ประกวดสปอตรณรงค์ คนไทยยุคใหม่สร้างวินัยคู่สังคม

ประกวดสปอตรณรงค์ คนไทยยุคใหม่สร้างวินัยคู่สังคม

ประกวดสปอตรณรงค์ คนไทยยุคใหม่สร้างวินัยคู่สังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์คุณธรรมจัดแถลงข่าวกิจกรรมประกวดสปอตรณรงค์เชิงคุณธรรม ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ คนไทยยุคใหม่สร้างวินัยคู่สังคม นายสมยศ สิงห์คำ ประธานคณะกรรมจัดการประกวด กล่าวว่า จากการที่ศูนย์คุณธรรม ได้ทำการวิจัยศึกษา คุณธรรมที่ควรเร่งรณรงค์ ในกลุ่มผู้ได้รับสื่อรณรงค์เชิงคุณธรรม พบว่าความมีวินัย เป็นคุณธรรมที่สังคมไทยต้องเร่งรณรงค์ส่งเสริมแก่เยาวชน และประชาชน

คนไทยยุคใหม่สร้างวินัยคู่สังคม, หนังสั้น, ประกวด, วัยรุ่น, หนัง, นิเทศ, ถ่ายหนัง

สำหรับโครงการประกวดสปอตรณรงค์เชิงคุณธรรม ครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมให้เกิดคุณธรรมจริยธรรมในสังคม โดยเฉพาะการส่งเสริมให้เยาวชนได้ค้นหาแนวคิดในการสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดการตระหนักในคุณธรรมด้านความมีวินัย โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนเข้ามามีบทบาทและส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมมากยิ่งขึ้น

คนไทยยุคใหม่สร้างวินัยคู่สังคม, หนังสั้น, ประกวด, วัยรุ่น, หนัง, นิเทศ, ถ่ายหนัง

คนไทยยุคใหม่สร้างวินัยคู่สังคม กติกา * แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ระดับ คือ 1.นักเรียน นิสิต นักศึกษา อายุไม่เกิน 23 ปี และ 2.ประชาชนทั่วไป * รับผลงานที่ส่งเข้าประกวด ระหว่าง 10 สิงหาคม 15 กันยายน 2551 * ตัดสินผลงานที่ผ่านเข้ารอบประเภทละ 10 รางวัล โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับ ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล รางวัลละ 5,000 บาท เพื่อนำไปผลิตผลงานส่งเข้าประกวดในรอบตัดสินระหว่างวันที่ 18-30 กันยายน 2551 และประกาศผลผู้ชเลิศ ทั้ง 2 ระดับ ระดับละ 2 รางวัล ทั้งนี้ในกรณีที่ส่งผลงานเป็นกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา ต้องเรียนอยู่ในสถาบันการศึกษาเดียวกัน สามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน และผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาร่วมด้วย โดยผลงานที่ส่ง STORY BOARD เป็นภาพเขียน, ภาพถ่าย หรือ Computer Graphic พร้อมคำบรรยายรายละเอียดใต้ภาพ ที่สามารถสื่อสารให้เข้าใจเรื่องราวที่นำเสนอได้ STORY BOARD ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการจัดการประกวดจะได้รับค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนการผลิตภาพยนตร์โฆษณา เรื่องละ 5,000 บาท รางวัล * รางวัลชนะเลิศ รับโล่เกียรติยศ จากพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร * รางวัลรองชนะเลิศโล่เกียรติยศ จาก ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการบริหารสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ ทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร และผลงานชนะเลิศทั้ง 2 ระดับ จะนำไปเผยแพร่ทั่วประเทศ ผ่านทางสื่อโทรทัศน์ และสื่ออื่น ๆ ตามลำดับ

คนไทยยุคใหม่สร้างวินัยคู่สังคม, หนังสั้น, ประกวด, วัยรุ่น, หนัง, นิเทศ, ถ่ายหนัง

บัณฑิต ทองดี สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เปิดเผยว่า การประกวดสปอตรณรงค์เชิงคุณธรรม ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ คนไทยยุคใหม่สร้างวินัยคู่สังคม ครั้งนี้ ไม่จำกัดเทคนิค วิธีการและสื่อในการนำเสนอและสามารถใช้วิธีการแบบ Animation ความยาว 1 นาที ในรูปแบบ Mini DV และ DVD โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นผลงานที่คิดริเริ่มสร้างสรรค์ ไม่ซ้ำหรือคล้ายกับภาพยนตร์ เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาต้องสื่อสารเพื่อรณรงค์ให้เยาวชนและคนในสังคมไทยหันมาใส่ใจในคุณธรรมจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับความมีวินัย ต้องสามารถสร้างกระแสคุณธรรมให้เกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง และ เนื้อหาของแนวคิดภาพยตร์โฆษณาจะมีความยาวเต็มรูปแบบ 60 วินาที และสามารถตัดทอนเหลือ 30 วินาที และ 15 วินาทีได้ โดยที่ยังมีเนื้อหาที่สามารถสื่อสารได้เหมือนเดิม ซึ่งผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดยินยอมมอบลิขสิทธิ์จากโครงงานภาพยนตร์โฆษณา เพื่อให้ศูนย์คุณธรรมนำไปผลิตเป็นภาพยนตร์โฆษณาเผยแพร่ ที่มา : http://www.moralcenter.or.th

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ประกวดสปอตรณรงค์ คนไทยยุคใหม่สร้างวินัยคู่สังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook