มช.รับป.เอก อินเตอร์ วิศวกรรมชีวการแพทย์

มช.รับป.เอก อินเตอร์ วิศวกรรมชีวการแพทย์

มช.รับป.เอก อินเตอร์ วิศวกรรมชีวการแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มช.รับป.เอก อินเตอร์ วิศวกรรมชีวการแพทย์

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ มุ่งผลิตบัณฑิตในระดับปริญญาเอกสาขาวิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ที่มีคุณภาพ มีความสามารถในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ตลอดจนการวิเคราะห์ ประดิษฐ์ คิดค้นและพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ได้ด้วยตนเอง เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการบุคลากรที่ขาดแคลนของสังคม โดยทีมีทิศทางงานวิจัยที่มุ่งเน้นไปที่ 6 สาขาวิชาหลักคือ Medical Signal & Image Processing, Bioinformatics, Biomechanics, Biomaterials, Cell and Tissue Engineering และ Cardiac Electrophysiology กำหนดการรับสมัครในภาคการศึกษาที่ 1/2553ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

คุณสมบัติ

หลักสูตร แบบ 1.1 (วิทยานิพนธ์อย่างเดียว 48 หน่วยกิต)

1. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ หรือสาขาวิทยาศาสตร์ หรือสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ หรือสาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือเทียบเท่าที่คณะกรรมการบริหารหลักสูตรเห็นชอบ หรือระดับปริญญาตรีสาขาแพทยศาสตร์ ที่มีพื้นความรู้ความสามารถและศักยภาพเพียงพอที่จะทำวิทยานิพนธ์ได้ โดยมีเกรดเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.25 หรือ
2. ในกรณีที่มีเกรดเฉลี่ยน้อยกว่า 3.25 จะต้องเป็นผู้มีประสบการณ์ในวิชาชีพวิศวกรรมหรือวิทยาศาสตร์สุขภาพหรือวิทยา ศาสตร์การแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมชีวการแพทย์มาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือมีผลงานวิจัยในสาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์หรือเทียบเท่าที่ได้ผลดีเป็น พิเศษ และผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตรบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์

หลักสูตร แบบ 2.1 (เรียนกระบวนวิชา 12 หน่วยกิต และวิทยานิพนธ์ 36 หน่วยกิต)

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ หรือสาขาวิทยาศาสตร์ หรือสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ หรือสาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือเทียบเท่าที่ คณะกรรมการบริหารหลักสูตรเห็นชอบ หรือระดับปริญญาตรีสาขาแพทยศาสตร์ และมีพื้นความรู้ความสามารถและศักยภาพเพียงพอที่จะทำวิทยานิพนธ์ได้ และ/หรือผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตรบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์

วิธีสมัคร

1.ดาวน์โหลดใบสมัครที่ http://biomed.eng.cmu.ac.th
2.ส่งใบสมัครพร้อมหลักฐานการสมัครที่ คุณพงศ์สินี ห้อง 702 ชั้น 7 อาคาร 30 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โทร. 0-5394-2083-4 ต่อ 12

หลักฐานการสมัคร (เฉพาะสาขา)

1. หนังสือรับรอง (Recommendation Letter) 3 ฉบับ จากผู้บังคับบัญชา และ/หรืออาจารย์ที่เคยสอน
2. ใบความเรียงเป็นภาษาอังกฤษ (Statement of Purpose) เกี่ยวกับงานวิจัยที่สนใจทำในระดับปริญญาเอก ความยาว 1 หน้ากระดาษ A4 (Times New Roman 12 pt.)

ค่าเล่าเรียน

หลักสูตร 3 ปี ค่าเทอมเหมาจ่ายเทอมละ 55,000 บาท (75,000 บาท สำหรับนักศึกษาต่างชาติ)

สอบถามข้อมูลที่ สาขาวิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มช. โทร. 0-5394-2083-4 แฟกซ์ 0-5394-2083-4 ต่อ 18 E-mail : bmecmu@hotmail.com และ http://biomed.eng.cmu.ac.th หรือhttp://facebook.com/bmecmu

 

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook