แจ็ค AF4 เปิดเคล็ด ความสำเร็จ จากสิ่งที่ ใช่

แจ็ค AF4 เปิดเคล็ด ความสำเร็จ จากสิ่งที่ ใช่

แจ็ค AF4 เปิดเคล็ด ความสำเร็จ จากสิ่งที่ ใช่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แจ็ค AF 4 " เมธัส ตรีรัตนวารีสิน ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง จากผลงานเพลง รวมทั้งซิทคอมเรื่อง "มหาชนชาวแฟลต" ทางช่อง 3 และละครเรื่องทัดดาว บุษยา ที่รับบทเป็น"แต้ม" ทางช่อง 3 เช่นกัน แถมนิสัยดี ความประพฤติเรียบร้อยและยังไม่มี "ข่าวคาว" ใด ๆ ให้เป็นที่เสื่อมศรัทธาของแฟน ๆ

และที่สำคัญ "แจ็ค" เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการเรียนมากพอ ๆ กับความชอบด้านการร้องเพลง จึงถือได้ว่า เขาคือวัยรุ่น "ต้นแบบ" อีกคนหนึ่งที่น่าเอาเยี่ยงอย่าง...

จริง ๆ นิสัยส่วนตัวเป็นยังไง

นิสัยโดยส่วนตัวเป็นคนง่ายๆ ครับ ไม่คิดมากแต่ค่อนข้างจะคิดเป็นระบบ ที่บอกไม่คิดมากคือจะไม่เอาหลาย ๆ เรื่องมาคิดรวมกัน แต่จะคิดเป็นสเต็ปซะมากกว่า ผมชอบวางแผนสิ่งที่จะทำไว้ล่วงหน้าและค่อนข้างจริงจังกับทุกอย่างที่ทำ

รู้จักตัวเองตั้งแต่เมื่อไหร่

ผมเริ่มเรียนอนุบาลที่ โรงเรียนเทพารักษ์ ต่อมาระดับประถมได้เรียนที่โรงเรียนชายล้วน อัสสัมชัญศรีราชา และในระดับมัธยมได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนสาธิตพิบูลบำเพ็ญ มหาวิทยาลัยบูรพา สายวิทย์-คณิต ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.4 ซึ่งในช่วงนั้นแจ็คก็ได้สนใจในเรื่องของดนตรี การร้องเพลง จึงเริ่มทำวงดนตรีกับเพื่อน ๆ แนวป็อปร็อค ชื่อว่าวง "โครมันยอง" ในช่วงเวลาว่างหลังเลิกเรียนก็จะไปซ้อมดนตรีกับเพื่อนๆ พอมีงานประกวดก็เข้าร่วมประกวดบ้าง และจุดที่ทำให้ผมค้นหาตัวเองได้ว่าชอบทางด้านสายดนตรีอาจจะเป็นเพราะสิ่งแวดล้อมรอบข้าง เพราะเพื่อนสมัยมัธยมต้นชอบเล่นกีตาร์ตัวเองก็จะเข้าไปร่วมร้องเพลงกับเพื่อน ๆ และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมชอบการร้องเพลงมาก

ชอบศิลปะแล้วทำไมเรียนสายวิทย์-คณิตย์

ผมว่ามันเป็นความชอบที่ต่างกันสุดขั้วกันเลย เป็นคนที่ชอบทางด้านการร้องเพลงมาก แต่แปลกที่ผมก็ชอบเรียนในวิชาที่ใช้การคำนวณ และกลับไม่ชอบวิชาที่ใช้การท่องจำ ซึ่งขอบอกว่าต่างกันสุดขั้วจริง ๆ ผมจะเรียนแบบที่ใช้ความเข้าใจ ชอบเรียนวิชาคณิต ฟิสิกส์มาก แต่ในอีกมุมนึงผมก็ชอบการร้องเพลงที่สุดเหมือนกัน ผมชอบบริหารสมอง 2 ฝั่งครับ (หัวเราะ) ในสมัยเรียนผมก็ไม่ได้เป็นเด็กเรียนนักหรอกคือไม่ได้เคร่งเครียดมาก กิจกรรมในสมัยเรียนถ้ากิจกรรมไหนที่ผมไม่ชอบเท่าไหร่ผมก็โดดครับ (หัวเราะ) แต่ถ้ามีกิจกรรมที่เกี่ยวกับดนตรีผมก็เข้าร่วมตลอด ส่วนในเรื่องของการเรียนผมไม่ค่อยได้โดดนะ ส่วนมากจะเข้าไปเรียนมากกว่ายิ่งเป็นวิชาที่เราชอบอย่างวิชา เลข ฟิสิกส์ แทบไม่ค่อยโดดเลยครับ เพราะผมคิดว่าถ้าผ่านไปก็จะเรียนไม่รู้เรื่อง ขี้เกียจมาถามเพื่อน พอถามเพื่อน ๆ ทีหลังส่วนใหญ่ก็พูดไม่รู้เรื่องอีก ก็เลยคิดว่าเข้าเรียนดีกว่าจะได้ไม่ต้องเรียนพิเศษเพิ่มเติมเพราะผมไม่ชอบการเรียนพิเศษ ผมคิดว่าการเรียนเสริมมันไม่ดีตรงที่รู้สึกว่าเราเรียนมาเกือบทั้งอาทิตย์ก็เหนื่อยแล้ว วันเสาร์-อาทิตย์ขอผมนอนพักผ่อนซ้อมดนตรีกับเพื่อนๆ ดีกว่าครับ หรือไม่ว่าง ๆ ผมก็อยู่บ้านเล่นเปียโน กีตาร์ ผมเลยมองว่าแค่เรียนในห้องเรียนให้เต็มที่ก็โอเคแล้ว

ครอบครัวสนับสนุนยังไงเรื่องการเรียน

ครอบครัวผมก็ให้การสนับสนุนเรื่องการเรียนเต็มที่นะครับ อยากทำอะไรก็ให้ทำคือปล่อยให้เราคิดอิสระ ทำตามความฝันได้ ไม่มีข้อห้ามอะไรทั้งสิ้น ถ้าอยากเรียนเพิ่มก็ส่งเสริมตลอด อาจจะเป็นโชคดีของผมก็ได้ที่มีครอบครัวที่เข้าใจเรามากที่สุด

เรื่องสาว ๆ สมัยเรียนเป็นไงมั่ง

(หัวเราะ)...ความรักของผมสมัยวัยเรียนค่อนข้างจะอกหักซะมากกว่า แต่ก่อนผมเรียนโรงเรียนสหศึกษาก็จะมีแก๊งผู้ชาย และแก๊งผู้หญิงใช่มั้ยครับ เพื่อนๆผู้ชายก็จะมีการเมาท์กันตามประสา ประมาณว่าผู้หญิงคนนี้เพิ่งเข้ามาใหม่ น่ารักนะ แจ็คไปจีบดิ แบบนี้อ่ะครับ แต่ตอนนั้นผมจีบสาวไม่ค่อยเป็น ถ้าจะจีบนะผมจะเข้าไปจีบตรง ๆ เลย ชอบใครก็เดินเข้าไปคุยเลย แบบว่าแสดงความจริงใจ ไม่ค่อยมีชั้นเชิงอะไรเลยทำให้ผมโดนทิ้งบ่อย ๆ โดนทิ้งมา 5-6 คนละครับ (หัวเราะ) ไม่เคยได้ทิ้งเค้าก่อนสักที ส่วนมากผมจะโดนทิ้ง ก็อยากจะบอกน้องๆนะครับว่าอย่างเพิ่งไปคิดมากจริงจังเรื่องความรัก ก็คบกันไปเรื่อย ๆ ขำ ๆ ไปก่อนดีกว่า เดี๋ยวเวลาผ่านไปเดี๋ยวอะไรก็มาเองครับ

ไขว่คว้าหาฝันของตัวเองยังไง

ตั้งแต่เด็กผมมีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องแต่ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายเพราะผมคิดว่าการที่จะได้ก้าวมาเป็นนักร้องขึ้นอยู่ที่โอกาสไม่ใช่ว่าใครทุกคนจะได้รับ ถึงจะร้องเพลงเก่งยังไงก็แล้วแต่ขึ้นอยู่ที่โอกาสว่าใครจะได้มามากกว่า และเอาโอกาสที่ได้มาใช้ให้คุ้มค่าที่สุด ส่วนตัวผมเองได้หาโอกาสจากการไปสมัครประกวดร้องเพลงตามที่ต่างๆเรื่อยๆ หาประสบการณ์จากการขึ้นเวทีบ่อย ๆ เริ่มจากไปประกวดร้องเพลงในรายการ "เซียนโอเกะ" ทางข่อง 7 สี และต่อมาก็ได้เข้ามาสมัครในรายการ "ทรู อะแคนเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซัน4 " (AF) เมื่อ3 ปีที่แล้วครับ เลยทำให้ตัวเองมีโอกาสก้าวเข้ามาอยู่ในจุดนี้

ติดตามบทสัมภาษณ์ แจ็ค AF4 และเรื่องราวความสำเร็จอื่น ๆ ได้ใน Eduzones Magazine วางแผงวันนี้ที่ซีเอ็ดบุ๊คทั่วประเทศ

หรือดูรายละเอียดที่ http://magazine.eduzones.com/

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook