เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียวฯ

เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียวฯ

เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียวฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว ขอนำเสนอดาวเด่นฝ่ายชายให้รู้จักกันบ้าง หนุ่มน้อยหน้าใสบัณฑิตใหม่หมาด ๆ จากรั้วโพธิ์ทองของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ น้องเท็น วชิระ สว่างแก้ว บัณฑิต คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (ปัจจุบันทำงานอยู่ที่ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน))

เท็น วชิระ  สว่างแก้ว

น้องเท็น เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวหัวเฉียวฯ เพราะสร้างชื่อเสียงด้วยการไปคว้ารางวัลชนะเลิศระดับประเทศและระดับอาเซียนในการแข่งขัน Programming Contest ในโครงการ Search for the XML Superstar 2009 ของบริษัท IBM โดยน้องเท็นบอกถึงความรู้สึกในการได้รับรางวัล ในครั้งนี้ว่า ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติคุณพ่อ คุณแม่ อาจารย์ และ ม.หัวเฉียวฯ รู้สึกคุ้มค่าที่พยายามทำงานอย่างเหนื่อยยากและได้ผลลัพธ์ที่ดี น่าประทับใจ ทำให้ได้รับโอกาส ในก้าวต่อไปของชีวิตอย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อน อยากบอกทุกคนว่า การมีความพยายามและความตั้งใจจริง ในการทำสิ่งใดก็ตามย่อมได้รับผลดีกลับมาแน่นอน ........

3.92 ได้รับรางวัลเรียนดีประเภทเหรียญทองและรางวัลกาญจนาภิเษก ม.หัวเฉียวฯ ซึ่งเป็นรางวัลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้ม.หัวเฉียวฯ จัดตั้งกองทุน เพื่อมอบรางวัลให้กับนักศึกษาที่ศึกษาครบทุกรายวิชาในระยะเวลาที่กำหนดไว้ในหลักสูตร โดยไม่มีการลาพักการศึกษา มีผลการเรียนเป็นผู้ที่สอบได้แต้มเฉลี่ยสะสมตั้งแต่ 3.75 ขึ้นไป มีความประพฤติดีจนเป็น ที่ประจักษ์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยด้วยความตั้งใจ จริงใจ และเสียสละอย่างแท้จริง น้องเท็นเป็นทั้งคนดีและคนเก่งที่ไม่ได้มุ่งมั่นการเรียนแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญ กับการทำกิจกรรมและบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม ด้วยการสอนและให้คำปรึกษาด้านคอมพิวเตอร์ และการเขียนโปรแกรมแก่ทุกคนที่สนใจทางด้านนี้ คงอีกไม่นานหรอกค่ะที่จะบรรลุเป้าหมายที่น้องตั้งไว้ นั่นคือ เป็นครูสอนและเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี พร้อมที่จะ ตามความฝันด้รือสร้างสิ่งที่มีคุณประโยชน์ต่อบุคคล สังคม และประเทศชาติ

ทิ้งท้ายด้วยความประทับใจของน้องเท็น เมื่อผมมองย้อนกลับไป ความสำเร็จที่ผมได้รับ มาจาก ความอบอุ่นและความสุขที่คณาจารย์ รุ่นพี่รุ่นน้อง และเพื่อน ๆ ม.หัวเฉียวฯ มอบให้ เป็นสิ่งหล่อหลอมสนับสนุนให้ผมสร้างสรรค์ผลงานและใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ผมรู้สึกผูกพันกับม.หัวเฉียวฯ ถึงแม้จะจบมาหนึ่งปีแล้ว ผมก็ยังคงแวะเวียนเข้าไปอยู่ตลอด

ใครว่าคนดีและคนเก่ง ไม่ใช่คน ๆ เดียวกัน สวัสดีจ้า

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียวฯ

เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียวฯ
เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียวฯ
เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียวฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook