เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว

เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว

เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว

          เด็กเด็ด ๆ รอบรั้วหัวเฉียว ขอแนะนำ 2 ดาวเด่นของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติอีกคู่แล้วกัน!! หนุ่มคมเข้มจากคณะนิติศาสตร์และสาวหน้าใสจากคณะพยาบาลศาสตร์ซึ่งมีบุคลิกภาพที่ดีและมีความสามารถเพียบพร้อมไม่แพ้เด็กเด็ด ๆ คนอื่นเลย

 

          เริ่มจากหนุ่มนิติ น้องปฐมพร สังข์นาค หรือ น้องจุ๊ย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ เมื่อได้เจอน้องจุ๊ยก็อดสงสัยไม่ได้ว่า น้องไปทำอะไรมาหว่า ! ถึงมีสีผิวที่เข้มขนาดนี้ แล้วก็กระจ่างชัดได้คำตอบแล้วคะว่า น้องจุ๊ยเป็น นักกอล์ฟ นี่เองแถมยังเป็น นักศึกษาทุนนักกีฬาของม.หัวเฉียวฯ อีกด้วย ฝีมือกอล์ฟของน้องจุ๊ยไม่ธรรมดา !! คว้ารางวัลชนะเลิศประเภททีม กีฬานักเรียนอาเซียน ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ชนะเลิศประเภททีม
กีฬาเยาวชนแห่งชาติ (ดอกบัวเกมส์) ที่จังหวัดอุบลราชานี และอันดับสาม กีฬานักศึกษาอาเซียน ที่ประเทศมาเลเซีย

          น้องจุ๊ยกำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์และลับคมฝีมือกอล์ฟ เพื่อที่จะพิชิตตามความฝันสูงสุดและเป้าหมายของตัวเองให้ได้ นั่นคือ "เป็นนักกอล์ฟอาชีพ ติด 1-50 อันดับของโลก และเป็นนักกอล์ฟที่ได้แข่งในรายการ P.G.A. Tour"

 

          สาวพยาบาลหน้าใส น้องเบส กัญชรีย์ พัฒนา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะพยาบาลศาสตร์ ได้รับตำแหน่งดาวมหาวิทยาลัย ประจำปี 2552 น้องเบสมีความฝันสูงสุด คือ "อยากเป็นนางพยาบาลคอยช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและบุคคลทั่วไปที่ไม่สามารถเข้าถึงสถานบริการด้านสุขภาพได้" การเลือกเรียนคณะพยาบาลศาสตร์ จึงเป็นก้าวแรกที่น้องเบสเดินตามความฝัน และนอกจากจะตามความความฝันของตัวเองแล้ว ความฝันของคุณแม่ ที่อยากเข้าประกวดนางงามแต่ด้วยสุขภาพท่านไม่พร้อมจึงเข้าประกวดไม่ได้ เมื่อคุณแม่ขอร้องน้องเบสไม่ปฏิเสธ สมัครเข้าร่วมประกวด Miss Thailand Universe 2010 ทันที ด้วยบุคลิกภาพที่ดี ยิ้มแย้ม สดใส น้องเบสผ่านเข้ารอบ 44 คน ถึงแม้จะไม่สมหวังในครั้งนี้ แต่น้องเบสก็ภูมิใจมากที่ได้เข้าประกวดบนเวทีอันทรงเกียรติแห่งนี้ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย ได้รับการอบรมด้านการพูด พัฒนาบุคลิกภาพ และมิตรภาพที่ดีจากเพื่อน ๆ ในกองประกวด และที่สำคัญเพื่อนที่มหาวิทยาลัยชมว่าเบสสวยและดูดีขึ้น (ยิ้มหน้าบาน)

          เบสขอขอบคุณครอบครัวพัฒนา คณาจารย์ เพื่อน ๆ คณะพยาบาลศาสตร์ และทุกท่านที่สนับสนุนและ ให้กำลังใจมาตลอด เบสอยากบอกน้อง ๆ ว่า "เราสามารถหากิจกรรมดี ๆ ทำควบคู่กับการเรียนได้
แต่ต้องจัดสรรเวลาให้ดี ทุกสิ่งที่เราทำนั้นก็จะเป็นประโยชน์กับตัวของเราเอง"

ถ้าอยากเป็นเด็กเด็ด ๆ อย่าลืมมหาวิทยาลัยหัวเฉียวฯ นะ

"เป็นคนดีและคนเก่งได้ที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ"

 

ที่มา "มหาวิทยาลัยหัวเฉียว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook