วัน-ทู-คอล! ไอดี โชว์เคส

วัน-ทู-คอล! ไอดี โชว์เคส

วัน-ทู-คอล! ไอดี โชว์เคส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เปิดไอเดียของขวัญสุดจี๊ดปิดท้ายปลายปีสุดอลังการ 2 วัน 2 คืน มกราคม เป็นเดือนแห่งการส่งความสุขที่ผู้คนจะมอบของขวัญให้แก่กัน และบ่อยครั้งที่ ของขวัญแปลก ๆ ไม่ซ้ำใคร มีเอกลักษณ์โดดเด่น มักจะเป็นที่จดจำอยู่ในใจของผู้รับมากกว่าชิ้นไหน ๆ เห็นได้จากของขวัญไอเดียจี๊ด ๆ ฝีมือคนรุ่นใหม่จากงาน วัน-ทู-คอล! ไอดี โชว์เคส ที่บ่งบอกว่าสังคมไทยได้เข้าสู่ยุคสมัยของ Creative Economy และ สินค้าไอเดียอย่างแท้จริง โดยสิ้นปีที่ผ่านไปหมาด ๆ นี้ วัน-ทู-คอล! ได้ปิดพื้นที่สยามสแควร์ ซอย 3 จัดงาน มหกรรมวัน-ทู-คอล! ไอดี โชว์เคส พื้นที่ โชว์ ช้อป ชม อิสระไอเดียดี สร้างรายได้ เป็นครั้งสุดท้ายปลายปี เพื่อเปิดพื้นที่ให้เยาวชนและคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียสร้างสรรค์ ได้นำสินค้าโดน ๆ มาจำหน่ายเป็นของขวัญชิ้นที่ไม่เหมือนใครในโลก ในราคาย่อมเยา โดยครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะเป็นช่วงที่วัน-ทู-คอล! มีอายุครบ 10 ปี ดังนั้นวัน-ทู-คอล! ไอดี โชว์เคส ในครั้งนี้จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยความพิเศษมากมาย เริ่มจากจัดงานเป็นเวลาถึง 2 วัน 2 คืน เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่รวมสุดยอดผลงานดีไซน์เก๋แห่งยุค ที่ได้รับรางวัล สุโค่ย การันตีความจี๊ดโดยอาร์ตตัวพ่อ โน้ส อุดม แต้พานิช มาประชันกันในงานอย่างเต็มที่ ปรากฏว่ามีเยาวชน นักคิด ครีเอทีฟกว่า 100 ชีวิต พากันมาเปิดร้านขายของดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใครในครั้งนี้

เริ่มต้นกันที่ ร้านขายโมเดลหุ่นยนต์ปั้นเองกันมือของเด็กชายวัย 12 ขวบ หรือ เด็กชายจินตการ ชาญชิต นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลาซาล ที่ควงคุณแม่มาช่วยขายฝัน โดยน้องจินตการ บอกว่า ผมทำเองทุกตัวครับ ถ้าเป็นหุ่นยนต์จะใช้เวลาทำราว 4-5 ชั่วโมงต่อ 1 ตัว บางตัวก็ใช้เวลาทำนานถึง 2 วัน ผมเป็นคนชอบหุ่นยนต์อยู่แล้วก็เลยลองปั้นหุ่นยนต์ขึ้นมาจากดินโพลิเมอร์ หรือดินเกาหลี ... ตอนแรกทำเป็นงานอดิเรก สะสมไว้ที่บ้าน แล้วก็เลยเอามาขาย บางตัวแปลงร่างได้ ขยับได้ด้วย ตอนนี้ทำมา 2 ปีแล้ว ได้ฝึกทั้งสมาธิจากการปั้น สร้างรายได้ด้วย ข้อสำคัญเป็นงานแฮนด์เมดที่นำไปเป็นของขวัญที่ไม่เหมือนใครได้แน่ๆ ครับ

อีกหนึ่งร้านที่มีผู้คนให้ความสนใจกันหนาแน่น คือร้าน กับดักฝัน ของสาวรุ่นใหม่ วราภรณ์ วันสดา ผู้นำแนวคิดของเครื่องรางของชาวเผ่าอินเดียนแดงที่เรียกว่า Dream Catcher มาทำเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นแปลก สร้างรายได้ให้กับเธออย่างงดงาม มาขายที่นี่เป็นครั้งแรกค่ะ คิดว่า เครื่องดักฝัน น่าจะเป็นของขวัญทีบทุกคน จึงลองประดิษฐ์ขึ้นมาจากข้อมูลที่หาได้ทั้งจากภาพยนตร์ และในอินเทอร์เน็ต จุดเด่นอยู่ที่เป็นของซึ่งมีองค์ประกอบของธาตุ 5 ชนิดรวมกัน ได้แก่ ขนนก หวาย-ลูกปัดไม้ กระดิ่ง เชือก และหิน ...เป็นเครื่องรางที่ทำให้ฝันเป็นจริงและช่วยคุ้มภัย ...ได้ทำแล้วรู้สึกสนุก ได้ใช้ไอเดีย และสร้างรายได้ให้ตัวเอง ...ทุกคนเริ่มต้นได้นะคะ อย่าอายที่จะทำ อย่าเก็บความคิดไว้กับตัวเอง

อีกหนึ่งอดีตนักการตลาดหญิง ที่วันนี้ผันตัวเองมาเป็นเจ้าของธุรกิจขายไอเดียเล็ก ๆ มัติมา วงษ์ประยูร เปิดใจว่า ไอเดียของขวัญมาจากช่องว่างที่มองเห็นคะ คือรู้สึกว่ากระเป๋าใส่ laptop ที่มีอยู่ในตลาดมันค่อนข้างเชย ไม่ถูกใจ เลยทำขึ้นมาใช้เอง ปรากฏว่าคนรอบข้างชอบกันมาก บอกว่ามีเอกลักษณ์ดีให้ทำขาย ก็เลยทำออกมา คิดว่าสินค้านี้น่าจะเป็นของขวัญอีกชิ้นที่สะท้อนความเป็นตัวเอง ถือแล้วมั่นใจว่าไม่ซ้ำใคร ลูกค้าตอนนี้มีตั้งแต่เด็กนักเรียน จนถึงคนทำงาน ...ใครอยากลองสร้างอาชีพจากไอเดียตัวเอง อย่ารีรอนะคะ หาสิ่งที่ตัวเองชอบ แล้วลองทำขึ้นมาก่อน มันอาจกลายเป็นอาชีพจริง ๆ ก็ได้คะ ไฮไลต์เด็ดของงานยังรวมไปถึงการรวมตัวของ ร้านค้ารางวัล สุโค่ย ที่โดดเด่นสุด ๆ กับไอเดียแหวกแนว การันตีความจี๊ดโดยโน้ส - อุดม แต้พานิช ศิลปินไอดอลวัยรุ่นไทย ซึ่งในครั้งนี้ ได้มารวมตัวกันเยอะที่สุด อาทิ ร้าน คำปาย by คำคม จำหน่ายเสื้อยืดพูดได้ หรือ ร้านสมุดโน้ตสไตล์ใครสไตล์มัน ที่เขียนลายสด ๆ ตามสั่ง หรือ ร้านขายกระเป๋าแฮนด์เมด ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ และวัสดุที่ใช้ทำกระเป๋ามาจากหลากหลายประเทศ และ ร้านกาลครั้งหนึ่ง

โดยร้านย้อนยุค กาลครั้งหนึ่ง ที่ใคร ๆ ก็ให้ความสนใจ...เป็นร้านค้าที่นำความทรงจำในอดีตของทุกคน ย้อนกลับมาให้นึกถึงและมีความสุขต้อนรับปีใหม่โดยนางสาวเสาวรส สันประเสริฐ เจ้าของร้าน เปิดใจว่า คิดว่าของขวัญที่ช่วยเรียกความสุขความทรงจำเดิม ๆ ให้กลับมา น่าจะทำให้ผู้รับประทับใจไม่มากก็น้อย จึงเปิดร้านนี้ขึ้น ขายของเล่น ของกินยุคเก่า ๆ ที่เป็นความทรงจำในอดีต เชื่อว่าทุกคนที่ได้เห็นของเหล่านี้จะสัมผัสได้ทันทีกับช่วงเวลาเก่า ๆ ที่มีค่า ที่หลายคนโหยหาอยากย้อนกลับไปอีกครั้ง

ทางด้าน คำปาย by คำคม อีกหนึ่งร้านการันตีรางวัลสุโค่ย อวอร์ด ก็นำถุงของขวัญที่ออกแบบพิเศษเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี วัน-ทู-คอล! โดยเฉพาะ ซึ่งทางร้านผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 10 ชิ้น ต่อวันเท่านั้น โดยภายุของดีไซน์เก๋จากทางร้าน ซึ่งรับรองว่าทุกคนที่ได้รับของขวัญชิ้นนี้ เปิดมาจะต้องว้าว! อย่างแน่นอน นอกจาก ของขวัญ สุดจี๊ดโดนใจแล้ว ยังมีเหล่าศิลปินขวัญใจเด็กแนว อาทิ สเลอ, แทททู คัลเลอร์, จีน กษิดิษ, เล็ก กรีซซี่ คาเฟ่, มารีญา, ญารินดา และ เดอะริชแมนทอย พร้อมใจกันมาออกแบบเสื้อยืดรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น มาจำหน่ายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่าวัยทีนในการค้นหาอิสระ โดยรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการจำหน่ายเสื้อยืดรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น จะมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนาต่อไป เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของงานมหกรรมวัน-ทู-คอล! ไอดี โชว์เคส ที่ช่วยสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ ๆ ขึ้นมามากมายสู่พื้นที่ตลาดใหม่ ๆ โดยเน้นการใช้ครีเอทีฟส่วนตัวทำสินค้าสไตล์โฮมเมดแฮนด์เมดเป็นของขวัญของฝากชิ้นพิเศษที่สุด จนทำให้พื้นที่สยามสแควร์ซอย 3 แน่นขนัดไปด้วยร้านค้าไอเดียแปลก ๆ ซึ่งสามารถดึงดูดให้นักช้อปวัยใสหลั่งไหลมาเข้าชมงานกันอย่างไม่ขาดสายตลอด 2 วัน 2 คืน วัน-ทู-คอล! ไอดี โชว์เคส เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ที่วัน-ทู-คอล! เปิดเวทีให้วัยรุ่นไทยได้มาแสดงความคิดสร้างสรรค์ โดยเราจะยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่องต่อไปครับ นายอเนก อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลุ่มลูกค้า พรีเพด เอไอเอส กล่าวในท้ายสุด แม้เทศกาลแห่งการส่งความสุขกำลังจะผ่านพ้นไปอีกครั้ง แต่ความทรงจำและความรู้สึกดี ๆ จากการให้และรับ ของขวัญ จะยังคงเป็นความประทับใจไปตลอดทั้งปี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วัน-ทู-คอล! ไอดี โชว์เคส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook