รู้จัก มิ้นต์ อรภา ดาวเด่น ม.หัวเฉียวฯ

รู้จัก มิ้นต์ อรภา ดาวเด่น ม.หัวเฉียวฯ

รู้จัก มิ้นต์ อรภา ดาวเด่น ม.หัวเฉียวฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนี่ห่าว ! สวัสดีคะ ! เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว จะขอนำเสนอเรื่องราวดี ๆ ของเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆชาวมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ (มฉก.) หรือ Huachiew Chalermprakiet University (HCU) มาฝากกัน รับรองว่าถ้าอ่านแล้ว ต้องได้รับประโยชน์ไม่มาก ก็น้อยประเดิมด้วย สาวน้อยแก้มป่องมากความสามารถ

มิ้นต์  อรภา  ศิลมัฐ

น้องมิ้นต์ อรภา ศิลมัฐ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะการแพทย์แผนจีน

น้องมิ้นต์ เป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ที่ทั้งสวยและเก่ง การันตีด้วยเกรดเฉลี่ยสะสม 3.87 และตำแหน่งดาวคณะการแพทย์แผนจีนและดาวมหาวิทยาลัย ปี49 ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชนในการประกวดสุดยอด ดาวเดือน one-2-call freedom freshy friend 2007 เข้ารอบ 30 คนสุดท้ายในการประกวด Miss Thailand World 2007 รางวัลชนะเลิศการประกวด เส้นทางบันเทิงค้นหาผู้ประกาศหน้าใหม่ ปี 2552 ทางช่อง 7 แต่แหล่งข่าวสืบทราบมาว่า รางวัลล่าสุดที่น้องมิ้นต์ได้รับและภาคภูมิใจมาก ก็คือ รางวัลเยาวชนจิตอาสา ปี 2552 ซึ่งมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาคนดีของม.หัวเฉียวฯ ที่มีจิตอาสา ช่วยเหลือกิจกรรม ทั้งในและนอกะต่อส่วนรวม

มิ้นต์  อรภา  ศิลมัฐ

แม้จะเรียนหนักเพราะเป็นศาสตร์การแพทย์ตะวันออกที่ยากและลึกซึ้ง ไม่ว่าจะเป็น การแมะ ฝังเข็ม ทุยหนา ตำรายาสมุนไพรจีน ฯลฯ และยังต้องท่องตำราภาษาจีน แต่น้องมิ้นต์ก็สนุก กับการแบ่งเวลามาทำกิจกรรม เป้าหมายในชีวิตของน้องมิ้นต์น่าสนใจมาก อยากเป็นแพทย์จีนที่ประสบความสำเร็จและมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่ก็ให้ความสำคัญกับสองข้างทางที่จะก้าวไปสู่เป้าหมาย จึงพยายามเก็บเกี่ยวสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวให้เป็นประสบการณ์ที่ดีในชีวิตเอาไว้เล่าให้ลูกหลานฟัง ฟังเป้าหมายในชีวิตของน้องมิ้นต์แล้วก็อยากจะทราบต่อไปว่า ความฝันสูงสุดของสาวน้อยคนนี้คืออะไรแล้วก็ได้คำตอบที่ต้องอมยิ้ม เพราะความฝันสูงสุดของน้องมิ้นต์ คือ การได้แต่งงาน ผู้หญิงในตระกูลจะทำงานเก่งไม่มีใครได้แต่งงานเลยสักคน มิ้นต์จึงกลัวว่าจะไม่ได้แต่งงานมาก ๆ ค่ะ

ความประทับใจของน้องมิ้นต์ มิ้นต์มีการเรียนและการงานที่ดีได้อย่างทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการดูแลเอาใจใส่และปลูกฝธรรมจากม.หัวเฉียวฯ โดยเฉพาะ ความกตัญญู ซึ่งเป็นคุณธรรมที่สำคัญ ของชาวหัวเฉียวฯ หากไม่ลืมผู้ที่สนับสนุนส่งเสริมและตอบแทนบุญคุณท่านเหล่านั้น ก็จะทำให้เราได้รับ แต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตค่ะ ท้ายนี้ก็ขอให้น้องมิ้นต์ประสบความสมหวังดังตั้งใจไว้ทั้งเป้าหมายในชีวิตและความฝันสูงสุดจ๊ะ

ใครว่าคนดีและคนเก่ง ไม่ใช่คน ๆ เดียวกัน สวัสดีจ้า

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รู้จัก มิ้นต์ อรภา ดาวเด่น ม.หัวเฉียวฯ

เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว
เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว
เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook