เด็กหญิงวัย 14 ชกมวยสู้ชีวิต

เด็กหญิงวัย 14 ชกมวยสู้ชีวิต

เด็กหญิงวัย 14 ชกมวยสู้ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงอายุ 14 ปี แม้ฐานะทางบ้านยากจน แต่ไม่ย่อท้อ สู้ชีวิตด้วยการชกมวยไทย หาเงินไปเรียนหนังสือ ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว

ด.ญ.นพมาศ หาวหาญ หรือ น้องแนนด.ญ.นพมาศ หาวหาญ หรือ น้องแนน อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2โรงเรียนศรีไผทสมันต์ อาศัยอยู่กับครอบครัว ในบ้านที่มีสภาพเก่าและทรุดโทรม ใน ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เริ่มฝึกหัดชกมวยไทยเองมาตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยมีพ่อเป็นคู่ซ้อมให้ จากนั้นก็ได้ตระเวนหาค่ายมวยที่รับผู้หญิง จนได้ไปฝึกหัดชกมวยที่ค่ายมวยเพชรบ่อทอง ทุกวันหลังเลิกเรียน น้องแนน จะซ้อมมวยกับพ่อที่บ้าน ก่อนไปซ้อมต่อที่ค่ายมวย แต่ฐานะทางบ้านที่ยากจน ทำให้ น้องแนน ต้องวิ่งจากบ้านเป็นระยะทางเกือบ 10 กม. ไปที่ค่ายมวย ที่ผ่านมาขึ้นเวทีชกมวยไทยมาแล้ว 20 ครั้ง ชนะ 15 ครั้ง แพ้ 4 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง ได้ค่าตัวครั้งละ 300-1,000 บาท สำหรับเงินที่ได้จะนำมาเป็นทุนการศึกษาสำหรับตนเองและน้อง ๆ รวมทั้งแบ่งให้พ่อแม่ไว้ใช้จ่ายในครอบครัว

ด้านนายอภิสิทธิ์ เจริญงาม เจ้าของค่ายมวยเพชรบ่อทอง กล่าวชื่นชมว่า น้องแนน มีแววทางมวยดี เป็นวิชามวยไทย และอยากส่งเสริมให้เท่าที่จะทำได้ ล่าสุดน้องสาววัย 10 ปีของ น้องแนน ก็เริ่มฝึกหัดชกมวยไทยอีกคนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม น้องแนน และพี่น้องอีก 3 คน ไม่มีใบสูติบัตรหรือใบแจ้งเกิด เนื่องจากผู้เป็นพ่อเป็นบุคคลตกสำรวจในการแจ้งเกิด ทำให้ไม่มีบัตรประชาชน ส่งผลให้ลูก ๆ ทั้ง 4 คน ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ และไม่มีบัตรประชาชน ซึ่งทางอำเภอเมืองสุรินทร์ได้ออกบัตรประจำตัวบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียนให้. - สำนักข่าวไทย

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เด็กหญิงวัย 14 ชกมวยสู้ชีวิต

เด็กหญิงวัย 14 ชกมวยสู้ชีวิต
เด็กหญิงวัย 14 ชกมวยสู้ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook