มทร.พระนคร คัดเรียนปริญญาโท

มทร.พระนคร คัดเรียนปริญญาโท

มทร.พระนคร คัดเรียนปริญญาโท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.พระนคร รับสมัครเรียนโท ด้านการจัดการอุตสาหกรรมเพื่อความยั่งยืน โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์วัลลภ ภูผา ผู้ช่วยอธิการบดี และคณบดีคณะวิศวกรรมศาตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า การจัดการเรียนการสอนแต่ระดับจะมีความแตกต่างในเรื่องของการนำไปใช้ การแก้ไขปัญหาที่ต้องอาศัยความชำนาญจากประสบการณ์จริง เช่นเดียวกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญสอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมผลิตบุคคลากรด้านการวิจัยและพัฒนาทางวิชาชีพ เกี่ยวกับการจัดการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางวิศวกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์กรที่สัมพันธ์กับการจัดการกระบวนการผลิต การจัดการพลังงาน สิ่งแวดล้อม และวัสดุ สร้างความยั่งยืนด้วยการพัฒนานวัตกรรม (Innovation) ครอบคลุมด้านการจัดการต้นทุน การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การจัดการกระบวนการผลิต การพัฒนาระบบการผลิต การจัดการทรัพยากร และการประเมินผลความสำเร็จของธุรกิจเพื่อความยั่งยืนกระบวนการในการสร้างนวัตกรรมและประเด็นการบริหารที่เกี่ยวข้องนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ กระบวนการและขั้นตอนต่างๆ ในการสร้างธุรกิจด้วยนวัตกรรม

ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดธุรกิจภาคอุตสาหกรรม ได้เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนระดับปริญญาโทคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมการจัดการอุตสาหกรรมเพื่อความยั่งยืน เป็นหลักสูตรที่เปิดใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของโรงงานอุตสาหกรรม ผู้สมัครจะต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต(วศ.บ.) อุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต (อส.บ.) วิทยาศาสตรบัณฑิต(วท.บ.) หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง ที่มีคุณวุฒิเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. และสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษารับรอง โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 2.50 หรือสำหรับผู้บริหารและผู้มีประสบการณ์ในการทำงาน มีวุฒิการศึกษา วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต(วศ.บ.) อุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต(อส.บ.) วิทยาศาสตรบัณฑิต(วท.บ.) หรือเทียบเท่า ภายหลังจบการศึกษาไม่น้อยกว่า 3 ปี ไม่นำคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับปริญญาตรีมาพิจารณา เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2553

ผู้สนใจสมัครสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.พระนคร โทร.08-1889-1409, 08-1615-8202, 08-6330-1901 หรือ www.eng.rmutp.ac.th

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook