เป็นนักบินไม่ยากอย่างที่คิด

เป็นนักบินไม่ยากอย่างที่คิด

เป็นนักบินไม่ยากอย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับน้อง ๆ ที่ใฝ่ฝันอยากจะทำงานเป็นนักบิน ตั้งใจอ่านคอลัมน์นี้ให้ดี สัปดาห์นี้ ?การศึกษาวันนี้? ได้ไปสืบเสาะหาข้อมูลของหลักสูตรการเรียนการสอนที่น่าสนใจเกี่ยวกับอาชีพนักบินมาฝากกัน

นักบิน, เรียนเป็นนักบิน, นักเรียนการบิน, เครื่องบิน, สายการบิน,โรงเรียนการบิน

GO Study Australia ศูนย์แนะแนวการศึกษาของประเทศออสเตรเลีย คือผู้ที่ให้ข้อมูลทั้งหมดกับเรา สถาบัน ProFlite เป็นสถาบันสอนการบิน ที่ตั้งอยู่ ณ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ผู้เรียนใช้ระยะเวลาในการเรียนทั้งสิ้น 1 ปี และเมื่อเรียนจบแล้วจะได้รับ CPL (Commercial Pilot Licence) สำหรับนักบินที่ได้รับ CPL จากประเทศออสเตรเลีย ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกว่ามีประสิทธิภาพในการฝึกนักบินที่มีคุณภาพ และจากการยอมรับนี้เองมีสายการบินที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก เช่น Singapore Airline, Qantas, Cathay Pacific, Air Emirates และ British Airways นิยมรับนักบินที่ได้รับ CPL pilots จากประเทศออสเตรเลีย เป็นนักบินประจำสายการบินของตน การฝึกทั้งหมดที่สถาบัน ProFlite เป็นการฝึกบินที่มีมาตรฐาน รวมถึงโครงสร้างของหลักสูตรการเรียนการสอนที่ออกแบบมาสำหรับอนาคตการบินอย่างชัดเจน การฝึกจะให้นักเรียนรวมกันเป็นกลุ่มเล็ก ๆ โดยจัดให้อยู่ในระดับประสบการณ์เดียวกัน และในขณะเดียวกันก็จะให้นักเรียนได้โต้ตอบกับนักเรียนกลุ่มอื่น หลักสูตรอื่น ๆ ด้วย การเรียนแบบนี้เป็นการเรียนที่ทำให้นักเรียนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เกิดการพัฒนาบรรยากาศให้การเรียนน่าสนใจยิ่งขึ้น สำหรับขนาดของโรงเรียนนั้นเป็นโรงเรียนขนาดกลาง ที่เน้นการสอนที่จริงจังและมีคุณภาพในการฝึกนักเรียนแต่ละคน หัวหน้าครูผู้ฝึกสอนจะคอยสอบถามครูผู้ฝึกแต่ละท่าน เพื่อดูแลและตรวจสอบการพัฒนาของนักเรียนอย่างใกล้ชิด ในขณะเดียวกันจะคอยตรวจสอบมาตรฐานของการเรียนการสอนควบคู่ไปด้วย บรรยากาศการเรียนการสอนในโรงเรียนได้มาตรฐานการเรียนรู้ในระดับมืออาชีพ และยังเป็นสถานที่ที่สวยงามน่าเข้าไปเรียนอย่างยิ่ง ในส่วนขนาดของชั้นเรียน เป็นชั้นเรียนเล็ก ๆ สามารถดูแลและช่วยติวนักเรียนแต่ละคนได้อย่างใกล้ชิด การเข้าร่วมทำงานกับนักเรียนกลุ่มอื่นเป็นอีกแนวทางการสอนที่จำเป็นสำหรับนักบินอาชีพ เพราะในอนาคตข้างหน้าเขาต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับบุคคลหลายประเภท ซึ่งก็คือผู้โดยสารนั่นเอง ความน่าเชื่อถือของสถาบัน ProFlite คือการฝึกบินที่มีคุณภาพ ในขณะเดียวกันก็คงไว้ซึ่งบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนานของนักเรียนในภาคปรกติ นอกจากนี้ยังมีวันพิเศษที่มีกิจกรรมสังสรรค์ร่วมกันในหมู่นักเรียนอีกด้วย ที่สำคัญที่นี่มีความพร้อมของอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกนักเรียน ฝูงบินที่ครบครัน และเครื่องฝึกบินที่ทันสมัย

นักบิน, เรียนเป็นนักบิน, นักเรียนการบิน, เครื่องบิน, สายการบิน,โรงเรียนการบิน

การสมัครเข้าเรียนเป็นนักเรียนการบิน จะต้องสอบ IELTS ให้ได้คะแนน 5.5 โดยเฉลี่ยแล้วนักเรียนที่เพิ่งมาจากประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ จะใช้เวลาเรียนภาษาประมาณ 6-9 เดือน ค่าเล่าเรียนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4,800-7,000 บาทต่อสัปดาห์ ในระหว่างที่เรียนคุณสามารถทำงานได้ 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และในระหว่างที่โรงเรียนปิดเทอม คุณสามารถทำงานได้เต็มเวลา อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณฝึกบินและมีชั่วโมงบิน สามารถเป็นครูฝึกบินได้แล้ว คุณจะมีรายได้อยู่ในระดับหลายพันเหรียญทีเดียว และที่สำคัญคือ คุณได้เพิ่มพูนชั่วโมงในการบินของคุณด้วย หลักสูตรที่สอนของที่นี่ได้รับการรับรองจาก Australia Civil Aviation Safety Authority ใบอนุญาตการบินจากประเทศออสเตรเลียนั้นได้รับการรับรองจาก ICAO International Civil Aviation Organization และอนุญาตให้เปลี่ยนเป็นใบอนุญาตการบินของประเทศอื่น ๆได้ รวมทั้งประเทศไทยด้วย สำหรับผู้ที่สนใจทาง GO Study Australia แนะนำว่าในวันที่เข้ามาสัมภาษณ์ให้เตรียมเอกสารหลักฐานการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือ เทียบเท่า และระดับอุดมศึกษาที่ท่านได้ศึกษามาด้วย ทางเจ้าหน้าที่แนะแนวด้านการบินของที่นี่ เป็นนักบินที่มากด้วยประสบการณ์ และเป็นกัปตันให้กับสายการบินพาณิชย์มานานกว่า 30 ปี ยินดีที่จะมาให้คำแนะนำกับนักเรียนที่สนใจจะไปศึกษาต่อด้านการบินที่ประเทศออสเตรเลีย และต้องการเป็นนักบินในอนาคต สอบถามข้อมูลและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Go Study Australia 19/109 ตึกสุขุมวิท ชั้น 12 ถนนสุขุมวิท ซอย 13 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทร.0-2651-1127-8 หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.gostudyaustralia.co.th ที่มา "การศึกษาวันนี้" ผู้เขียน : ปิยะนุช ช่างภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เป็นนักบินไม่ยากอย่างที่คิด

เป็นนักบินไม่ยากอย่างที่คิด
เป็นนักบินไม่ยากอย่างที่คิด
เป็นนักบินไม่ยากอย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook