'แฮร์รี่ พอตเตอร์'เล่มจบ ถึงมือมักเกิ้ลไทยแล้ว

'แฮร์รี่ พอตเตอร์'เล่มจบ ถึงมือมักเกิ้ลไทยแล้ว

'แฮร์รี่ พอตเตอร์'เล่มจบ ถึงมือมักเกิ้ลไทยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
'แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต' เล่มจบถึงมือมักเกิ้ลไทยแล้ว พร้อมเนรมิตแดนเวทมนตร์ เสกโรงเรียนฮอกวอตส์ บ้านแฮกริด การแข่งกีฬาไตรภาคี ไว้ในสวนสาธารณะใจกลางกรุงเทพฯ

วันนี้ขอแปลงร่างจากนักข่าวมักเกิ้ล เป็นนักข่าวเดลี่ฟรอเฟ็ต เพื่อท่องโลกเวทมนตร์ในงานเปิดตัวหนังสือ 'แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องลางยมทูต' ซึ่งเป็นหนังสือเล่มจบของวรรณกรรมที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่านทั่วโลก บริษัทนานมีบุ๊ค เนรมิตให้ สวนเบญจสิริ สวนสาธารณะใจกลางกรุงเทพฯ กลายเป็น'โรงเรียนฮอกวอตส์'

มักเกิ้ลทุกคนที่มีความประสงค์จะเข้าโลกเวทมนตร์ต้องเปิดบัญชีกับ'ธนาคารกริงกอดส์' ก่อนออกเดินทางผ่านประตูหมวกคัดสรร เพื่อรับการคัดเลือกสู่บ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน 'เรเวนคลอ' 'ฮัฟเฟิลพัฟ' 'สลิธิลิน' หรือโชคดีอาจได้เพื่อนร่วมบ้านกับแฮร์รี่ อย่างบ้าน'กริฟฟินดอร์' แต่เหล่ามักเกิ้ลไม่ต้องกลัวจะหลงทาง เพราะทุกคนจะได้รับแจก 'แผนที่ตัวกวน' นำไปสู่การทำภารกิจต่างๆ เพื่อเก็บคะแนนแลกของรางวัลที่ 'ร้านของเล่นซองโก้' เช่น ทดสอบความรู้วิชาสัตว์วิเศษใน 'กระท่อมแฮกริด' หรือหาทางออกใน 'เขาวงกตไตรภาคี' ซึ่งกว่าแต่ละคนจะหาทางออกได้ เล่นเอาเหงื่อตกไปเลยเหมือนกัน

ในโรงเรียนฮอกวอตส์นี้ ไม่ได้มีเพียงมักเกิ้ลธรรมดาเท่านั้น ยังมีพ่อมดแม่มดขี่ไม้กวาดมาร่วมงาน บางส่วนแต่งตัวด้วยชุดนักเรียนตามท้องเรื่อง กระทั่งหันไปเห็น 'เดรกโก มัลฟอย' พร้อมเพื่อนอีก 2 คนในชุดกีฬาควิดดิชถูกมักเกิ้ลรุมถ่ายรูปอยู่ สอบถามได้ว่าความว่า ปกติเล่น'คอสเพลย์' (cosplay คือการแต่งตัวเลียนแบบตัวการ์ตูน รวมถึงศิลปินนักร้อง) กับเพื่อนตามงานต่างๆ อยู่แล้ว แต่งานนี้เลือกแต่งชุดทีมควิดดิชของบ้านสลิธิลิน เพราะไม่อยากซ้ำแบบกับใคร ส่วนราคาของชุดนี้ก็ไม่แพงมาก อยู่ที่ราคา 600 บาท ก่อนมัลฟอยและลูกทีมจะขอตัวไปหาขนมใน 'ร้านไม้กวาดสามอัน' ขณะที่ห้องโถง โรงเรียนฮอกวอตส์ อ.สุมาลี บำรุงสุข ผู้แปลวรรณกรรมแฮร์รี่เป็นภาษามักเกิ้ลไทย กล่าวว่า ตอนที่อ่านภาคภาษาอังกฤษจบ บอกได้คำเดียวว่าสนุกมาก แต่ก็รู้สึกใจหายพร้อมกับความรู้สึกประทับใจในเวลาเดียวกัน ก่อนจะเร่งมือแปลภายในเวลา 2 เดือนครึ่ง เพื่อให้ทันใจผู้อ่านชาวไทย หลังจากนั้น อ.สุมาลีได้เริ่มเล่าเรื่องบางส่วนในบทที่ 1 กระตุ้นความอยากรู้สาวกพ่อมดน้อย

จนกระทั่งถึงเที่ยงคืน เวลาเริ่มต้นของวันที่ 8 ธันวาคม พ่อมดแม่มดใน 'ร้านตัวบรรจงและหยดหมึก' ได้ทยอยแจกหนังสือ 'แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องลางยมทูต' ถึงมือมักเกิ้ลชาวไทยหลายร้อยคน โดยมักเกิ้ลไทยที่ได้รับหนังสือคนแรกกล่าวเพียงว่า ดีใจ และคืนนี้จะกลับไปอ่านจนจบเล่มให้สมกับการรอคอย ทั้งหมดคือบรรยากาศงานเปิดตัวหนังสือ'แฮร์รี่ พอตเตอร์'เล่มจบที่เกิดขึ้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 'แฮร์รี่ พอตเตอร์'เล่มจบ ถึงมือมักเกิ้ลไทยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook