มศว.สอบตรง ปี 54จำนวน 2,489 คน

มศว.สอบตรง ปี 54จำนวน 2,489 คน

มศว.สอบตรง ปี 54จำนวน 2,489 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มศว.สอบตรง ปี 54จำนวน 2,489 คน

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี (สอบตรง) ประจำปีการศึกษา 2554 ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน 2553 ถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2553 จำนวน 3 โครงการ คือ โครงการ 1 สอบตรง โครงการ 2 โควตาจังหวัดนครนายก และโครงการ 3 โครงการ "คัดสรรนักเรียนพหุปัญญาเลิศโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ"จำนวน 2,489 คน

คณะที่เปิดรับ

-คณะแพทยศาสตร์ สาขาวิชาแพทยศาสตร์ (โครงการร่วมฯ)
-คณะพยาบาลศาสตร์
-คณะเภสัชศาสตร์
-คณะสหเวชศาสตร์
-คณะวิศวกรรมศาสตร์
-คณะวิทยาศาสตร์
-คณะเทคโนโลยีและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์การเกษตร
-คณะมนุษยศาสตร์
-คณะสังคมศาสตร์
-สำนักวิชาเศรษฐศาสตร์และนโยบายสาธารณะ
-คณะศึกษาศาสตร์
-คณะพลศึกษา
-คณะศิลปกรรมศาสตร์
-วิทยาลัยนานาชาติเพื่อศึกษาความยั่งยืน
-วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
-วิทยาลัยโพธิวิชชาลัย

คุณสมบัติทั่วไปของผู้มีสิทธิ์สมัคร

1.ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง หรือมีความผิดปกติที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
2.ไม่เคยถูกให้ออกจากสถาบันอุดมศึกษาใด ๆ มาแล้ว เพราะความประพฤติไม่เหมาะสม
หรือกระทำความผิดต่าง ๆ ที่ไม่ใช่ทางด้านวิชาการ
3.จะต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกลงโทษ เนื่องจากการกระทำผิดหรือร่วมกระทำทุจริตในการสอบวัดความรู้เพื่อสมัครเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา
4.เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย และรับรองต่อมหาวิทยาลัยได้ว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถและจะปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
5.เป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
6. ในกรณีที่เป็นผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ต้องมีคุณสมบัติตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการดำเนินงานการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญศึกษา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2544

ขั้นตอนการสมัครทางอินเทอร์เนต

1) ผู้สมัครเข้าเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยที่ http://admission.swu.ac.th
2) ศึกษารายละเอียดในประกาศมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เรื่อง การรับสมัครสอบคัดเลือกเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี (สอบตรง) ประจำปีการศึกษา 2554 (โปรดพิมพ์ / อ่าน และศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ด้วยตนเองอย่างละเอียดเพื่อประโยชน์ของตนเอง)
3) เลือกรายละเอียดสาขาวิชาที่ต้องการสมัครก่อนการบันทึกข้อมูล (โปรดพิมพ์ / อ่าน และศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ด้วยตนเองอย่างละเอียดเพื่อประโยชน์ของตนเอง)
4) บันทึกข้อมูลการสมัครและตรวจสอบให้ถูกต้อง (โปรดบันทึกข้อมูลการสมัครด้วยตนเอง และตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ อย่างละเอียดเพื่อประโยชน์ของตนเอง)
5) พิมพ์แบบฟอร์มการรับชำระเงิน ไปยื่นชำระเงินค่าสมัครจำนวน 500 บาท ที่เคาน์เตอร์
ธนาคารหรือที่ทำการไปรษณีย์ ภายใน 1 วันหลังจากบันทึกข้อมูล หากชำระเงินมากกว่า หรือน้อยกว่าที่กำหนด มหาวิทยาลัยจะไม่คืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้นและถือเป็นโมฆะ และต้องชำระเงินใหม่ทั้งหมด
6) เมื่อชำระเงินค่าสมัครไปแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลต่าง ๆ ได้ หากต้องการ
เปลี่ยนแปลงต้องเริ่มปฏิบัติตามข้อ 4) และข้อ 5) ใหม่ ทั้งนี้ภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2553 เท่านั้น และมหาวิทยาลัยจะถือข้อมูลการสมัครครั้งสุดท้ายนี้เป็นสำคัญ
7) ผู้สมัครตรวจสอบข้อมูลการสมัครของตนเองได้ที่ http://admission.swu.ac.th ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2553 เพื่อดูผังสนามสอบ อาคารสอบ และเลขที่นั่งสอบ เฉพาะผู้สมัครที่ไม่พบข้อมูลโปรดส่งเอกสารการชำระเงินธนาคาร/ไปรษณีย์ ไปที่โทรสาร 0-2260-2652 ภายในวันที่ 26 สิงหาคม 2553

เอกสารที่ต้องนำไปในวันสอบสัมภาษณ์

1.บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวนักเรียน หรือบัตรที่มีรูปถ่ายที่ทางราชการออกให้
2.สำเนาใบระเบียนการศึกษา (ใบ รบ. หรือใบ ปพ.) หรือสำเนาใบประกาศนียบัตรอื่นที่
กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า พร้อมทั้งมีข้อความหรือเอกสารที่ระบุคะแนนเฉลี่ยสะสมตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 (ถ้าสำเร็จการศึกษาแล้วต้องระบุคะแนนเฉลี่ยสะสมทั้งหมด)
3.สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ/นามสกุล (เฉพาะกรณีที่ชื่อ/นามสกุลในเอกสารการสมัคร
ไม่ตรงกัน)
4.เอกสารที่แสดงความสามารถ หรือวัสดุอื่น ๆ ตามที่แต่ละสาขาวิชาระบุ (ถ้ามี)

หากผู้สมัครไม่นำหลักฐานที่แสดงว่ามีคุณสมบัติตรงตามที่สาขาวิชากำหนดไปแสดงในวันสอบสัมภาษณ์ จะถือว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติและจะถูกตัดสิทธิ์ในการสอบครั้งนี้ และผู้สมัครเข้าเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยที่ http://admission.swu.ac.th เท่านั้น

 

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook