เก่ง-อ้อม หนุ่ม-สาว คนเก่ง ม.หัวเฉียว

เก่ง-อ้อม หนุ่ม-สาว คนเก่ง ม.หัวเฉียว

เก่ง-อ้อม หนุ่ม-สาว คนเก่ง ม.หัวเฉียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว


                หลังจากสัมภาษณ์น้องเติ้ลแล้ว  เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว ก็อยากรู้ว่า  บัณฑิตของมหาวิทยาลัย หัวเฉียวฯ อีก 2 คน ที่ได้เข้าร่วมงาน The World Exposition Shanghai China 2010 (World Expo) ซึ่งเป็นงานใหญ่อันดับ 3 ของโลก  ในเดือนเมษายน - พฤศจิกายนที่จะถึงนี้  เป็นใครหนอ ? จบจากคณะอะไร ?  แล้วก็ได้คำตอบ     แล้วค่ะ  เป็นสาวน้อยหนุ่มหล่อซึ่งจบต่างคณะกัน !! 


น้องอ้อม  ภัสสร  แท่นทอง  บัณฑิตคณะศิลปศาสตร์  สาขาวิชาภาษาจีน  ซึ่งตอนนี้กำลังเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมเพื่อทำหน้าที่ตัวแทนเยาวชนในงานครั้งนี้อยู่  น้องอ้อมบอกถึงความรู้สึกว่า "รู้สึกภูมิใจนะคะ  เพราะกว่าจะมาถึงวันนี้  เราต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกหลายรอบหลายครั้ง  ซึ่งบางครั้งเกิดความรู้สึกท้อแท้  แต่ในที่สุดเรา ก็ทำสำเร็จ  นักศึกษามหาวิทยาลัยหัวเฉียวฯ คนนี้ได้ร่วมงานระดับโลกแล้ว  ซึ่งเป็นโอกาสอันดี  ที่เราจะได้ต้อนรับบุคคลที่มีชื่อเสียง  และเป็นผู้นำของประเทศ  การได้เป็นตัวแทนทำงาน World Expo ถือเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวและมหาวิทยาลัยหัวเฉียวฯ ด้วย"

สาวน้อยคนนี้ไม่ธรรมดาเหมือนกันรับรอง... ว่าไปต่างแดนคราวนี้ใครที่คิดจะรังแกต้องคิดหนักหน่อย  เพราะเธอถนัดกีฬายูโด  มีดีกรีถึงเหรียญทองแดง  การแข่งขันยูโด ประเภทเยาวชน สมาคมยูโดแห่งประเทศไทย  นอกจากจะเก่งภาษาจีนแล้วน้องอ้อมยังมีความชื่นชอบภาษาอังกฤษ  พร้อมความสามารถพิเศษทางด้านการออกแบบงานกราฟฟิก  ถ่ายรูป  และเต้นฮิปฮอป  


 

น้องเก่ง  จริยศาสตร์  บัณฑิตคณะบริหารธุรกิจ  หนึ่งในนักแสดงจากประเทศไทย  ประจำศาลาไทยในงานครั้งนี้  ความสามารถของน้องเก่งเป็นที่ยอมรับและภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวฯ  เริ่มจากการเข้าเป็นนักศึกษาของคณะบริหารธุรกิจ  สมาชิกชมรมเชียร์และประธานชมรมเชียร์  สั่งสมประสบการณ์อย่างค่อยเป็นค่อยไป  จากเวทีเล็กสู่เวทีใหญ่ระดับประเทศ  ด้วยใจรักด้านการเต้น  น้องเก่งเข้าเรียนคอร์สต่าง ๆ เพิ่มเติมอย่าง Contemporary Dance, Jazz, Hip-Hop, Street Dance, Poping, Locking, Krumping, Shanking, Funk กับโรงเรียนสอนเต้นมากมาย  เมื่อสำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตแล้ว  น้องเก่งได้เข้าคัดเลือกนักแสดงและร่วมงานใหญ่ อยู่หลายครั้ง  ไม่ว่าจะเป็น  การแสดงวัฒนธรรมประยุกต์ในมหกรรม "วิศิษฎศิลปินปิ่นสยาม" เทิดพระเกียรติสมเด็จ-พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  งาน Dance Day Festival งานกรุงเทพเมืองแฟชั่น  คอนเสิร์ตแบบเบิร์ด  เบิร์ด  ครั้งที่ 9  ตอนอัศจรรย์แห่งความทรงจำ  ละครเพลงเดอะมิวสิคัล "Man of La Mancha" ต่อด้วยแม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล และท้ายสุด "ลมหายใจ เดอะมิวสิคัล" หนุ่มหล่อคนนี้ทิ้งท้าย "เมื่อเก่งกลับมาจากงานครั้งนี้ เก่งยินดีจะนำประสบการณ์มาถ่ายทอดให้น้อง ๆ ที่มหาวิทยาลัย  เพราะเก่งถือว่าเก่งมีจุดเริ่มต้นที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวฯ เป็นก้าวแรกที่เปิดโอกาสให้เก่งได้เรียนรู้และทำในสิ่งที่ตัวเองรัก  เก่งพร้อมจะช่วยน้อง ๆ และมหาวิทยาลัยเสมอ"


ใครว่าคนดีกับคนเก่ง  ไม่ใช่คน ๆ เดียวกัน  สวัสดีจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook