หลักสูตรเพื่อนักธุรกิจแนวใหม่

หลักสูตรเพื่อนักธุรกิจแนวใหม่

หลักสูตรเพื่อนักธุรกิจแนวใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยถูกจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในลำดับต้น ๆ ของเมืองไทยที่เปิดการเรียนการสอนในหลักสูตร นิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต สาขานิเทศศาสตร์การตลาดและประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ด้วยความพร้อมด้านคณาจารย์ที่มีประสบการณ์ทางด้านการสื่อสารการตลาด และพร้อมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ทั้งหมดสู่บัณฑิตรุ่นใหม่ ทำให้ปัจจุบันผลิตนักสื่อสารการตลาดคุณภาพได้มากขึ้นและครอบคลุมในทุกสาขาวิชา

เพื่อให้บัณฑิตที่จบใหม่มีประสิทธิภาพและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ อย่างคุ้มค้าและครอบคลุมทุกสาขาชีพเพิ่มขึ้น คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้า นำทีมโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ดรุณี หิรัญรักษ์ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จึงเปิด"หลักสูตรประชาสัมพันธ์ธุรกิจ" ขึ้น แต่เดิมคณะนิเทศศาสตร์จัดให้มีการเรียนการสอนใน หลักสูตรนิเทศศาสตร์การตลาด มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 10 ปี ซึ่งประสบผลสำเร็จอย่างสูงสุด เนื่องจากมีผู้เข้ารับการศึกษาเป็นจำนวนมาก ทำให้สามารถผลิบัณฑิตออกสู่ตลาดได้อย่างมากมาย เนื่องจากเป็นหลักสูตรที่ผสมผสานกันระหว่างนิเทศศาสตร์แลารตลาดเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าถึงความรู้ในด้านทฤษฏี รวมทั้งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในด้านการสื่อสารการตลาดกับธุรกิจต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ด้วยความสำเร็จที่มีมาตลอด ทำให้เกิดแนวคิดเปิดหลักสูตรใหม่ขึ้นมาได้แก่ หลักสูตรประชาสัมพันธ์ธุรกิจ เนื่องจากเป็นหลักสูตรที่สามารถบูรณาการแนวความคิดในเชิงธุรกิจ เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์องค์กรประเภทต่าง ๆ ให้ครอบคลุมกับการแข่งขันด้านธุรกิจของสังคมปัจจุบัน เพื่อให้บัณฑิตสามารถประยุกต์ใช้การประชาสัมพันธ์ให้สอดคล้องกับธุรกิจ การตลาด และเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสอดแทรกจริยธรรม จรรยาบรรณและความรับผิดชอบต่อวิชาชีพ ทำให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจและลงลึกถึงพื้นฐานด้านธุรกิจมากขึ้น

จากหลักสูตรที่ครบถ้วนทั้งด้านการประชาสัมพันธ์ผนวกกับด้านธุรกิจ ทำให้ เบล ไชน่าดอล สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล ศิษย์เก่าจากสาขาวิชาประชาสัมพันธ์ธุรกิจ หันมาสนใจศึกษาต่อระดับปริญญาโทด้านหลักสูตรประชาสัมพันธ์ธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจที่กำลังทำอยู่มีส่วนจำเป็นอย่างยิ่งต่อการประชาสัมพันธ์ และเมื่อมีหลักสูตรประชาสัมพันธ์ธุรกิจเกิดขึ้นนั้นสามารตอบโจทย์การทำธุรกิจของเราได้เป็นอย่างดี ในเรื่องการประชาสัมพันธ์อย่างไรให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย หลักสูตรประชาสัมพันธ์ธุรกิจจึงมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในแง่ของธุรกิจการตลาด ในหลักสูตรที่เรียนสามารถช่วยเราในเรื่องการวางแผน และการบริหารธุรกิจได้เป็นอย่างดีและเป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับนักธุรกิจหรือผู้ที่กำลังจะมีธุรกิจส่วนตัวอย่างมาก

สำหรับผู้ที่สนจะศึกษาต่อในหลักสูตรนิเทศศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์ และหลักสูตรนิเทศศาสตร์ มหาบัณฑิต สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ซึ่งมีให้เลือกทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 3 เมษายน 2551 ณ บัณฑิตวิทยาลัย โทรศัพท์ 0-2697-6000 หรือคลิ๊กเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทีj www.utcc.ac.th
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook