จุฬาฯ มธ. จัดโครงการชวนน้องทำดี

จุฬาฯ มธ. จัดโครงการชวนน้องทำดี

จุฬาฯ  มธ. จัดโครงการชวนน้องทำดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตอน ต้นข้าว 6,666 ต้น นักเรียน 24 ร.ร. มัธยมร่วมทดลองปลูกข้าวโยนกล้า จุฬาฯ มธ. จัดกิจกรรมวันเด็ก พาน้องๆ มัธยม 24 ร.ร. ร่วมโครงการชวนน้องทำดีตอน ต้นข้าว 6,666 ต้น ทดลองปลูกข้าวแบบโยนกล้าและศึกษาเรียนรู้ในศูนย์วิจัยข้าวปทุมธานี เมื่อวันเด็กที่ผ่านมา

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้น้องๆ จาก 24 โรงเรียนมัธยมในเขตกรุงเทพฯและใกล้เคียง อาทิ ร.ร.บางกะปิ ร.ร.ราชดำริ ร.ร.สงวนหญิง ร.ร.สามเสนวิทยาลัย มีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องข้าวและทดลอง ปลูกข้าวด้วยวิธีโยนกล้า อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนิสิตนักศึกษาทั้งสองมหาวิทยาลัย

กิจกรรมเริ่มขึ้นตั้งแต่ 10.00 น. โดยการต้อนรับจากคุณประเทือง อินทร์กัน นักวิารเกษตรชำนาญการ ซึ่งยังให้เกียรติพาชมนิทรรศการถาวรอีกด้วย จากนั้นจึงเป็นการเวียนฐานไปจนครบ 5 ฐานการเรียนรู้ ซึ่งได้แก่ ฐานศูนย์บริการชาวนา ฐานปรับปรุงพันธุ์ ฐานอารักขาข้าว ฐานการเก็บเกี่ยว และฐานการแปรรูปข้าว ซึ่งทั้งน้องๆและพี่ๆ ได้ทดลองทำกิจกรรมจริงและยังได้ชิมน้ำข้าวกล้องงอกผสมธัญพืชอีกด้วย

ในช่วงบ่ายเป็นการรับฟังบรรยาย เรื่อง การปลูกข้าวโดยวิธีโยนกล้า ซึ่งเป็นวิธีการปลูกข้าวแบบใหม่ที่เพิ่งเริ่มแพร่หลายในประเทศไทย ก่อนที่จะลงไปปลูกข้าวกันในนา ซึ่งมีจำนวน 6,666 ต้น ด้วยบรรยากาศสนุกสนานครึกครื้นตลอดการทำกิจกรรม

กิจกรรมในครั้งนี้เน้รให้ความรู้อย่างสร้างสรรค์แก่เยาวชน ภายใต้แนวคิด รับอย่างใส่ใจ ให้อย่างสร้างสรรค์ อยู่ร่วมกันอย่างสมดุล ของงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ จุฬาฯ มธ. จัดโครงการชวนน้องทำดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook