ไปเรียนแถบคันไซ

ไปเรียนแถบคันไซ

ไปเรียนแถบคันไซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไปเรียนแถบคันไซ มหาวิทยาลัยเกียวโต สำเนียงคันไซเป็นสำเนียงที่นิยมกันในหมู่ดาราตลกญี่ปุ่น คล้ายกับการพูดเหน่อที่เป็นโลโก้ของล้อต๊อก ศิลปินตลกอาวุโสในบ้านเรา ถูกต้องแล้ว...คราวนี้จะพาไปท่องเที่ยวแถบคิงคิที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่าคันไซ หรือด่านตะวันตก ภูมิภาคคันไซเป็นที่ตั้งของเมืองสำคัญหลายแห่ง เช่น เมืองโอซากาที่เป็นศูนย์กลางการค้าและอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศ เมืองเกียวโตและนาราซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าที่มีการอนุรักษ์โบราณสถาน โบราณวัตถุที่สำคัญของญี่ปุ่น รวมถึงโกเบที่เป็นเมืองท่าสำคัญของญี่ปุ่นด้วย พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำ มีทะเลสาบบิวะเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ถือเป็นแหล่งน้ำสำคัญของเมืองเกียวโตทั้งด้านการเกษตรและอุตสาหกรรม เป็นแหล่งเลี้ยงหอยมุกด้วย

ไปเรียนแถบคันไซ

เมืองเกียวโตเป็นเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย มีชื่อด้านการทำผ้าไหมและผ้าแพร วังคิงคะคุจิที่สร้างจากทองคำหรือวัดเณรน้อยอิคคิวซัง ปราสาทนิโยที่สร้างขึ้นเป็นที่อยู่ของโชกุนโทกุงาวะ รวมทั้งพระราชวังนิโนมารุ และซากพระราชวังฮอนมรุ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมขององค์การยูเนสโก

ไปเรียนแถบคันไซ

วัดคิโยมิสุที่มีศาลาไม้หลังใหญ่บนหน้าผา สร้างโดยไม่ใช้ตะปูสักตัว มองลงไปเห็นเมืองเกียวโตไกลสุดลูกหูลูกตา ในวัดมีบ่อน้ำแร่สามสาย เชื่อว่ากินแล้วจะสมองดี สุขภาพดี นักท่องเที่ยวคนญี่ปุ่นต่อคิวรอกันยาวเหยียด บ้านเมืองเกียวโตมีเสน่ห์มากสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศเก่า ๆ ชอบดูสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมท้องถิ่น แถวนี้ยังบริการรถลากอยู่เลย มีโรงละครที่แสดงรำโชว์ของเกอิชาเป็นวัฒนธรรมขึ้นชื่อของที่นี่ ผสมผสานกับอาคารตึกใหญ่ทันสมัย ร้านอาคาร ห้างสรรพสินค้า และร้านของที่ระลึกตลอดสองข้างทาง เมืองเกียวโตเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเกียวโต (Kyoto University) หรือเรียกว่า เกียวได เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น เป็นสถาบันตัวอย่างที่มีการยอมรับทั่วโลกด้านความเป็นเลิศทางวิชาการและความสำเร็จด้านการวิจัย

ไปเรียนแถบคันไซ

ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1897 สมัยแรกใช้ชื่อว่า Kyoto Imperial University เปิดสอนด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์เป็นคณะแรก สองปีต่อมาตั้งคณะกฎหมายและแพทยศาสตร์ มีการขยายตัวและก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่อง จุดเด่นของมหาวิทยาลัยเกียวโตอยู่ที่การวิจัย จนเป็นที่กล่าวขานว่า มหาวิทยาลัยเกียวโตคือสวรรค์ของการวิจัยอย่างแท้จริง มหาวิทยาลัยได้ตั้งสถาบันวิจัยศึกษาเกี่ยวกับการปลูกถ่ายเซลล์ของตับอ่อนเพื่อรักษาคนไข้โรคตับอักเสบ และศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนายารักษาโรคเอดส์ ผู้ที่จบจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้รับรางวัลโนเบลถึง 5 คน ในสาขาฟิสิกส์ 3 ครั้ง สาขาเคมี 1 ครั้ง และสาขาแพทยศาสตร์ และชีวเคมี 1 ครั้ง มหาวิทยาลัยเกียวโตยังได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการหลายด้าน ทั้งวรรณกรรม โบราณคดี ศิลปวัฒนธรรม สังคมวิทยาและอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

ไปเรียนแถบคันไซ

จนถึงปัจจุบันจำนวนนักศึกษามากกว่า 22,700 คน ได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยดีที่สุดอันดับต้น ๆ ในเอเชีย มีโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับมหาวิทยาลัยของไทยหลายสถาบัน เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวิชาแบ่งเป็น 10 คณะ สอนด้านอักษรศาสตร์ มนุษยศาสตร์ การศึกษา กฎหมาย เศรษฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ แพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกียวโตเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเข้มแข็งทางด้านวิชาการ เป็นที่ยอมรับระดับโลก ขณะเดียวกันก็ให้อิสระเสรีภาพของนักศึกษาได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากผู้บริหารมหาวิทยาลัยมีความเห็นว่าในโลกแห่งศตวรรษที่ 21 เราต้องการคนที่มีความรู้ลึกในสาขาวิชาเฉพาะ และต้องการคนที่ความเข้าใจความสัมพันธ์ด้านต่าง ๆ ในระดับนานาชาติเป็นอย่างดีอีกด้วย วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยมีด้วยกัน 3 แห่ง คือ วิทยาเขตโยชิดะ เป็นวิทยาเขตใหญ่ มีจุดเด่นที่หอนาฬิกาเป็นสัญลักษณ์ของอาคารวิจัยทันสมัย

ไปเรียนแถบคันไซ

วิทยาเขตอุจิเคยเป็นฐานทัพมาก่อน ตอนนี้เป็นที่ตั้งสถาบันวิจัยและศูนย์วิจัยของมหาวิทยาลัยเกียวโต มีอาคารทดลองขนาดใหญ่ที่วิจัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ธรรมชาติและพลังงาน บริเวณแถบนี้ร่มรื่นและเงียบสงบมาก วิทยาเขตคัตสึระเป็นแหล่งศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การวิจัยด้านวิศวกรรมศาสตร์และสนเทศศึกษา ห้องสมุดของมหาวิทยาลัยอายุมากกว่า 100 ปี มีหนังสือและสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ รวบรวมอยู่กว่า 880,000 รายการ มีหนังสืออิเล็กทรอนิกส์และบริการคอมพิวเตอร์ทันสมัย โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย Kyoto University Hospital สำหรับนักศึกษาแพทย์ฝึกหัดและการวิจัยปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ ซึ่งถือว่าเป็นมือหนึ่งในด้านนี้

ไปเรียนแถบคันไซ

สอบถามข้อมูลได้ที่ Foreign Student Division Yoshida-Honmachi, Sakyo-ku, Kyoto 606-8501 Tel. : +81 -75-753-2543 Fax: +81 -75-753-2562 E-mail: ryugaku78@mail.adm.kyoto-u.ac.jp www.kyoto-u.ac.jp ขอขอบคุณ : www.elearneasy.com
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook