วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์!!!

วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์!!!

วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์

งานดีไซน์ เป็นงานที่ไม่เคยหลับใหล ต้องอาศัยความโลดแล่นของความคิดและจินตนาการเฉพาะตัวของแต่ละบุคคลในการสร้างสรรค์ผลงาน ยิ่งยุคนี้สมัยนี้... งานดีไซน์ชิ้นไหนที่สามารถบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ บ่งชัดถึงความแตกต่าง ความแปลก และที่สำคัญต้องไม่ซ้ำใคร กำลังเป็นที่ฮ็อตฮิตติดตลาดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะงานดีไซน์ทำมือ หรือจะเรียกเก๋ๆ ว่า งานแฮนด์เมด คงจะเป็นผลงานที่สามารถบอกเล่าถึงแรงบันดาลใจที่เป็นอิสระจากกรอบความคิด แสดงความเป็นปัจเจกของเจ้าของไอเดียสุดบรรเจิดได้เป็นอย่างดี เรื่องราวของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรมดีๆ มีสาระอย่าง One-2-Call iD Showcase ที่ One-2-Call! จัดขึ้นเพื่อต้องการสนับสนุนทุกความคิดอิสระ ของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นวัยที่มีพลังอิสระในการสร้างสรรค์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของตนเองอย่างล้นเหลือ และต้องการเวทีที่จะแสดงออก ดังนั้น One-2-Call! จึงปิดพื้นที่สยามสแควร์ ซอย 3 ทั้งซอย ทุกวันศุกร์สิ้นเดือน ตลอดทั้งปี 2551 ให้บรรดาขาโจ๋ ชาวสยามสแควร์ ได้มีมุมอิสระในการโชว์หลากหลายไอเดียสร้างสรรค์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์

และภายในงาน One-2-Call iD Showcase ครั้งแรกที่จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ ว่าด้วยความรัก เราก็จะได้เห็นผลงานสร้างสรรค์ ซึ่งรวบรวมเอาผลงานดีๆ มีดีไซน์จากน้องๆ นักเรียน นักศึกษา ที่มีพลังความคิดสร้างสรรค์และมีใจรักในงานออกแบบ มาร่วมออกร้านแสดงผลงานกว่า 60 ร้าน แทบจะเรียกได้ว่า ภายในสยามสแควร์ ซอย 3 งานนี้จึงกลายเป็นแหล่งนัดพบของบรรดาคออินดี้อินเทรนด์ที่ชื่นชอบผลงานการออกแบบที่มีชิ้นเดียวในโลก ที่สามารถหาซื้อได้ที่นี่เพียงที่เดียว แถมเก๋ เริ่ด ไม่ซ้ำใครและได้เต็มอิ่มกับการชมโชว์อิสระต่างมากมาย

วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์

เริ่มต้นกับไอเดียดีๆ กับผลงานการออกแบบที่น่าสนใจชิ้นแรก คือ พวงกุญแจตุ๊กตากระต่ายคู่ ของน้องเดียร์-ปรียาวัลย์ มณีรัตน์ นิสิตสาวคณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาภาษาต่างประเทศ เอกภาษาเยอรมัน ชั้นปีที่ 2 จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่หยิบเอาความขี้เล่นของกระต่าย สัตว์เลี้ยงที่น่ารัก มาเป็นไอเดียในการออกแบบงานต่างๆ ทั้งพวงกุญแจ กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าใส่เครื่องสำอาง แต่ที่เป็นไฮไลท์สำหรับงานนี้จะเป็นพวงกุญแจกระต่ายคู่ ตัวหนึ่งจะเป็นสีขาว อีกตัวเป็นสีดำ โดยความพิเศษของมันจะอยู่ที่ตาของกระต่ายทั้ง 2 จะแอบมองกัน ซึ่งเป็นจุดขายหลักที่มีความแปลกแตกต่างไปจากพวงกุญแจทั่วๆไป นอกจากนี้ก็ยังมีพวงกุญแจไซส์มินิ ขนาดเท่าฝ่ามือ ที่ดีไซน์ให้หน้ากระต่ายที่ออกมาดูแปลกปนทะเล้นให้เลือกซื้อไปเป็นของฝากอีกหนึ่งชิ้น

วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์

และที่น่าสนใจ คือ ขณะนี้น้องเดียร์กำลังต่อยอดงานความคิดสร้างสรรค์ของตนเองด้วยการ เริ่มที่จะทดลองทำเวบไซต์เกี่ยวกับสินค้าที่ขายดูเพื่อเพิ่มช่องทางการขายสินค้า และขายตามมหาวิทยาลัยต่างๆเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย อาจทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ เวบไซต์และสินค้าเพิ่มด้วย ตามเทศกาลพิเศษต่างๆ อาจทำคอลเลคชั่นพิเศษขึ้นมาโดยเฉพาะ หรืออาจจัดเป็นเซทของขวัญเข้าชุดกันตามสั่งเป็นต้น ส่วนน้องนัท ณัฐศรัณย์ งามประภากร อายุ 22 ปี สาวน้อยจากคณะมัณฑนศิลป์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศิลที่น่าสนใจไม่แพ้กัน กับผลงานสร้อยข้อมือและพวงกุญแจหนัง ที่ต้องการให้ผลงานที่ออกแบบเป็นสื่อกลางในการแสดงให้เห็นถึงตัวตนของทั้งคน 2 คน ผ่านการสลักชื่อให้เป็นความทรงจำแห่งความรักลงบนแผ่นหนัง จากแรงบันดาลใจในโจทย์ของ theme ที่ว่าด้วยความรัก ด้วยจุดเด่นที่เน้นการเขียนสดๆ สั่งตรงจากลูกค้า เราสามารถพิมพ์ชื่อที่ลูกค้าต้องการลงบนสินค้าได้ทันที และการนำ ภาพที่เราชอบมาไว้บนงานได้ ซึ่งเป็นงานแกะกล่องที่เราคิดใหม่ทำใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์

นอกจากนี้แหวนและจี้ห้อยคอ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยเฉพาะแหวน Mickey Mouse หลากหลายสไตล์ หลากหลายอารมณ์ของน้องทิพย์ ตรีทิพย์ สุประกอบ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ชั้นปี 3 คณะมัณฑนศิลป์ ภาควิชาออกแบบเครื่องประดับ ก็มีความคิดไม่ซ้ำกับใครเช่นกัน โดยการที่หยิบเอาเทคนิคการลงยาสีบนทองเหลืองมาดัดแปลงเป็นแหวนรูปร่างต่างๆ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการทำแหวนแต่ละวงจะต้องกว่า 2 วัน ตั้งแต่ขั้นตอนการขึ้นรูปตัวแหวนไปจนถึงขั้นตอนการลงยาสี ซึ่งไอเดียนี้เน้นการออกแบบให้ตรงใจกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่หลงใหลในเสน่ห์ของตัวการ์ตูนยอดนิยมอย่าง Mickey Mouse

วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์,งานแฮนด์เมด

ส่วนผลงานที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หนีไม่พ้นสมุดโน้ตทำมือ ของน้องเต๋า เศรษฐสฤษดิ์ หวังวงศ์วัฒนา จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่หยิบเอาวัสดุอย่างหนัง ผ้า และกำมะหยี่ มาเป็นวัตถุดิบหลักที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสมุดโน้ต โดยชูความเก๋ของเจ้าสมุดนี้ว่า เป็นสมุดทำมือ 100% โดยใช้เชือกสานทั้งเล่ม ตั้งแต่หน้าปกยันท้ายเล่ม ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของกาว จะว่าไปอาจจะเรียกว่าเป็นสมุดโน้ตลดโลกร้อน คงอินเทรนด์ไม่เบาทีเดียว มาถึงไอเดียเก๋ๆ ในการประดิษฐ์เครื่องประดับที่ทำมาจากหนัง อย่างกำไลข้อมือและพวงกุญแจ จากไอเดียของน้องโอ อัครพงษ์ วาทีมงคลเลิศ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ได้แรงบันดาลใจจากกระแสแฟชั่นที่ไม่หยุดนิ่ง และความยืดหยุ่นของหนัง ที่เป็นวัสดุหลัก ถ่ายทอดมาเป็นผลงานที่บ่งบอกถึงความเป็นคู่ ทั้งพวงกุญแจคู่ชายหญิง ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถสลักชื่อลงบนหนังได้ รวมไปถึงที่ห้อยโทรศัพท์ และกำไลข้อมือ

วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์,งานแฮนด์เมด

อีกหนึ่งสาวที่ชื่นชอบการออกแบบแหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหู และหลากหลาย accessories สำหรับผู้หญิง จากการสร้างสรรค์ของน้องแพร ปรียานุช หน่อสุวรรณ จากรั้วศิลปากร ที่งานนี้ชูทีเด็ดด้วยไอเดียการดีไซน์แหวนคู่ ทั้งในรูปแบบแพทเทิลทั่วไป และ แหวนจิ๊กซอว์ที่สามารถนำมาต่อกันเป็นหนึ่งเดียว ในหลากหลายดีไซน์ เช่น รูปหัวใจ, รูปกุญแจ ก็ถือเป็นไอเดียที่แปลกและตรงกับความต้องการของลูกค้าที่มาเป็นคู่ แล้วอยากจะได้ของแทนใจ แต่มีไอเดียที่เก๋ๆ และที่สำคัญต้องไม่ซ้ำใคร ส่วนผลงานการออกแบบพวงกุญแจตุ๊กตาหมี ที่ใส่ความอินเทรนด์เคล้ากับกลิ่นอายของเทศกาลแห่งความรักด้วยรูปหัวใจที่หน้าอก โดยน้องเอก เอกชัย สายสอง จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่งัดเอาสุดยอดผลงานที่เจ้าตัวบอกว่า ได้มาเพราะความบังเอิญ แต่ไปเข้าตาร้านขายของมีดีไซน์ชื่อดังอย่าง Propaganda ก็มาร่วมสร้างสีสันภายในงานนี้ด้วย โดยจุดเด่นของแต่ละผลงานจะเน้นเทคนิคการเย็บที่ประณีตผสานกับการเลือกใช้วัตถุดิบหลักที่เป็นหนังแท้และหนังเทียม ถดีไซน์ได้หลากหลายรูปแบบ ในราคาที่ย่อมเยา

วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์,งานแฮนด์เมด

และปิดท้ายกับผลงานกระเป๋าผ้าและแหวนหลากหลายสไตล์ของน้องพิ้งค์ วราวรรณ ธีระพิจิตร จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่แสวงหาความเป็น Unique ให้กับชิ้นงาน โดยเลือกเอาวัสดุที่หาได้ง่ายในท้องตลาดมาตัดเย็บ ด้วยการหยิบเอาดีไซน์มาผสานกับกระแสโลกร้อน ออกมาเป็นกระเป๋าผ้าฉบับพกพาสะดวก แถมด้วยไอเดียการออกแบบแหวนแฟชั่นที่เน้นความลงตัวอย่างเหลือเชื่อของอุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้า ทั้งกระดุม เส้นด้าย ไหมพรม ผ่านเทคนิคปะ-ติด-ต่อ ที่เจ้าตัวการันตีว่า เป็นเทคนิคส่วนบุคคล ไม่มีผู้ใดกล้าเลียนแบบอย่างแน่นอน!! ส่วนสุดยอดเซอร์ไพร์สของงานนี้ คงจะเป็นการแสดงผลงานที่สะท้อนแรงบันดาลใจของมะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง รักแห่งสยาม ที่ขนเอา Storyboard บอกเล่าถึงเนื้อหาหลักที่เกี่ยวข้องกับความรัก และการค้นหาตัวตน ผ่านมุมมองของเด็กชายสองคน โดยมีสยาม สแควร์เป็นสถานที่เชื่อมโยงเรื่องราวทั้งหมด และ Storyboard หนังสั้นเรื่องใหม่ .Dopamine. ที่ทำขึ้นพิเศษเพื่องาน One-2-Call Id Showcase # 1 โดยเฉพาะ แต่ละผลงานที่มาร่วมแต่งเติมสีสัน สะท้อนความคิดและจินตนาการอันไร้ขีดจำกัดในวันนี้ เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของงานดีๆ มีไอเดียที่ทาง One-2-Call ตั้งใจครีเอทกิจกรรมสำหรับวันทีนทุกศุกร์สิ้นเดือนตลอดทั้งปี 2551 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าบรรดานิวเจเนอเรชั่นใหม่ ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง มีพลังทางความคิด มีอิสระในการสร้างสรรค์ ได้มีพื้นที่ในการแสดงออกซึ่งผลงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและความคิดที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ สู่สายตาสาธารณชนได้ต่อไปในอนาคต สำหรับงาน One 2- Call! iD Showcase จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 มีนาคม 2551 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ปะ ปะ ปะ สำหรับผู้ที่สนใจอยากนำผลงานมาร่วมโชว์และเข้าร่วมกิจกรรม One-2-Call! iD Showcase ในเดือนต่อไป สามารถเข้าร่วมโครงการ ง่ายๆ โดยติดตามรายละเอียดข้อมูลได้ที่ www.one-2-call.ais.co.th หรือ AIS Call Center 1175 และ One-2-Call! Shop!!!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ วัน ทู คอล ไอดี ไอเดียโชว์!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook