เห่อใส่รองเท้าส้นสูง ระวัง หัวใจหยุดเต้นไม่รู้ตัว

เห่อใส่รองเท้าส้นสูง ระวัง หัวใจหยุดเต้นไม่รู้ตัว

เห่อใส่รองเท้าส้นสูง ระวัง หัวใจหยุดเต้นไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าส้นสูง กลายเป็นแอคเซสเซอรี่ชิ้นสำคัญที่ สร้างความมั่นใจให้ผู้ หญิงยุคใหม่ ยิ่งตอนนี้ เทรนด์รองเท้าส้นสูงกำลังมาแรงแซงทาง โค้งซะด้วย

สาวๆจำนวนไม่น้อย จึงพลอยเข้าใจผิดว่า ยิ่ง สูงยิ่งสวย ยิ่งดูสง่างามและล้ำเทรนด์ แต่ คุณผู้อ่านเชื่อไหมคะว่า ภายใต้ความสวยเก๋ อาจทำให้เกิดปัญหา สุขภาพตามมามาก มายซ้ำร้ายถ้าใส่รองเท้าส้นสูงตลอดทั้งวัน ต่อเนื่องนานๆละก็ มี สิทธิ์หัวใจหยุดเต้นโดย ไม่รู้ตัว!! เสียงเตือนจาก ดร.นพ.กิติพันธ์ วิสุทธารมณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ ย้ำชัดว่า สาวๆที่นิยมใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ และต้องยืนเป็นเวลานานควรระวังปัญหาด้านสุขภาพที่อาจตามมาไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเส้นเลือดขอด, อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ, โรคข้อนิ้วหัวแม่ เท้าเสื่อม, เป็นตาปลา และเล็บขบ นอกจากนี้ อาการเส้นเลือดขอดยังเป็นภัยเงียบ ที่อาจก่อให้เกิดปัญหาลิ่มเลือดหลุดไปที่หัวใจ คุณหมอ อธิบายว่า “เส้นเลือดขอด”เป็นความผิดปกติ ที่เกิดขึ้นกับเส้นเลือดดำ ทำให้ผนังเส้นเลือดดำหย่อนตัว เกิดได้กับเส้นเลือดดำที่อยู่ตื้น ขนาด 4-5 มิลลิเมตร บริเวณปลายเท้าและขาหนีบ รวมถึงเส้น เลือดดำขนาด 10-15 มิลลิเมตร ที่อยู่ลึกจนมองไม่เห็น ซึ่งหน้าที่หลัก ของเส้นเลือดดำคือ รับเลือดจากเส้นเลือดแดงที่หล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อ ส่งกลับเข้าสู่หัวใจ หากเกิดความผิดปกติกับเส้นเลือดดำ ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายจะทำงานได้ไม่สมบูรณ์ และส่งผลต่อโรคหัวใจ โดยตรง สำหรับความผิดปกติของเส้น เลือดดำบริเวณขา มักมีสาเหตุมาจากการ ยืนต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ยิ่งสาวๆที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูง และต้อง ยืนเป็นเวลานานๆด้วยแล้ว ทำให้ขาต้องรับ บทหนัก และเกิดการกดทับ น่าเสียดายที่คนไข้ส่วนใหญ่มักมาพบแพทย์ เนื่องจากกังวลในเรื่องความสวยงาม แทนที่จะรักษาเส้นเลือดขอด เพื่อป้องกันการเกิดลิ่มเลือดหลุดไปอุดหัวใจ “ดร.นพ.กิติพันธ์” ยังแนะนำว่า การจะรักษาให้หายขาดนั้นต้องรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มต้น

โดยปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้การรักษาทำได้ง่ายขึ้น อาทิ การยิงเลเซอร์สลายเส้นเลือดขอด ซึ่งทำได้เร็วและไม่เจ็บ ด้วยเหตุนี้เพื่อเป็นการป้องกันระยะยาว สาวๆที่มีอาการปวดขา ควรปรึกษาแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรคตั้งแต่เนิ่นๆ มิฉะนั้น อาจก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิต เพราะหากมีลิ่มเลือดไปอุดหัวใจเมื่อไหร่ จะส่งผลให้ไม่มีเลือดไหลเวียนกลับไปที่หัวใจและปอด ในที่สุดหัวใจก็จะหยุดเต้นกะทันหัน อย่างไรก็ดี ใช่ว่าคุณผู้หญิงจะหมดสิทธิ์ใส่รองเท้าส้นสูงถาวร เพียงแต่ต้องถนอมเท้าด้วยการแช่น้ำอุ่นประมาณ 10-15 นาที หรือทำสปาเท้าด้วยตนเอง โดยใช้มะขามเปียกขัดเท้า ตามด้วยสบู่ จากนั้นจึงใช้ แปรงสีฟันถูบริเวณรอยดำ แล้วใช้สำลีชุบโทนเนอร์ขัดบริเวณที่ด้าน สุดท้าย ค่อยลงโลชั่นน้ำนมให้ ทั่ว เท่านี้ก็จะได้ เท้าที่สะอาดเอี่ยม และผ่อนคลายสุดๆ...อย่าลืมว่าสุขภาพเท้าที่ดีมาพร้อมหัวใจ ที่แข็งแรงนะคะ.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เห่อใส่รองเท้าส้นสูง ระวัง หัวใจหยุดเต้นไม่รู้ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook