มหกรรมหนังสือฯครั้งที่ 13 คิดถึง...ของขวัญ คิดถึง...หนังสือ

มหกรรมหนังสือฯครั้งที่ 13 คิดถึง...ของขวัญ คิดถึง...หนังสือ

มหกรรมหนังสือฯครั้งที่ 13 คิดถึง...ของขวัญ คิดถึง...หนังสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพื่อให้งานหนังสือในปีนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังเลือกจับจ่ายซื้อหาของขวัญ นอกเหนือจากการเป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย สำนักพิมพ์ และผู้อ่านที่จะสร้างสังคมแห่งการอ่านให้แข็งแรงขึ้น มหกรรมหนังสือแห่งชาติ, มหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งที่ 13, หนังสือ, อ่านหนังสือ, ซื้อหนังสืองานมหกรรมหนังสือฯปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-23 ตุลาคม 2551 เปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่ 10.00-21.00 น. มีสำนักพิมพ์ต่างๆ เข้าร่วมจัดแสดงบู๊ธกว่า 404 แห่ง รวม 822 บู๊ธ แม้จะมีการคาดเดาล่วงหน้าว่ากำลังซื้อผู้บริโภคจะถดถอยลงก็ตาม นางริสรวล อร่ามเจริญ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย กล่าวถึงภาวะการจัดงานในปีนี้ว่า "ยังเชื่อมั่นว่าตลาดหนังสือในปีนี้ยังคงไปได้ อย่างไรก็ดี เชื่อว่าจนถึงสิ้นปีธุรกิจหนังสือจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 6-7 เมื่อเทียบกับปีก่อน" แนวคิดเรื่องการให้หนังสือเป็นของขวัญถือเป็นการขยายฐานผู้อ่านหนังสือให้กว้างขึ้น และเพิ่มจำนวนนักอ่านหน้าใหม่ๆ ซึ่งทางสมารถมผู้จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทยคาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดหนังสือให้คึกคักไม่แพ้ปีที่ผ่านๆ มาท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่คนมีกำลังซื้อน้อยลง ผังการขายหนังสือยังแบ่งออกเป็น 5 โซนเหมือนเดิม คือ โซนแพลนนารี่ฮอลล์และเมนฟอร์เย่ โซนซี 1 โซนซี 2 โซนพลาซ่า และโซนเอเทรียม เหตุผลง่ายๆ ที่คุณ..ควรเลือกหนังสือเป็นของขวัญให้กับใครสักคน กับ Book for gift สำหรับผู้ที่รักการอ่านหนังสือย่อมสัมผัสได้ว่า หนังสือ คือส่วนหนึ่งของชีวิตที่มาเติมเต็มให้เกิดความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น สิ่งที่ได้รับจากการอ่านหนังสือไม่ใช่เพียงความรู้ แต่ยังเป็นการบูรณาการทางด้านความคิด ที่ต่อยอดมาจากการอ่านหนังสือนั่นเอง หนังสือ จึงเปรียบเหมือนของขวัญอันล้ำค่ำที่ควรค่าต่อการหยิบยื่นให้แก่กัน แนวคิดดังกล่าวกลายเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ Book for gift หนึ่งในกิจกรรมที่สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (ส.พ.จ.ท.) จัดขึ้นในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 11 23 ตุลาคม 2551 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้เข้าชมงาน ได้มีวัฒนธรรมการให้หนังสด้วยคำขวัญที่ว่า คิดถึงของขวัญ คิดถึงหนังสือ

มหกรรมหนังสือแห่งชาติ, มหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งที่ 13, หนังสือ, อ่านหนังสือ, ซื้อหนังสือ

พร้อมเหตุผลง่ายๆ 12 ข้อ ที่ทำให้คุณอยากให้หนังสือเป็นของขวัญ ประการแรก เพราะการให้หนังสือเป็นของขวัญ เริ่มต้นได้ง่าย เริ่มได้ทันที เพียงเพิ่มหนังสือดีๆ สักหนึ่งเล่มพ่วงไปกับของอื่นที่เตรียมไว้ เท่านี้ของขวัญของคุณก็แตกต่าง เหตุผลข้อที่ 2. เพราะดอกไม้ คุกกี้ ช็อกโกแลต และอื่นๆอีกมากมาย คือของขวัญทั่วไปที่จำเจ อยากเป็นคนพิเศษ เลือกหนังสือที่มีความหมายดีๆ สักเล่ม เพิ่มคุณค่าแห่งรัก ข้อ 3. การเลือกหนังสือเป็นของขวัญ สร้างความสนุกและสุขอีกแบบกับการเลือกเฟ้นหาหนังสือโดนๆ ให้ใครสักคน ข้อ 4 หนังสือที่ส่งมอบถึงมือผู้รับ แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ ความตั้งใจจากผู้ให้ ซึ่งมีค่ามหาศาล ข้อ 5 หนังสือ เป็นสื่อที่แสดงถึงความปรารถนาดี ความห่วงใย ความก้าวหน้า และความจริงใจ ข้อ 6 หนังสือเป็นของขวัญที่มอบให้กับคนทุกเพศ ทุกวัย ไม่จำกัดอายุ โอกาส หรือเทศกาล และมีให้เลือกทั้งหนังสือธรรมะ หนังสือสุขภาพ หนังสือขำขัน หนังสือกลอนกำลังใจ ฯลฯ ทำให้ผู้อ่านมีทั้งอ่านแล้วอิ่ม อ่านแล้วยิ้ม อ่านแล้วลุ้น อ่านแล้วฮา อ่านแล้วคิดถึง.. เหตุผลข้อที่ 7 ที่ทำให้คุณควรเลือกหนังสือเป็นของขวัญแด่ใครสักคน คือ ความหลากหลาย รสชาติ ของหนังสือ ที่ทำให้ทั้งสนุก มีความสุข เมื่อได้อ่านตามความสนใจ ตามรสนิยมส่วนตัว ไม่ซ้ำใครและไม่มีใครซ้ำ ข้อ 8 เพราะ หนังสือ ที่ให้อาจเป็นแสงสว่าง อาจเป็นกำลังใจ ความหวัง ชี้นำเส้นทางชีวิต อาจเปลี่ยนชีวิตของใครบางคน ข้อ 9 เพราะหนังสือสามารถนำติดตัวไปที่ไหน นั่งอ่าน นอนอ่าน ยืนอ่านได้ทุกที่ทุกเวลา ข้อ 10 หนังสือเป็นของขวัญที่ผู้รับ เปิดดูได้บ่อยครั้งเท่าที่ต้องการ ข้อ 11 หนังสือ เป็นของขวัญที่ไม่มีวันหมดอายุ และเหตุผลข้อสุดท้ายก็เพราะ การอ่านสำคัญกับทุกวันของชีวิต

มหกรรมหนังสือแห่งชาติ, มหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งที่ 13, หนังสือ, อ่านหนังสือ, ซื้อหนังสือ

การเลือก หนังสือ เพื่อเป็นของขวัญให้กับใครสักคน จึงเป็นค่านิยมที่ควรสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดขึ้นกับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะในเยาวชน เพราะการปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักคุณค่าและรู้จักการเลือกเฟ้นหนังสือดีๆ สักเล่มเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับผู้อื่นย่อมทำให้เยาวชนได้สัมผัสและอ่านหนังสือพร้อมกันไปด้วย อีกทั้งหนังสือต่างๆ สามารถนำมาจัดทำเป็นของขวัญในหลากหลายรูปแบบไม่ซ้ำใคร ทั้งในแบบกระเช้า กล่องของขวัญ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยผู้สนใจเลือกหนังสือเป็นของขวัญหรือต้องการไอเดียในการนำหนังสือมาจัดเป็นของขวัญ สามารถเข้าชมผลงานประกวดให้หนังสือเป็นของขวัญของหนังสือจากสำนักพิมพ์ต่างๆ ที่จัดแสดงในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 13 นี้ โดยรูปแบบของของขวัญจะมีหนังสือเป็นส่วนประกอบตั้งแต่ 1 เล่มขึ้นไป ร่วมกับของขวัญอื่นๆ ที่มีประโยชน์ และวัสดุตกแต่งจากธรรมชาติหรือวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งการนำเสนอรูปแบบของขวัญจากหนังสือจะมีทั้งแบบความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความสวยงาม และความเหมาะสมกับผู้รับและโอกาส เทศกาลสำคัญๆ ในปีนี้ และเทศกาลปีใหม่...ที่กำลังจะมาถึง จึงเป็น ซึ่งการนำเสนอรูปแบบของขวัญจากหนังสือจะมีทั้งแบบความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความสวยงาม และความเหมาะสมกับผู้รับและโอกาส เทศกาลสำคัญๆ ในปีนี้ และเทศกาลปีใหม่...ที่กำลังจะมาถึง จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะเริ่มต้น มอบหนังสือเป็นของขวัญ มอบปัญญาให้แก่กัน เป็นของขวัญแด่ใครสักคนที่...คุณรัก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มหกรรมหนังสือฯครั้งที่ 13 คิดถึง...ของขวัญ คิดถึง...หนังสือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook