อยากเป็นที่รักของเพื่อนร่วมห้อง ต้องทำไง?

อยากเป็นที่รักของเพื่อนร่วมห้อง ต้องทำไง?

อยากเป็นที่รักของเพื่อนร่วมห้อง ต้องทำไง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อได้เลยว่า...น้อง ๆ ทุกคน ก็ล้วนอยากเป็นที่รักของบุคคลอื่น โดยเฉพาะเพื่อน ๆ ที่เรียนอยู่ห้องเดียวกัน อยากเดินเข้าไปผูกสัมพันธ์กับเขา แต่!จะเริ่มตรงไหน ยังไงดี วันนี้ S!Campus มีคำแนะนำง่ายๆ ที่จะทำให้น้อง ๆกลายเป็นคนน่ารัก น่าคบ ในพริบตา มาฝากกันค่ะ...^^

● ร่าเริงแจ่มใส ใครเห็นใครก็รัก...น้อง ๆ เคยได้ยินคำว่า "คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรองไหมคะ" ...ถ้าหากเคยได้ยินล่ะก็ นำคำพูดนี้มาปรับใช้ในการสานสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมห้องได้เลย เพราะอุปนิสัยที่ร่าเริงแจ่มใส เป็นเสน่ห์ดึงดูดที่ดี ที่ทำให้เพื่อนร่วมห้องอยากอยู่ใกล้...นอกจากนี้ น้อง ๆ ต้องให้ความจริงใจ มีน้ำใจ แบ่งปันของกิน ของใช้ และให้ความช่วยเหลือยามเพื่อนเท่าที่จะทำได้ ทำเมื่อไรก็ส่งผลดีให้เพื่อนร่วมห้องรักน้อง ๆ มากขึ้น

● เลิกทำหน้าบูด เป็นตูดเป็ด...น้อง ๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าชอบทำหน้าบูดบึ้ง ตึงเครียดอยู่ตลอดเวลา ก็ควรเลิกนิสัยนี้ได้แล้ว เพราะจะทำให้เพื่อนร่วมห้องยี้เอาได้ง่าย ๆ เรียกได้ว่า แค่เห็นหน้าก็ไม่อยากเข้าใกล้ซะแล้ว (- -)...ใครที่ทำอย่างนี้อยู่ เลิกทำได้แล้วล่ะค่า

● ขี้อาย แทบละลายเป็นไอติม...น้อง ๆ ที่เขินอายเกินกว่าจะเข้าไปทักทายเพื่อนร่วมห้องได้ ก็ให้เริ่มสานสัมพันธ์กับเพื่อร่วมห้องด้วยการสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วหายใจออกช้า ๆ จากนั้นก็ทำการ "แจกยิ้ม" ให้กับเพื่อนร่วมห้องก่อนเลยค่ะ...แล้วถ้าคนไหนยิ้มตอบ ก็สาวเท้าเข้าไปพูดคุยกับเพื่อนคนนั้นได้เลย แต่ก็ต้องดูด้วยนะคะว่า เขายิ้มให้เราแบบจริงใจ ไม่ใช่ยิ้มแบบขอไปที ไม่งั้นเวลาเดินเข้าไปคุยอาจหน้าแตกยับกลับมาได้ค่ะ...^^

● มีมารยาทวันละนิด จิตแจ่มใส...ถึงแม้ว่าจะเป็นเพื่อนกัน แต่การหยิบของคนอื่น หรือเอาของคนอื่นมาใช้โดยไม่บอกเจ้าของเขาก่อน ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดความขุ่นเคืองใจกันได้ค่ะ...แม้ของที่หยิบนั้น อาจจะเป็นเพียงยางลบ ไม้บรรทัด เป็นของเล็กๆ น้อยๆ ก็ต้องขออนุญาตเจ้าของก่อนทุกครั้ง ที่สำคัญ ใช้เสร็จแล้วต้องคืนทันที อย่าให้เจ้าของทวงถาม...เพราะอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้น้อง ๆ ทะเลาะกับเพื่อนได้

● รักษาความลับ เหมือนเกลือรักษาความเค็ม...เมื่อน้อง ๆ ได้สนิทสนมกับเพื่อนร่วมห้องในระดับหนึ่ง แน่นอนว่าต้องมีความลับของแต่ละคนมาเล่าสู่กันฟัง หรือมาปรึกษา น้อง ๆ ควรรักษาความลับนั้น และไม่ควรแพร่งพรายให้คนอื่นรู้ ถ้าเผลอเมาท์ต่อ คราวหน้าก็อย่าหวังว่าเขาจะไว้ใจ เผลอๆ อาจถึงขั้นเสียเพื่อนไปเลย ดังนั้น ควรงดพฤติกรรมนินทากาเล เหมือนเทน้ำได้เลย เพราะคนที่ฟังน้อง ๆ นินทาจะรู้สึกตงิดๆ ว่า วันหน้าวันหลังคุณก็คงนินทาเขาจนได้เหมือนกัน

● หยุดตีหน้านิ่ง ชิ่งตอนจ่ายตังค์...เมื่อถึงเวลากิน ดื่ม เที่ยว มาด้วยกันก็ต้องช่วยกันจ่าย เพราะจ่ายเกินดีกว่าจ่ายขาด หรือถ้าเพื่อนคนไหนออกเงินก่อน น้อง ๆ ก็ควรรีบคืน ไม่ใช่ตีมึนแกล้งลืมจนต้องทวง เพราะอาจจะทำให้เพื่อนหมั่นไส้ จนตัดรายชื่อของน้อง ๆ ทิ้งเมื่อยามไปเที่ยวครั้งหน้า

เพียงเท่านี้ น้อง ๆ ก็สามารถเป็นที่รักของเพื่อนร่วมห้องได้แล้วล่ะคะ...^^...ส่วนน้อง ๆ คนไหนมีเคล็ดลับพิชิตใจเพื่อนเด็ด ๆ ก็อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

 

เรื่องโดย : หัวพุดเดิ้ล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook