เยาวชน13 ปี13 คน จินตนาการ "ห้างรักษ์พลังงาน"

เยาวชน13 ปี13 คน จินตนาการ "ห้างรักษ์พลังงาน"

เยาวชน13 ปี13 คน  จินตนาการ "ห้างรักษ์พลังงาน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ กระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไม่เพียงแต่เพื่อให้วันนี้โลกของเรามีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น แต่เพื่อให้ในอนาคตข้างหน้าสิ่งแวดล้อมไม่เลวร้ายไปกว่านี้ ดังนั้น เมื่อวันครบรอบ 13 ปี เทสโก้ โลตัส ที่ผ่านมา นอกเหนือจากงานฉลองแล้ว ยังมีเวิร์กช็อปให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้แสดงวิสัยทัศน์ ในการดูแลปกป้องทรัพยากรในวันข้างหน้า ปี ค.ศ.2020 ในหัวข้อ "โลกสดใสแห่งอนาคต ในมุมมองของเด็กไทย" โดยมีเยาวชนอายุ 13 ปี 13 คน จากโรงเรียนศรีสุริโยทัยและสวนกุหลาบวิทยาลัย มาร่วมถ่ายทอดจินตนาการแห่งโลกสดใสในอนาคต

ด.ญ.รุจรดา เรียนวัฒนา ด.ช.ณัฏฐ์ แจ่มกระจ่าง และ ด.ญ.จิตราพร แก้วธำรงค์ กับผลงาน "กรีน โลตัส" ที่เน้นการปลูกต้นไม้และใช้พลังงานทดแทน เพราะเชื่อว่าต้นไม้มีความสำคัญช่วยผ่อนคลาย สบายตา ดูดซึมก๊าซ์คาร์บอนไดออกไซด์ และคลายก๊าซออกจิเจนออกมา ด้านบนหลังคาเป็นแผงโซลาร์เซลล์ สลับกับกระจกพิเศษที่ใช้กรองแสงยูวีและใช้แทนหลอดไฟฟ้า เพื่อลดภาวะมลพิษ การใช้พลังงานอย่างสิ้นเปลือง และบรรเทาปรากฏการณ์เรือนกระจกและภาวะโลกร้อนด้วยแผงโซลาร์เซลล์

ส่วนผลงาน "เฟรนด์ลี่ โลตัส" ของ ด.ญ.รวิสรา สามัญ ด.ญ.วัชรกานต์ เผ่าจินดา และ ด.ญ.สุธาสินี อู๋เพชร ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยทีเดียว ในแนวคิด อีก 13 ปีข้างหน้าคนจะเดินห้างมากขึ้น มาจับจ่ายซื้อของและเดินพักผ่อน ดังนั้น จะมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจสอบว่าลูกค้าซื้ออะไรบ้าง ซึ่งจะคำนวณราคาอัตโนมัติ ทำให้ประหยัดเวลาจ่ายเงิน

ปิดท้ายที่ผลงาน "ลุค มี จัส เดอะ เวย์ ไอ แอม" ของ ด.ญ.รุจิรา เติมเจิม, ด.ญ.กัญญาภัค สุจิตตาภัค ด.ญ.ปณิธิ เหล่าจิรอังกูร และ ด.ญ.ณัฐพร กฤตเมธาพร ที่จินตนาการให้ห้างสรรพสินค้าในอนาคตนำเอาธรรมชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง ลูกค้าจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น ลดการเปิดแอร์ เอาธรรมชาติมาตกแต่งภายในมากขึ้น ใช้พลังงานคนแทนพลังงานไฟฟ้า เช่น ปั่นจักรยานเพื่อให้เกิดกระแสไฟในการดูทีวี และยังเป็นการออกกำลังกายอีกด้วย แม้วันนี้จะเป็นเพียงจินตนาการของเยาวชน แต่ทุกความคิดล้วนแล้วแต่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง เพื่อสิ่งแวดล้อมของโลก

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เยาวชน13 ปี13 คน จินตนาการ "ห้างรักษ์พลังงาน"

เยาวชน13 ปี13 คน  จินตนาการ
เยาวชน13 ปี13 คน  จินตนาการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook