โปรแกรมสาดน้ำสงกรานต์ต่อเนื่อง 17 วัน

โปรแกรมสาดน้ำสงกรานต์ต่อเนื่อง 17 วัน

โปรแกรมสาดน้ำสงกรานต์ต่อเนื่อง 17 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงการนต์

5-6 เมษายน เปิดศักราชความมัน ที่แพร่ เชื่อว่าบรรยากาศความชุ่มฉ่ำของเทศกาลสงการนต์ น่าจะเริ่มต้นที่แพร่เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ประกอบกับมีการเล่าปากต่อปากมาว่า การสาดน้ำสงการนต์ที่ถนนเจริญเมืองของที่นี่คึกคักไม่แพ้เชียงใหม่หรือลำปาง ทำให้เราตัดสินใจไปพิสูจน์ด้วยตาตนเอง

7-8 เมษายน ตลุยเพชรบูรณ์ ถึงแม้ว่าจะไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าสงการนต์ในเมืองเพชรบูรณ์จะเริ่มต้นขึ้นเมื่อใด แต่เท่าที่เรารู้ก็คือแถว ๆ ชนบท เค้าสาดน้ำกันแล้ว เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า ถอยรถปิคอัพคันเก่งของคุณตั้งถังน้ำใบใหญ่ สัก 2 ใบ ใส่น้ำให้เต็ม จากนั้นก็ลุยกันไปเลย

9-10 เมษายน เบิ่งสงการนต์ ณ นครหริภุญไชย ได้เวลาเดินทางไปเยี่ยมชมวิวัฒนาการของประเพณีสงการนต์ ณ จังหวัดที่มีประวัติเก่าแก่ทีสุดในภาคเหนืออย่างลำพูน โดยมีไฮไลท์ของงาน คือ การสาดน้ำสนุกสุดเหวี่ยงของเหล่าหนุ่ม-สาวชาวเหนือ บริเวณคูเมืองของจังหวัด

11 เมษายน มหาสงการนต์ที่นครเชียงใหม่ ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่อยากปะแป้งให้กับสาว ๆ เมืองเชียงใหม่ ซึ่งขึ้นชื่อว่า น่ารักแบบสุด ๆ ในภาคเหนือแล้วละก็ ลองแวะเวียนไปสาดน้ำสงการนต์ที่เชียงใหม่ดูสักครั้ง รับรองได้เลยว่าคุณจะหลงไหลกับมัน จนไม่อยากกลับบ้านเลยทีเดียว

12 เมษายน ที่ลำปาง ก็ไม่ใช่ย่อย สำหรับสงการนต์ของที่นี่ก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน เพราะนอกจากอุดมไปด้วยสาว ๆ น่ารัก ๆ มาเรียงรายให้คุณสาดน้ำอย่างไม่ขาดสายแล้ว บรรยากาศความมันบริเวณถนนเส้นหลังห้างสรรพสินค้าเสรี ในเมืองลำปาง ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาด

13 เมษายน ภูเก็ต นี่สิเจ๋งจริง ถ้าหากคุณมีรสนิยมชมชอบสาว ๆ ในแถวเอเชีย และยุโรปที่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วละก็ ไม่ควรพลาดเทศกาลสงการนต์ของทีนี่ เพราะคุณจะเหมือนแขก วีไอพี ที่ได้รับสิทธิพิเศษสุด ในการสาดน้ำกับสาว ๆ จากต่างแดนในชุด บิกินี ตัวเล็กจิ๋ว

14 เมษายน ระเบิดความมันที่ บางกอก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ถูกกะรันตีไว้ว่าต้องสนุกอย่างแน่นอน โดยไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวอะไรมากมาย พกพามาแค่ปืนฉีดน้ำกับดินสอพอง แล้วบุกตุลุยไปแถวถนนข้าวสาร,ถนนสีลม หรือไม่ก็สนามหลวง ใกล้ที่ไหนไปที่นั้น รับรองไม่ผิดหวัง

สงการนต์

15 เมษายน บุกสาดน้ำเมืองย่าโม ใครว่าสาวอีสานไม่น่ารัก เราขอเถึยงสุดใจ ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาแวะเวียนมาสาดน้ำบริเวณราชดำเนิน ซึ่งเป็นที่ตั้งของอนุเสาวรีย์เท้าสุรนารี หรือ ย่าโม แล้วคุณจะได้รู้ว่าสาว ๆ โคราชก็ไม่ใช่ย่อย ยิ่งถ้าเป็นสาว ๆ ที่มีเชื่อสายญวนผสมอยู่ด้วยละก็...ก็น่ารักสุด ๆ ไปเลย

16 เมษายน เล่นน้ำดับร้อน ที่บ้านกรูด ถึงสงการนต์ในตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ จะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย แต่ในเมืองท่องเที่ยวเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างออกไปจากประจวบฯ อย่างบ้านกรูด กลับมีกลิ่นความสนุกในการสาดน้ำสงการนต์มากกว่าจนเห็นได้ชัด วัดได้จากปริมาณจำนวนผู้คนที่แวะเวียนกันไปเล่นน้ำ แถว ๆ ถนนเลียบชายหาดกันอย่างเนืองแน่น

17 เมษายน หัวใจเราฝากเคียงไว้อยู่คู่บางแสน(วันไหลบางแสน) เนืองจากเป็นเมืองท่องเที่ยว ประกอบกับในระแวกนั้นเป็นที่ตั้งของสถานศึกษาชื่อดังมากมาย จึงไม่แปลกที่จะมีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนนักท่องเที่ยวออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน โดยสามารถเริ่มต้นความสนุกได้ตั้งแต่ทางแยกเข้าบางแสน ไปจนถึงถนนริมเลียบชายหาดบางแสน

18 เมษายน สาดกันแบบไม่ยั้ง ที่นาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนที่หนุ่มสาวภาคตะวันออกจะพากันไประเบิดความมันสุดเหวี่ยงในวันไหลพัทยา ก็ต้องอุ่นเครื่องก่อนล่วงหน้า 1 วัน ด้วยการเดินทางมาสาดน้ำที่นาเกลือ ถึงแม้จะไม่ใช่วันจริง แต่ดีกรีความมันก็ไม่ได้ลดหย่อนไปกว่ากันสักเท่าไหร่

19 เมษายน สิ้นสุดการรอคอย "วันไหลพัทยา" เป็นอีกหนึ่งเทศกาลสงการนต์ซึ่งได้รับการกล่าวขานในวงกว้างจากเหล่าวัยรุ่นว่าเป็นสถานที่สาดน้ำซึ่งมีความมันติดอันดับต้น ๆ ในเมืองไทย เพราะทุกซอกทุกมุมของเมืองพัทยา ไม่ว่าจะเหนือกลางหรือใต้ จะอุดมไปด้วยหนุ่ม ๆ สาว ๆ ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่ออกมาสาดน้ำคลายร้อยกันอย่างสนุกสนาน

20 เมษายน สงการนต์ไทยรามัญ ที่พระประแดง แม้ว่างานสงการนต์ของชาวรามัญหรือชาวมอญ จะคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียบประเพณีแบบตั่งเดิม แต่ในเรื่องของการสาดน้ำ เราต้องขอยกนิ้วให้ เพระาในวันนี้จะเป็นวันรวมของหนุ่ม-สาว ชาวพระประแดง และละแวกใกล้เคียง ที่ยกขบวนออกมาสาดน้ำกัน จนท้องถนนดูเล็กไปขนัดตา

 21 เมษายน รูดม่านสงการนต์ในงานวันไหลมาบตาพุด โอกาสสุดท้ายสำหรับการสาดน้ำ พลาดครั้งนี้ก็ต้องรอไปอีก 1 ปี เต็ม ๆ เพราะฉะนั้น ตลอดเวลา 16 วันที่ผ่านมาถ้าหากคุณยังไม่สะใจ ก็สามารถไปทิ้งท้ายกันในงานวันไหลมาบตาพุด จ.ระยองได้ โดยไฮไลท์ของการสาดน้ำจะอยู่บนถนนสุขุมวิทตลอด 2 ข้างทาง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ โปรแกรมสาดน้ำสงกรานต์ต่อเนื่อง 17 วัน

โปรแกรมสาดน้ำสงกรานต์ต่อเนื่อง 17 วัน
โปรแกรมสาดน้ำสงกรานต์ต่อเนื่อง 17 วัน
โปรแกรมสาดน้ำสงกรานต์ต่อเนื่อง 17 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook