ขจัดปัญหาอดอยากรับ " วันอาหารโลก "

ขจัดปัญหาอดอยากรับ " วันอาหารโลก "

ขจัดปัญหาอดอยากรับ " วันอาหารโลก "
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลุกกระแสขจัดปัญหาอดอยากหิวโหยที่กระจายไปทั่วโลก ตามที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) กำหนดให้วันที่ 16 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันอาหารโลก เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประเทศสมาชิกและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแก้ไขปัญหาความอดยากและการขาดแคลนอาหารที่นับวันจะรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนา ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา สมาชิกกว่า 180 ประเทศทั่วโลก ต่างร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองวันอาหารโลก เพื่อรณรงค์ให้เห็นถึงความสำคัญของอาหาร และขจัดความอดอยากหิวโหยที่กระจายไปทั่วโลก

สำหรับกิจกรรมในปีนี้ เอฟเอโอ ได้กำหนดหัวข้อการรณรงค์วันอาหารโลกว่า สิทธิที่พึงได้รับอาหารของประชากรโลก เพื่อเน้นถึงสิทธิในการได้รับอาหารที่ปลอดภัยและเพียงพอ เนื่องจากปัจจุบันประชากรในหลายพื้นที่ ยังประสบปัญหาความแตกต่างด้านชีวิตและความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อมและสังคม ทำให้เกิดความแตกต่างในสิทธิที่จะได้รับอาหาร กล่าวคือ ในขณะที่ประชากรบางส่วนประสบปัญหาความอดอยากหิวโหย กลับมีบางกลุ่มที่มีอาหารเกินความจำเป็น ทั้งนี้ในส่วนของประเทศไทย กระทรวงเกษตรฯ ร่วมกับเอฟเอโอประจำประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร จัดงานขึ้นที่บริเวณลานคนเมือง เสาชิงช้า ในวันที่ 22 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 15.00 น.

โดยจะมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องสถานการณ์การผลิตอาหาร และปัญหาที่เกี่ยวข้องให้ประชาชนที่สนใจได้รับทราบ นอกจากนี้ยังจะมีการมอบประกาศนียบัตรและการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆ จากนั้นในเวลา 17.30-18.30 น. จะมีการจุดเทียนร่วมรำลึกในวันอาหารโลก ภายในงานจะให้ความสำคัญในการจัดนิทรรศการ การณรงค์ถึงความสำคัญของอาหาร ตลอดจนการแก้ไขปัญหาความยากจนและขจัดความอดอยากหิวโหย ที่กระจายไปทั่วโลกและจะมีการจัดนิทรรศการการให้ความรู้เรื่องสถานการณ์การผลิตอาหารและปัญหาที่เกี่ยวข้องให้ประชาชนได้รับทราบ จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยที่สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว พร้อมใส่เสื้อเหลืองร่วมจุดเทียนรำลึกถึงวันสำคัญของประชาชนโลกด้วย เรื่องและภาพโดย : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ขจัดปัญหาอดอยากรับ " วันอาหารโลก "

ขจัดปัญหาอดอยากรับ
ขจัดปัญหาอดอยากรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook