ช็อปฯตามห้าง หรือตลาดนัดดีล่ะ

ช็อปฯตามห้าง หรือตลาดนัดดีล่ะ

ช็อปฯตามห้าง หรือตลาดนัดดีล่ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้เวลาไปเดินตามถนนหนทางที่ไหน รู้สึกที่ใดมีพื้นที่ว่าง เจ้าของที่มักดัดแปลงให้เป็นที่เช่า เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยถือโอกาสนำข้าวของเครื่องใช้และสินค้าจิปาถะมาวางขายให้ผู้บริโภคอย่างเราๆท่านๆซื้อหาและจับจองเป็นเจ้าของกันอย่างอุตลุด

ช็อปปิ้ง, ห้าง,  ตลาดนัด, เปิดท้าย, ตลาด

ซึ่งการซื้อหาข้าวของเครื่องใช้ตามแผงลอยข้างทางหรือตามตลาดนัดซึ่งไม่ได้อยู่ในห้างสรรพสินค้านี่ก็มีข้อดีและข้อด้อย ไม่ต่างจากการไปซื้อของตามห้าง นั่นแหละ อ้าว! มาดู ข้อดีและข้อเสียของการซื้อของตามตลาดนัดและแผงลอย ข้างถนนหน่อยละกัน มีตั้งแต่

1. มีสินค้าที่ในห้างอาจไม่ได้นำมาขาย เช่น สินค้าใช้แล้ว (สินค้ามือสอง) แล้วนำกลับมาขายใหม่ เช่น พวกรองเท้า, กระเป๋า และเสื้อผ้านี่ หากคุณอยากได้ของเก๋ๆ เท่ๆ แต่บางอย่างก็อาจจะเหี่ยวๆ หรือเฉาๆไปแล้วก็มี คุณก็สามารถหาซื้อได้จากตลาดนัดนั่นแหละ เพราะจุดประสงค์ ของการไปเดินช็อปปิ้งตามตลาดนัดแผงลอยของคุณคราวนั้นอาจจะตั้งเป้าไว้แล้วว่า ชั้นไม่มีวันซื้อของใหม่ซิงๆมาใช้เด็ดขาด เพราะอะไร? ก็เพราะราคาของใหม่เอี่ยมอ่องน่ะมันแพงกว่าของใช้แล้ว หรือของมือสองนี่หว่า เหตุนี้ผู้มีรายได้น้อยอย่างพวกเราจะให้ไปซื้อของใหม่ใช้ บางอย่างก็เกินปัญญาจะจับจ่ายซื้อหามาเป็นเจ้าของเหมือนกันแหละ ดังนั้น การซื้อสินค้า มือสองจึงเป็นอีกทางเลือกนึงที่คุณสามารถซื้อมาใช้ได้ไหว แถม สินค้ามือสองบางชิ้น ถ้าเลือกดีๆอาจมีคุณภาพไม่ได้ด้อยไปกว่าของใหม่ ซะด้วยซ้ำ ก็นี่ละฮ่ะ ถ้าอยากประหยัดก็ต้องไปเดิน ตลาดนัดแผงลอยกันเถอะ

2. มีสินค้าให้เลือกหลากหลายชนิด สมมติว่าคุณอยากซื้อแจกันสักอัน ลองไปเดินเล่นตามตลาดนัดแผงลอยสักแห่งที่กว้าง ขวางใหญ่โตดูสิ รับรองจะมีแจกันให้คุณได้เลือกเป็นร้อยๆทรง และเป็นร้อยๆแบบ จนเลือกกันไม่ หวาดไม่ไหวเชียวนะ เพราะตลาด นัดแบกะดินเหล่านี้ มีผู้ค้ารายย่อยจำนวนมากนำสินค้ามาวางขายต่างชนิดและต่างลวด ลายมาแข่งกันขายนี่หว่า จึงมีสินค้าให้คุณได้เลือกกันจมหูเลยน่ะเซ่

3. สามารถต่อรองราคาซื้อขายกันได้ด้วย ถ้าใครชอบซื้อสินค้าแล้วสามารถต่อรองราคาได้ ก็เชิญที่ตลาดนัดแบกะดินนี่ละจ้ะ ส่วน ข้อเสียของการไปเดินช็อปปิ้งตามตลาดนัด น่ะเหรอ ก็มี ไม่ใช่ไม่มี เช่น... *ถ้าฤดูฝนอย่างนี้ คุณไปเดินตลาดนัด แผงลอยดูสิ โอ้ย...หาที่หลบฝนยาก แล้วไหนจะ อากาศร้อนเหนอะหนะ อีกล่ะ การเดินเล่นตามตลาดแผงลอยจึงยากกว่าเดินตามห้างแหงๆ อ่ะ เมื่อรู้แล้วหยั่งงี้ คุณผู้อ่านลองเลือกเอาว่า อยากไปช็อปปิ้งตามห้างหรือตลาดนัด ก็แล้ว แต่ความพอใจละกันเด้อ!

คนสมถะ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ช็อปฯตามห้าง หรือตลาดนัดดีล่ะ

ช็อปฯตามห้าง หรือตลาดนัดดีล่ะ
ช็อปฯตามห้าง หรือตลาดนัดดีล่ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook