เปิดสอนหลักสูตรการแพทย์แผนจีนบัณฑิต

เปิดสอนหลักสูตรการแพทย์แผนจีนบัณฑิต

เปิดสอนหลักสูตรการแพทย์แผนจีนบัณฑิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2551 ที่โรงแรมวินด์เซอร์ พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว การสร้างอาคารวิทยาลัยการแพทย์ทางเลือกเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรแพทย์จีนบัณฑิตเพียงแห่งเดียวของประเทศ

วิทยาลัยแพทย์จีน, ม.ราชภัฏจันทรเกษม

ในงานแถลงข่าว พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ กล่าวถึงการแพทย์ทางเลือกว่า รัฐบาลมีนโยบายให้มีการพัฒนาแพทย์ทางเลือกและพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพ เป็นบริการที่กฎหมายรับรอง ศาสตร์แพทย์แผนจีนเป็นการแพทย์ทางเลือกที่รักษาแล้ว ปลอดภัย และมีประสิทธิผล

วิทยาลัยแพทย์จีน, ม.ราชภัฏจันทรเกษม

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาการแพทย์แผนจีน จึงร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยเซียะเหมิน แห่งสารธารณรัฐประชาชนจีนเปิดสอนหลักสูตรการแพทย์แผนจีนบัณฑิตขึ้นในปีการศึกษา 2549 จึงสมควรจะสร้างอาคารเรียนและสถานพยาเป็นของตนเอง พลตรีสนั่นกล่าว

วิทยาลัยแพทย์จีน, ม.ราชภัฏจันทรเกษม

รองศาสตราจารย์ มานพ พราหมณโชติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม กล่าวถึงสาเหตุของการสร้างอาคารวิทยาลัยการแพทย์ทางเลือกเฉลิมกระเกียรติว่า ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีคลีนิคแพทย์จีนที่เปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไป โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีนและไทยประจำทุกวัน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง ประกอบกับขณะนี้ มีผู้สนใจเข้าศึกษาในหลักสูตรดังกล่าวอย่างมาก มหาวิทยาลัยจึงมีโครงการสร้างอาคารวิทยาลัยการแพทย์ทางเลือกเฉลิมพระเกียรติขึ้น โดยวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการการแพทย์จีนที่มีมาตรฐานแก่ประชาชนได้มากขึ้น และเป็นศูนย์กลางองค์ความรู้เรื่องแพทย์จีนในประเทศไทย

วิทยาลัยแพทย์จีน, ม.ราชภัฏจันทรเกษม

อาคารนี้จะใช้งบประมาณในการสร้างประมาณ 450 ล้านบาท ซึ่งจัดเป็นสถานที่สำหรับการเรียนการสอนแก่นักศึกษา การแพทย์แผนจีนและแพทย์ทางเลือกอื่ ทั้งยังเป็นแหล่งข้อมูลในการทำวิจัย เพื่อประโยชน์ในทางการแพทย์ทางเลือกและสาธารณสุขของประเทศ เป็นอาคารแฝดสูง 10 ชั้น ละมีศูนย์การรักษาโรคที่มีมาตรฐานในระดับนานาชาติ ที่รองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง การจัดหาทุนในการสร้างอาคารได้มีการเตรียมแผนการไว้ 3 วิธี คือ 1.การเปิดรับบริจาคทั่วไป โดยขณะนี้มีผู้บริจาครวมแล้ว 26 ล้านบาท 2. กิจกรรมการกุศลต่างๆ เช่น การแข่งกอล์ฟ และ 3 การให้เช่าวัตถุมงคล ซึ่งเป็น เหรียญ ร.5 ที่ทำจากไทเทเนียม และ พระกริ่งจีน ซึ่งจะมีพิธีพุทธาภิเษกในเร็วๆนี้ รศ.มานพ กล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook