คามิน คว้า FINE ART AWARD ARTIST OF THE YEAR – 2007 ประเดิมปีแรก!

คามิน คว้า FINE ART AWARD ARTIST OF THE YEAR – 2007 ประเดิมปีแรก!

คามิน คว้า FINE ART AWARD ARTIST OF THE YEAR – 2007 ประเดิมปีแรก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เปิดตัวมาตั้งแต่ปีพศ.2546 Fine Art นิตยสารศิลปะรายเดือน ที่รวบรวมเนื้อหาสาระเกี่ยวกับศิลปะได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอบทความทางศิลปะและผลงานสร้างสรรค์ทางทัศนศิลป์ (Visual Art) ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับศิลปะทั้งไทยและต่างประเทศ การให้ความสำคัญในการจัดนิทรรศการ (Exhibition) ทางศิลปะที่เกิดขึ้นทุกครั้งในประเทศไทย และการทำให้ผู้สนใจในนิทรรศการนั้นๆได้มีโอกาสเข้าชม และสัมผัสกับผลงานที่ชื่นชอบอย่างทันที รวมถึงเรื่องราวข่าวสาร งานประมูลงานศิลปะ การจัด Work Shop ทางศิลปะ การสัมมนาทางวิชาการ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานศิลปะ ที่นิตยสาร Fine Artได้นำเสนอให้ผู้อ่านได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

FINE ART AWARD

Fine Art Award - Artist of the year 2007 ความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของบ.เดอะ เกรท ไฟน์อาร์ท จำกัด ที่จัดขึ้นเมื่อปลายเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ หอศิลป แม้ว่าจะเป็นการจัดครั้งแรก แต่ก็นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่สามารถทำให้บุคคลสำคัญๆในแวดวงการศิลปะ และผู้มีใจรักในงานศิลป์ ได้มาอยู่รวมกันในสถานที่เดียวกันได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะบรรยากาศในงานวันนั้น เต็มไปด้วยศิลปินและแขกผู้มีเกียรติหลายๆท่าน ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ให้เกียรติมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เรียกว่าอบอุ่นไปด้วยผู้คนที่มีหัวใจรักในงานศิลปะเหมือนกัน

คุณคามิน เลิศชัยประเสริฐ

โดยพิธีการมอบรางวัลนั้นจัดในแบบสบายๆ อบอุ่นเป็นกันเอง โดยผู้ร่วมงานสามารถสนุกกับการเดินชมบู๊ท เลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษ และชมส่วนหนึ่งของผลงานที่ได้รับรางวัลในห้องจัดแสดงซึ่งได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เข้มข้นมีสาระกับการเสวนา ในหัวข้อ “อนาคตวงการศิลปะไทยร่วมสมัยหลากหลายมุมมอง” ตามด้วยการแสดงดนตรีจากนักศึกษา ภาควิชาดนตรีแจ๊ส คณะดุริยางคศาสตร์ ม.ศิลปากร มาขับกล่อมให้สร้างบรรยากาศสบายๆ เป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่ เริ่มเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมี คุณอำนาจ เจริญประสพสุข ผู้บริหารบ.เดอะ เกรท ไฟน์อาร์ท จำกัด กล่าวเปิดงานคนแรก, อาจาร์ยสมศักดิ์ เชาวน์ธาดาพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และคุณพัชนี จันทรสาขา ผู้อำนวยการ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ หอศิลป์ กล่าวปิดท้ายเบรก ต่อด้วยการแสดงดนตรีแจ๊สจากวง “แม้นศรี” ที่มาพร้อมกับแขกรับเชิญพิเศษคือ “สุเมธ องอาจ” ที่ช่วยเพิ่มสีสันและบรรยกาศสบายๆในช่วงแดดร่มลมตก

สุเมธ องอาจ

สุดท้ายในช่วงไฮไลท์ กับ คุณธวัชชัย สมคง บรรณาธิการบริหารนิตยสารไฟน์อาร์ท ได้ขึ้นกล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “...ชัยชนะของงานศิลปะก็คืออยากสนับสนุนให้คนสนใจงานศิลปะมากขึ้น และการจัดงานครั้งนี้เป็นการตัดสินอย่างเข้มข้นตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา... และวันนี้ก็ขอมอบรางวัล Fine Art Award - Artist of the year 2007 ให้กับคุณคามิน เลิศชัยประเสริฐ..ซึ่งทาง Fine Art ไม่มีสิทธิที่จะมอบรางวัลให้คุณคามิน จึงอยากเรียนเชิญให้คุณคามิน ขึ้นมาหยิบรางวัลเอง ตามคอนเซ็ปต์อยากได้อะไรก็ต้องทำด้วยตัวเอง...” นอกจากถ้วยรางวัลที่ได้รับซึ่งออกแบบโดย ศิลปินทางด้านประติมากรรมคือ กิตติพงษ์ สุริยทองชื่น และ ผลิตที่ โรงหล่อ Asia Fine Art แล้วยังมีเงินสด 200,000 บาท อีกด้วย โดยคุณคามิน เลิศชัยประเสริฐ ซึ่งชนะจากผลงานชุด “นั่ง (เงิน)” “Sitting (Money), 2004 – 06 และ ชุด “ชีวิตทุกวัน”(Lifevery day) ได้กล่าวว่า “...ขอบคุณหอศิลป และสปอนเซอร์ทุกท่าน ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้กำลังใจอันมีค่ากว่ารางวัล ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ดีในวงการศิลปะที่เอกชนสนับสนุนศิลปิน เป็นการเริ่มต้นที่ดี และรางวัลที่ได้รับใช้คำว่า Artist of the year มันยิ่งใหญ่เกินไปครับ น่าจะใช้ว่า Artist of The Best Show ก็เพียงพอแล้วเพราะผมเชื่อว่า ยังมีผลงานดีๆจากคนอื่นๆอีกที่ยังไม่มีโอกาสได้จัดแสดงในปีนี้ และอยากให้เป็นกำลังใจกับเด็กรุ่นใหม่ๆด้วย และสิ่งที่สำคัญคือ งานศิลปะไม่จำเป็นต้องนึกถึงแต่การแข่งขันเท่านั้น อยากนึกถึงคือความสุข แล้ว ทำใจให้มีความสุข ก็จะได้รับแต่ความสุขสืบไป และอยากให้เป็นจุดเริ่มต้นของสังคมไทยทั่วไปด้วยครับ...” เรียกว่าเป็นการจบด้วยคำคมของคนอารมณ์ศิลป์จริงๆ และปิดงานได้อย่างอบอุ่นด้วยการเชิญทั้งผู้จัดงาน, สปอนเซอร์ และแขกผู้มีเกียรติ ได้ถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก +++ น้องๆ ที่ลุ้นผลสอบแอดมิชชั่นปีนี้ รับผลสอบผ่านทาง sms ได้ฟรี! คลิกด่วน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คามิน คว้า FINE ART AWARD ARTIST OF THE YEAR – 2007 ประเดิมปีแรก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook