วัยรุ่นไทย ในโลกคอสเพลย์

วัยรุ่นไทย ในโลกคอสเพลย์

วัยรุ่นไทย ในโลกคอสเพลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภคนันท์ แสงซื่อ  ประกวดคอสเพลย์มองเผินๆ นึกว่า แอลหลุดจาก เดธ โน้ต มาเดินถนน แต่ไม่ใช่ เพราะนี่คือ ภคนันท์ แสงซื่อ หรือ บิ๊ก นักศึกษาปี 2 คณะวิทยาการจัดการคอมพิวเตอร์ ม.ราชภัฏสวนดุสิต "การแต่งคอสเพลย์ก็เหมือนกับที่ผู้หญิงชอบแต่งตัว อารมณ์เดียวกันเลย เพียงแต่ว่าผมเป็นผู้ชาย" เด็กไทยใจคอสเพลย์รายนี้บอก เล่าด้วยว่า เขาน่ะชอบแต่งคอสเพลย์มานานแล้ว แรกๆ พ่อกับแม่ก็ไม่เห็นด้วย กระทั่งเข้าใจว่าคอสเพลย์ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเหมือนๆ กับการเล่นกีฬา ดูหนัง หรือฟังเพลง จะต่างออกไปบ้างก็ตรงที่จะได้เห็นผู้ชายลุกขึ้นมาแต่งหน้า แต่งตา แต่งตัว ก็เท่านั้น บิ๊กซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศในการประกวดเชนจ์ เดอะ เวิลด์ คอนเทสต์ ที่ภาพยนตร์เรื่อง แอล เชนจ์ เดอะ เวิลด์ บอกด้วยว่า สำหรับเขาแล้ว การแต่งคอสเพลย์คือการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ การพบเพื่อนใหม่ที่มีความชอบและพูดคุยในเรื่องเดียวกัน อีกทั้งยังให้ประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้กล้าแสดงออก และเปิดโลกทรรศน์ให้กว้างขึ้น ขณะที่ แจ๊คเกอร์ บอกว่า แม้จะต้องควักทุนถึง 3,000 บาท แต่งเป็น ยมฑูตลุค แต่ก็คุ้มค่า เพราะนอกจากจะสนุกสนานกับการตกแต่งชุด แต่งผม แต่งหน้าแล้ว เขายังคว้าทั้งรางวัลที่ 1 ประเภททีมและมีงานโชว์ตัวในอีเวนท์ต่างๆ อีกด้วย "ผมแต่งคอสฯมา 6-7 ปีแล้วครับ แต่งมาแล้วแทบจะทุกตัว" แจ๊คเกอร์บอก และว่า แรกๆ พ่อแม่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมชอบแต่งตัวแปลก แต่พอรู้ว่าเขาชอบ ก็ขอแค่ให้แบ่งเวลาให้ถูกว่าเรียนคือเรียน แต่งคอสฯคือแต่งคอสฯ ก็ไม่มีปัญหา แถมบางครั้งพ่อกับแังช่วยดูแลความเรียบร้อยเรื่องเครื่องแต่งกายให้อีกต่างหาก "แจ๊คเกอร์ยังฝากไปถึงเพื่อนๆ น้องๆ และทุกคนที่รักการแต่งคอสเพลย์ว่า ทุกคนสามารถแต่งคอสฯกันได้ทั้งนั้น แต่ขอให้แบ่งเวลาให้ถูก และขอให้แต่งคอสฯด้วยความสนุก ไม่ใช่มุ่งแต่จะแข่งขันกันอย่างเดียว หรืออยากเด่นอยากดังเพียงอย่างเดียว"

----------------------------------------------------------------------------------------------------------- เก็บตกภาพบรรยากาศงาน สยามสีชมพู... Asian Paradise FM 89.5 เนรมิตสยามดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า จัดกิจกรรมเอาใจสาวกคานะเพียบ !!

ประกวดคอสเพลย์

อีกหนึ่งกิจกรรม ที่เหล่า คอสเพลย์ มารวมตัวมากมาย ขอบคุณเว็บไซต์ http://www.pingbook.com ด้วยค่ะ

ณ ลานวัยรุ่นในกลางเมือง สยามดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า บริษัท T.A.C Beverage จำกัด จับมือ FM 89.5 Asian Paradise ดึงเครื่องดื่มวัยรุ่นแบรนด์ดัง นำทีมโดย น้ำผลไม้ HAP และ Zenya เนรมิตสุดยอดงานน่ารักแห่งปีบนพื้นที่เทรนดี้ใจกลางกรุงเทพฯ ในงาน HAP Presents Sweet & Lolita Paradise ต้อนรับวันวาเลนไทน์ พร้อมศิลปินรับเชิญสุดพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น Moon KANA- ผู้นำเทรนด์แฟชั่นสไตล์ Gothic & Lolita ที่ชาวคอสเพลงย์ต่างหลงรัก เดินทางมาเปิดโชว์เคสครั้งแรกในเมืองไทย

ผู้ชนะคอสเพลย์รับรางวัล

โดยในงานนี้คานะ ขนเพลงมาขับร้องให้แฟนๆฟังกันอย่างเต็มอิ่ม อาทิ USAGI, Chocolat, MIKU, PAPI CHAN, YUME NO KUNI, MOON WINGS สร้างความสนุกนานให้แก่แฟนๆได้เป็นอย่างมาก นอกเหนือจากกิจกรรมคานะที่เป็นธีมหลักของงานแล้ว ยังมีกิจกรรมย่อยอื่นๆอีกมากมายที่สร้างความสนุกเสียงหัวเราะให้แก่แฟนๆได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นโชว์ Cover Dance วงชั้นนำจากฝั่งญี่ปุ่นและเกาหลี (การเต้นเลีแบบศิลปินเอเชี่ยน), การประกวด CosPlay ในคอนเซ็ปต์ HAP Happy CosPlay Contest, Fashion Show ของเหล่าตุ๊กตาหมี Teddy House ในชุดโลลิต้า และการประมูลตุ๊กตาหมีพร้อมลายเซ็นต์จาก Golf-Mike ที่ถอดแบบเสื้อผ้าได้อย่างเหมือนสุดๆ เพื่อนำรายได้เข้ากองทุน Unicef พร้อมซุ้มขนมหวานและของเล่นจากประเทศญี่ปุ่น!!! งานนี้ก็เล่นเอาแฟนๆสาวกคานะ คอสเพลย์ หรือวงโคฟเวอร์เอง สนุกสนานเต็มอิ่มกลับบ้านกันไปตามๆ กัน ท้ายนี้ FM 89.5 Asian Paradise ยังแอบกระซิบมาอีกด้วยว่า ในอนาคตรับรองว่ามีงานดีๆแบบนี้อีกอย่างแน่นอนจ้า !!

บรรดาคอสเพลย์ที่แต่งตัวกันมาประชันกัน

บรรดาคอสเพลย์ที่แต่งตัวกันมาประชันกัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ วัยรุ่นไทย ในโลกคอสเพลย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook