เติ้ล รสิช ผดุงรัชดากิจ เด็กเด็ดๆ รอบรั้วหัวเฉียว

เติ้ล รสิช ผดุงรัชดากิจ เด็กเด็ดๆ รอบรั้วหัวเฉียว

เติ้ล รสิช  ผดุงรัชดากิจ เด็กเด็ดๆ รอบรั้วหัวเฉียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมรู้สึกภูมิใจที่สามารถสร้างชื่อให้กับ ครอบครัว มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และประเทศไทย ที่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในโครงการอาสาสมัครระดับชาติสู่ระดับโลก ในงาน The World Exposition Shanghai China 2010 (World Expo) ซึ่งเปรียบเสมือนหน้าตาของประเทศ ต้องต้อนรับผู้นำผู้มีชื่อเสียงและผู้เข้าชมงานทั่วโลก ผมจึงพยายามฝึกทักษะด้านภาษาและดูแล สุขภาพเพิ่มมากขึ้น เพื่องานนี้อย่างเต็มที่

นี่คือความรู้สึกของ น้องเติ้ล สรสิช ผดุงรัชดากิจ บัณฑิตคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาจีน ที่กำลังเตรียมตัวจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารศาลาไทย ในงานที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างเดือนเมษายน-พฤศจิกายน 2553

เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว จึงถือโอกาสนี้สัมภาษณ์น้องเติ้ล คนดีคนเก่ง คนนี้ซะหน่อยในสิ่งที่อยากรู้

เด็กเด็ด ๆ : เก่งขนาดนี้ต้องเรียนภาษาจีนมาตั้งแต่เด็กแน่เลย

TLE : ตอนเด็กผมไม่ได้เรียนภาษาจีนมาก่อนครับ แต่ผมอยากเรียนครับ เมื่อผมจบ ม.ปลายแล้ว จึงตั้งใจว่าต้องเรียนภาษาจีนให้ได้และก็รู้มาว่าที่มหฐานภาษาจีนมาก่อนก็สามารถเข้าเรียนได้ครับ เพราะจะมีการเรียนปรับพื้นฐานให้ก่อน

เด็กเด็ด ๆ : แล้วตอนที่เรียนภาษาจีนที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวฯ ทำกิจกรรมอะไรบ้างหรือเปล่าคะ

TLE : ผมทำกิจกรรมเยอะมากครับแต่กิจกรรมที่ผมปลื้มมากก็คือ เป็นตัวแทนคนไทยร่วมงานวิ่งคบเพลิง โอลิมปิกเกม 2008 ณ เมืองหนานนิง เป็นตัวแทนนักศึกษาไทยเข้าร่วมต้อนรับผู้ว่าการเขตปกครองตนเองกว่างสี และเป็นตัวแทนนักศึกษาไทยเข้าร่วมต้อนรับประธานมูลนิธิขงจื้อมหาวิทยาลัย ชนชาติกว่างสี

เด็กเด็ด ๆ : เห็นน้องเติ้ลกำลังยุ่งอยู่ ขอถามคำถามสุดท้ายก็แล้วกันนะ เป้าหมายในชีวิตและความประทับใจ ในชีวิตคืออะไรจ๊ะ

TLE : ผมอยากทำงานในสถานทูตหรือสถานกงสุลจีน แต่จริง ๆ แล้วไม่มีอะไรมากครับผมขอทำสิ่ง ที่ทำแล้วมีความสุขก็พอแล้วครับ ส่วนสิ่งที่ประทับใจของผมไม่อยากบอกเลยว่ามากมาย ผมประทับใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย อยู่ในเมืองไทยที่มีในหลวงทรงเป็นพระประมุข ดีใจที่ป๊าและแม่เข้าใจผมให้ผมได้มีโอกาสเรียนภาษาจีนทั้ง ๆ ที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนเลย ได้ไปเรเทศจีนซึ่ง เป็นหนึ่งในหลักสูตรของมหาวิทยาลัยที่ต้องไปฝึกภาษาจีน 1 ปี และประทับใจมากที่สุด คือ การได้รับคัดเลือกเป็นอาสาสมัครในโครงการ The World Exposition Shanghai China 2010 ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ครับ ซึ่งนอกจากผมแล้วยังมีบัณฑิตของมหาวิทยาลัยอีก 2 คนครับที่ได้ไปด้วยกัน

เด็กเด็ด ๆ : ขอให้น้องเติ้ลสมหวังดังที่ตั้งใจไว้นะคะ ใครว่าคนดีกับคนเก่ง ไม่ใช่คน ๆ เดียวกัน สวัสดีจ้า

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เติ้ล รสิช ผดุงรัชดากิจ เด็กเด็ดๆ รอบรั้วหัวเฉียว

เติ้ล รสิช  ผดุงรัชดากิจ เด็กเด็ดๆ รอบรั้วหัวเฉียว
เติ้ล รสิช  ผดุงรัชดากิจ เด็กเด็ดๆ รอบรั้วหัวเฉียว
เติ้ล รสิช  ผดุงรัชดากิจ เด็กเด็ดๆ รอบรั้วหัวเฉียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook