตาร์ที่พึ่งจบไป พี่ๆ ทุกคนน่ารักมาก ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่อง ได้เล่นคู่กับพี่มอส พี่กัปตัน เขาก็คอยให้คำแนะนำ เพราะว่าเราใหม่กับละครมากๆ ละครมันจะต่างกับหนัง พี่เขาก็จะคอยแนะนำ ทั้งการวางตัวในวงการบันเทิง ทั้งในเรื่องสังคมต่างๆ ช่วยสอนให้เรามีสมาธิ ต่อบท ตีความ และก็ให้กำลังใจด้วยค่ะ”

ใช่ว่าจะมีแต่คนชื่นชม เพราะมีคนชมก็ย่อมมีคนติ แต่เธอเองก็ไม่เคยท้อ

“ไม่ท้อนะคะ เบสท์เชื่อว่ามันเป็นการติเพื่อก่อ มีคนติทำให้เรารู้ว่าเรามีความบกพร่องตรงไหน ตรงนี้มันทำให้เรารู้สึกตัว และกลับไปแก้ไขอยู่ตลอด และยิ่งทำให้เรารู้ว่ายังมีคนดูเราอยู่ มีคนสนใจเราดีกว่าดูแล้วผ่านไป สิ่งเหล่านี้ทำให้เบสท์ไม่ท้อค่ะ แต่จะยิ่งพยายามให้มากยิ่งๆ ขึ้น และจะนำวิชาศิลปะการแสดงที่เบสท์เรียนมาพัฒนาฝีมือให้เก่งๆ ขึ้นๆ ไปค่ะ แต่ส่วนผลงานเรื่องหน้าจะเป็นเรื่องอะไรก็ยังบอกไม่ได้ เพราะตอนนี้ต้องขอตั้งใจเรียนก่อน”

สัมภาษณ์นางเอกละครความลับซูเปอร์สตาร์ทั้งที จะไม่ถามถึงความลับของเธอคนนี้ก็คงจะดูเหมือนขาดอะไรไป

“ความลับนี้เป็นเรื่องของเบสท์เองค่ะ คือเบสท์เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบสระผมมากๆ ใครที่เคยดูรักแห่งสยามจะเห็นว่าผมเบสยาวมาก ยาวเลยหลังไปอีก ใช้เวลาไว้ถึง 3 ปี พอเวลาไปสระที่ร้านเขาก็จะคิดราคาแพงมาก บางร้านคิด 800 บาทเลยนะ ถ้าจะให้สระเองเวลาสระก็เหมือนมีคนมาดึงผมเพราะฝักบัวมันจะไปเกี่ยวพันกันจนยุ่งไปหมด ก็เลยไม่ชอบสระผม แต่ออกตัวก่อนเลยนะคะว่าไม่ใช่ไม่สระเลย เวลาไปงานหรือไปข้างนอกก็สระผมไปนะ แต่ถ้าอยู่บ้านติดๆ กันก็จะไม่ค่อยชอบ เคยไม่สระนานสุดเป็นอาทิตย์เองคะ หรือนานกว่านั้นก็ไม่รู้ จำไม่ได้ (หัวเราะ)”

“ถือว่า MiX เป็นเล่มแรกเลยสำหรับการถ่ายแฟชั่นที่ทำให้เบสดูโตขึ้น ดูเปรี้ยวขึ้น ปกติเบสท์จะถ่ายแฟชั่นใสๆ มากกว่า แต่ครั้งนี้ ภาพที่ออกมามันเปรี้ยวแต่ก็ยังคงความสดใสของตัวเราไว้ได้”

แฟชั่นเซ็ตนี้เราจะเห็นภาพเธอถ่ายคู่กับ Bluetooth Jabra และเธอบอกว่าเป็นการดีที่รัฐออกกฎหมายควบคุม โทรไม่ขับให้ใช้อุปกรณ์เสริม เพราะถือเป็นโครงการที่ดี

“สำหรับเบสท์การขับรถต้องใช้สมาธิอย่างมาก ดังนั้นถ้าทำอย่างอื่นไปด้วย เช่น ถือโทรศัพท์คุยจะอันตรายมาก เพราะเราจะเหลือมือประคองพวงมาลัยแค่มือเดียว แต่การใช้บลูทูธก็สามารถช่วยให้ปัญหาได้ คือเราไม่ต้องพะวง แต่ถ้าจะให้ดีก็ไม่ต้องโทรเลยดีกว่า หรือหากจำเป็นจริงๆ ก็ควรใช้อุปกรณ์เสริมจะปลอดภัยกว่าค่ะ”

ปัจจุบันบลูทูธมีดีไซน์แปลกใหม่ไปกว่าเดิมมาก ทั้งเรื่องของความทันสมัยและฟังก์ชั่นการใช้งาน เราถามเธอว่าถ้าเลือกได้ตามใจ เธออยากมีบลูทูธเป็นรูปอะไร เธอตอบมาว่าเป็นรูปการ์ตูน

“เบสท์ชอบการ์ฟิลด์กับสปอนจ์บ็อบมากๆ เลยคิดว่าถ้าบลูทูธเป็นรูปการ์ฟิลด์ก็จะน่ารักมาก แล้วตรงส่วนหางก็เป็นไมค์ หรือถ้าเป็นตัวสปอนจ์บ็อบ ตัวนี้จะเป็นฟองน้ำ ก็ใช้จมูกยื่นมาแทนไมค์ก็ได้ ถ้ามีทำออกมาจะดีมาก เคยเข้าไปดูในเว็บแล้วมันไม่มี น่าเสียดาย

“เบสท์ว่าบลูทูธถือเป็นอุปกรณ์เสริมที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้เราทำอย่างอื่นไปพร้อมๆ กันไปด้วยได้ ทั้งฟังเพลง วิทยุ คุยโทรศัพท์ ส่วนมือที่เราว่างก็ยังทำอย่างอื่นได้อีก สายก็ไม่เกะกะ โทรศัพท์ไม่ต้องพกติดตัวก็สามารถรับสายได้”

เราลองสมมติเหตุการณ์ Last Phone Call by Bluetooth Jabra ให้เธอคิดเล่นๆ ว่า หากเธอสามารถโทรออกผ่าน Bluetooth Jabra ได้เพียงครั้งเดียว เธอจะโทรหาใคร คำตอบของเธอน่ารักมากๆ ครับ

“โทรหาคุณพ่อคะ ไม่ใช่ว่าเราสร้างภาพนะ เพราะทุกวันนี้เบสท์แค่ทำงานกับเรียนก็มากแล้ว ไม่มีเวลามาคิดเรื่องแฟนแน่ๆ เบสท์จะเลือกเรียนกับทำงานก่อน ส่วนความรักเบสท์มีให้ครอบครัวค่ะ ก็คงโทรหาคุณพ่อแล้วบอกว่า เบสท์รักคุณพ่อมากๆ นะคะ ดูแลสุขภาพด้วย”

สุดท้ายเธอบอกกับเราว่า สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของเธอก็คือการได้เกิดมาเป็นลูกของคุณพ่อคุณแม่ เพราะได้ท่านคอยสั่งสอนอบรมให้โอกาสและกำลังใจเธอตลอดเวลา รวมไปถึงเหตุการณ์การประกวดมิสผิวน้ำนมที่เธอได้รางวัลชนะเลิศ เพราะถ้าไม่มีการประกวดนี้เกิดขึ้น เราคงไม่ได้รู้จักกับเธอคนนี้

อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ หรือน้องเบสท์ รักแห่งสยาม ครับ

ขอขอบคุณรูปสวยๆจาก : นิตยสาร mixmagazine

++รวมลิ้งค์วันเด็ก พาลูก พาหลานไปเที่ยวกันนะ
รวมสถานที่เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติปี 52




ข่าวนายกฯมอบคำขวัญวันเด็กประจำปี 52
คำขวัญวันเด็ก 2552
คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปีล่าสุดและปีต่าง ๆ
คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ
สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2552
สกินวันเด็ก วันเด็กแห่งชาติ
สกิน Glitter คำขวัญวันเด็ก 2552
รวมลิ้งค์ วันสำคัญ และ วันเด็กแห่งชาติ
wallpaper เด็กน้อยน่ารัก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Wallpaper : เบสท์ อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook