เธอกับฉัน ฉบับ พฤษภาคม 2551

เธอกับฉัน ฉบับ พฤษภาคม 2551

เธอกับฉัน ฉบับ พฤษภาคม 2551
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เธอกับฉัน ฉบับ 578 ฉลองเปิดเทอม เพิ่มสีสันในจินตนาการ ถามตอบ "13 ข้อพาท่องโลกนิทานกับ Film Pheonomenon" ปกเป็นเรื่อง" ฉบับนี้ได้สุดหล่อ อย่าง นาย ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เจ้าของอัลบั้ม Pheonomenon มาพาเพื่อนๆ ย้อนวัยไปกับโลกแห่งเทพนิยาย ถ้าพร้อมแล้วเรานั่ง Time machine เคียงข้างไปกับนายฟิล์มกันเลย จุ๊บจุ๊บ


ถ้า "พิน็อคคิโอ" โกหกแล้วจมูกไม่ยาว

ให้ "หูใหญ่" ยิ่งโกหกยิ่งหูใหญ่ (หัวเราะ) ใหญ่จนเป็นหูช้างเลย เขายิ่งอาย เพราะมันเด่นดีนะ เห็นชัด คนอื่นเขาก็รู้ว่าโกหก

ถ้า "หนูน้อยหมวกแดง" ไม่ใส่หมวกสีแดง

ใส่หมวก "สีเขียว" ไม่ก็ "สีดำ" มันคงแบบว่า ดู dark dark ดี ดูดุๆ ดีครับ

ถ้า "ซินเดอเรลล่า" ไม่ทำรองเท้าแก้วตกให้เจ้าชายเก็บ

"เสื้อชั้นใน" ตก (หัวเราะ) แล้วเจ้าชายก็วิ่งตามหา มันค่อยน่าตามหาหน่อย รองเท้าตกมันไม่น่าตามหาหรอก

ถ้า "รถฟักทอง" ได้กลายสภาพไปแล้ว "ซินเดอเรลล่า" จะกลับบ้านยังไง

นั่ง "เกวียน" กลับ ก็อาจจะกลับถึงบ้านช้าหน่อย (หัวเราะ) ประมาณ 3 วัน (ยิ้ม)

ถ้า "สโนว์ไวท์" ไม่มี "คนแคระทั้ง 7" เป็นบริวาร

คนแคระตัวเล็กดูแลไม่ค่อยได้อ่ะ "ยักษ์ทั้ง 7" (ยิ้ม) ให้ตรงข้ามไปเลย ให้ยักษ์ตัวใหญ่ๆ ดูแล เพราะยักษ์มีเวทมนตร์ด้วย น่าจะปลอดภัยกว่า

ถ้า "เจ้าชายกบ" ไม่ถูกเจ้าหญิง "จุมพิต" แล้วกลายร่างเป็นเจ้าชาย

"เอาไม้เขี่ย" หรือ "เอาไฟลน" ก็ได้ (หัวเราะ) ก็แบบ อู้ว...ทนไม่ไหวแล้ว กลายร่างเป็นเจ้าชายหล่อๆ ดีกว่า ดูน่ารักดีออก ให้มันฉีกออกไป ไปจูบมันก็นะ ผู้หญิงเขาคงรังเกียจ ขยะแขยงให้ไปจูบกบ

ถ้า "แจ็คผู้ฆ่ายักษ์" ไม่ปีนต้นถั่วไปฆ่ายักษ์

"ปีนต้นงิ้ว" (หัวเราะร่วน) มันปีนง่ายดี มีหนามให้ปีนไง ต้นถั่วบางทีปีนแล้วลื่น ต้นงิ้วปีนง่ายกว่า สูงกว่าด้วย บางทีปีนไปปีนมามีคู่ข้างๆ ปีนตามมาด้วยนะ (หัวเราะ) มันก็ต้องเร่งๆ หน่อย

ถ้า "อาละดิน" ถูตะเกียงออกมาแล้วไม่ใช่ยักษ์

"ผู้หญิงสวยๆ สง่าเลย" ทีนี้อาละดินถูทั้งวันเลย (หัวเราะ) อยากให้ออกมาบ่อยๆ แล้วเป็นผู้หญิงมีเวทมนตร์มันก็ดีกว่า ก็น่ารักดีครับ

ถ้าให้คิดเครื่องแต่งกายแบบใหม่ให้ "ทาร์ซาน"

ใส่ "ใบตอง" แล้วเอาก้านกล้วยรัดตรงก้นขึ้นมา เอาใบตองรัดแล้วไขว้หลังอีกทีนึง ที่เลือกเป็น "ใบตอง" เพราะไทยๆ ดีครับ แล้วมันสามารถเป็นไปได้จริงๆ ครับ

ถ้าฟิล์มมีไม้กายสิทธิ์ สามารถเสกพรวิเศษได้ 3 ข้อ

ข้อแรกก็ขอให้มีคนรักเยอะๆ มีคนรักทั่วโลกนะครับ

ข้อ 2 ขอให้ปัญหาบ้านเมืองของเรา และทั่วโลกมันหมดไป ให้อยู่กันอย่างมีความสุข ไม่ต้องหวาดระแวง

ถ้าได้เป็นตัวเอกในนิทานสักเรื่อง ฟิล์มจะเลือกเป็นอะไร

อยากเป็น "อาละดิน" มันเท่ดี เขาเป็นเพียงแค่คนธรรมดา เราสามารถเป็นได้จริงๆ แล้วไปเจอตะกงตะเกียง มันมันส์ดีอ่ะ มีของวิเศษเป็นพรมด้วย แถมมียักษ์เอาไว้ขอพรด้วย ถ้าได้เป็นจริงๆ จะบินไปบนฟ้าดูก่อนเลย เวลาจะเดินทางไปไหนรถก็ไม่ติด สบาย มันก็แปลกดีครับ

ถ้าให้มีสัตว์วิเศษสักตัวนึง ฟิล์มอยากได้อะไร และจะตั้งชื่อว่าอะไร

อยากได้ "มังกรพ่นไฟ" มันสง่าดี เท่ดี แล้วเป็นสัตว์ในตำนานด้วย เอาไว้ป้องกันตัวเราได้ และสามารถขี่เป็นพาหนะได้ด้วย ฟิล์มจะตั้งชื่อว่า "Dookapong" (ยิ้ม) ชื่อญี่ปุ่นๆ น่ารักดี เป็นชื่อเกมในอดีต เป็นเกมแนวแฟนตาซี ที่ผมชอบมากๆ แล้วมันเป็นแบรนด์เสื้อผ้าของฟิล์มด้วยครับ

นิทานเรื่องโปรดของฟิล์ม

ชอบพวกนิทานอีสปทั้งหลายของไทยเรานี่แหละ ตอนเด็กๆ คุณพ่อ คุณแม่เล่าให้ฟังเราก็คิดตาม ฟิล์มชอบเรื่อง "เต่ากับกระต่าย" ที่ทุกๆ คนรู้จัก แม้ว่าเรามองเห็นอยู่แล้วว่ามันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่เขาก็สอนว่า ถ้ามีความพยายามสักอย่างอ่ะ ถึงมันแตกต่างยังไงเราก็สามารถชนะได้

หนุ่มน้อยหมวกแดงฟิลม์ รัฐภูมิ ชวนคุณท่องโลกเทพนิยาย กับ แฟชั่นที่ทั้งหล่อทั้งเท่กันไปแล้ว คราวนี้ถึงตาคุณให้กำลังใจฟิลม์บ้าง ร้องเพลงฟิลม์ได้ยัง ถ้ายัง หรือยังน้อย รีบไปหัดซะ ไม่งั้นมีเหวี่ยง นะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook