ไซเบอร์ดิค ครอสเวิร์ดเกม เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 19

ไซเบอร์ดิค ครอสเวิร์ดเกม เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 19

ไซเบอร์ดิค ครอสเวิร์ดเกม เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มหกรรมการแข่งขันเกมส์กีฬาทางวิชาการ งานใหญ่ประจำปี ไซเบอร์ดิค ครอสเวิร์ดเกม เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 19 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดแข่งขันในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 24-25 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ ห้องบางนาฮอลล์ และชั้นหนึ่งถึงหก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลซิตี้ บางนา ตั้งแต่เวลา 8.30 น.-18.00น.

โดยบริษัท ไซเบอร์ดิค เทคโนโลยี จำกัด ผู้ผลิตพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ ไซเบอร์ดิค ร่วมมือกับสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ แห่งประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และ ฯลฯ จัดงานแข่งปีนี้ยิ่งใหญ่ เตรียมส่งแชมป์ครอสเวิร์ดเกมเยาวชนชิงแชมป์โลก พร้อมกับเน้นให้เล่นศัพท์รู้ความหมาย ล่าสุดได้มีการผนวกคำศัพท์ ครอสเวิร์ดเกมพร้อมความหมายคำแปลลงในพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ ไซเบอร์ดิค เพื่อตรวจศัพท์ และคำแปลเป็นครั้งแรก การแข่งขันจะมี 6 เกมส์กีฬาหลัก ได้แก่ ครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม ซูโดกุ ไอคิวเวิร์ดอัพ และใหม่ล่าสุด ครอสเวิร์ดพัซเซิล ตั้งแต่รุ่นประถม มัธยม มือสมัครเล่นจนถึงโอเพ่น ประชาชนทั่วไป คาดว่าจะมีเยาวชนนักเรียนไทยกว่า 7,000 คน ลงสนามแข่งขัน

การแข่งขันทางปัญญาของนักเล่นศัพท์เยาวชนรายการนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็น The Olympics of Knowledge ที่โรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันมานานกว่า 20 ปี ขณะที่การแข่งขันในปีนี้มีสโลแกนว่า Play your words and check with CyberDict เพื่อเน้นให้นักกีฬาได้เล่นศัพท์รู้ความหมายดียิ่งขึ้น หลังจากที่มีการนำคำศัพท์และคำแปลจากพจนานุกรมครอสเวิร์ดเกม 4th Tournament Edition ที่ใช้เป็นมาตรฐานในการแข่งขันมาบรรจุลงในพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ ไซเบอร์ดิค นี้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้การแข่งขันครั้งนี้ จะถือเป็นการคัดตัวแทนนักกีฬาเยาวชนไทยเพื่อไปร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลกที่กำลังจะมีขึ้นในต้นเดือนธันวาคมนี้ ณ ประเทศมาเลเซียอีกด้วย ขณะที่ผู้ชนะเลิศหลายๆ รุ่นจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทาน ทุนการศึกษา และของรางวัลมากมาย ส่วนผู้ชนะเลิศรุ่นเยาวชนโลกจะได้เดินทางไปชิงแชมป์โลกอีกด้วย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครแข่งขันออนไลน์ได้ที่ www.thaicrossword.com ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 พฤศจิกายน สอบถามได้ที่ สมาคมฯ 02-681-9971-3 หรือติดตามรายการครอสเวิร์ดเกมโชว์ ทางทรูวิชั่นช่อง 27 ทุกวันเสาร์และอาทิตย์เวลา 13.00-14.00 น. และทางวิทยุ FM99.0 MHz ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 14.00-16.00น. เปิดให้เข้าชมการแข่งขันได้ฟรีตลอดงาน นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์พิเศษกว่าทุกปี ด้วยการนำเครื่องพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ไซเบอร์ดิค 11 มาใช้ในการตรวจคำศัพท์ และแสดงความหมายที่ถูกต้อง ผ่านเครื่องไซเบอร์ดิค 11 ยักษ์สุดไฮเทค ที่จะมาโชว์เป็นครั้งแรกในงานนี้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ไซเบอร์ดิค ครอสเวิร์ดเกม เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 19

ไซเบอร์ดิค ครอสเวิร์ดเกม เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 19
ไซเบอร์ดิค ครอสเวิร์ดเกม เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook