ทูสปอต จับการ์ตูนคาเรกเตอร์บุกสังคมออนไลน์

ทูสปอต จับการ์ตูนคาเรกเตอร์บุกสังคมออนไลน์

ทูสปอต จับการ์ตูนคาเรกเตอร์บุกสังคมออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทูสปอต" จับการ์ตูนคาเรกเตอร์บุกสังคมออนไลน์ ตอบรับยุค "Social Network" ขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเปิดตัวเวปไซต์โฉมใหม่สไตล์ Comic Book

นายกฤษณ์ ณ ลำเลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจคาแรคเตอร์ชั้นนำของประเทศไทยอย่างครบวงจร เผยพร้อมเดินรุกขยายฐานกลุ่มเป้าหมายเพิ่มผ่านนิวมีเดีย พลิกกลยุทธ์การตลาดแบบเดิมๆ เข้าสู่กระแสการตลาดออนไลน์ ผ่านเครือข่ายสังคม (Social Network Marketing) ที่ในปัจจุบันมาแรงอย่าง Facebook.com ให้กลายเป็นโลกแห่งการ์ตูนคาแรคเตอร์ของทูปอต (www.facebook.com/2SpotShop) (www.facebook.com/BloodyBunny.2Spot) เอาใจแฟนคลับ พร้อมปรับโฉมเวปไซต์รูปแบบใหม่ (www.2-spot.com) ในสไตล์ Comic book ยอมรับสื่อออนไลน์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น อีกทั้งยังสามารถขับเคลื่อนคาแรคเตอร์ของ ทูสปอตให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปได้ทั่วโลก

กฤษณ์ ณ ลำเลียง กล่าวว่าหลังจากที่มีการเปิดตัวคาแรคเตอร์ร่วมกับ บริษัทเฮ้าส์ อ๊อฟ การ์ตูน จำกัด เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่ามีกลุ่มเป้าหมายผู้สนใจให้การตอบรับมากขึ้นกว่า 70% ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายในการซื้อสินค้าหรือกลุ่มผู้ประกอบการลิขสิทธิ์ จึงได้ดำเนินกลยุทธ์การสื่อสารเชิงรุกให้ทันต่อความต้องการของตลาดผ่าน Social Network ที่กำลังมาแรงไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Hi5 พร้อมกับได้ดำเนินการปรับปรุงรูปแบบดีไซน์เวปไซต์โฉมใหม่ในสไตล์ Comic Book ที่เน้นสีสันและความแปลกใหม่ให้ดูทันสมัยมีความเป็นสากล การออกแบบให้สื่อถึงธุรกิจลิขสิทธิ์การ์ตูนมากขึ้น บวกกับมีข้อมูลต่างๆ ให้ดาวน์โหลดเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้สนใจ รวมถึงเวปบอร์ดเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะใหม่ๆ มาปรับปรุงพัฒนาสินค้าไปด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น และวัยทำงานมากขั้น อีกทั้งยังต้องการขยายฐานไปยังกลุ่มผู้ลงทุนที่สนใจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่พร้อมจะร่วมกันเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจลิขสิทธิ์สินค้าอีกด้วย

"กว่าห้าปีแล้วที่ทูสปอตได้การทำตลาดโปรโมทคาเรกเตอร์ผ่านสื่อสื่อต่างๆ เช่น สื่อโฆษณาบนบีทีเอส นิตสารวัยรุ่น หรือผ่านทาง Channel V Thailand และออกงานแสดงสินค้าในตลาดต่างประเทศ เราได้การตอบรับที่ดีจากผู้ร่วมค้าและผู้บริโภคแต่ก็ยอมรับว่าเสียค่าใช้ในการลงทุนค่อนข้างมาก ซึ่งในปีนี้เราเห็นว่ากระแส Social Network มาแรงและเสมือนเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการสื่อสารทางการตลาดให้มีสีสันมากขึ้น เช่นเฟสบุ๊คที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง เราจึงได้สร้างหน้าแฟนของทูสปอตชอปขึ้นมาโดยเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นวัยรุ่น และดึงคาแรกเตอร์หลัก อย่างบลัดดี้บันนี่มาสร้างเป็นหน้าแฟนเพจให้กับบบรรดาเหล่าแฟนคลับและกลุ่มนักธุรกิจที่สนใจซื้อลิขสิทธิ์ ยกตัวอย่างเช่นเฟสบุ๊คแฟนเพจของทูสปอตชอปจะเน้นการพูดคุยเสมือนเราสร้างครอบครัวทูสปอตขึ้นมา โดยแฟนคลับที่เป็นสมาชิกทูสปอตเฟสบุ๊คจะได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร พร้อมรับสิทธิพิเศษด้วย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมสนุกกับโปรโมชั่นที่จัดขึ้นเพื่อสมาชิกโดยเฉพาะ เช่นกิจกรรมรับคะแนนสะสมแลกของรางวัลหรือส่วนลด ร่วมสนุกกับแคมเปญลุ้นของรางวัลในแต่ละเดือนในร้านทูสปอตที่สยามสแควร์ รวมถึงการออกสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ของแต่ละคาเรกเตอร์ที่แฟนคลับจะได้รู้ก่อนใคร"

การต่อยอดที่รุกไปกับกระแส Social Network หรือสื่อออนไลน์ในครั้งนี้มีข้อดีตรงที่มีการลงทุนไม่สูงนักเมื่อเทียบกับเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดในรูปแบบอื่น ๆ อีกทั้งข้อดีของการเปิดโลกให้เชื่อมถึงกันสามารถทำให้ทีมงานมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับบรรดาแฟนคลับได้อย่างรวดเร็วเป็นกันเอง รวมถึงเปิดโอกาสให้บรรดาแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย ซึ่งหากมีคอมเม้นท์หรือคำถามเข้ามาทางทีมงานทูสปอตสามารถตอบกลับได้ใน 24 ชั่วโมง และจากในช่วงระยะเวลา 4 เดือนโดยประมาณนับตั้งแต่เปิดหน้าแฟนเพจอย่างเป็นทางการ ขณะนี้บลัดดี้บันนี่และทูสปอตชอปมีสมาชิกสมัครร่วมเป็นแฟนคลับจำนวนนับพันราย ซึ่งเราคาดว่าจำนวนแฟนคลับจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กฤษณ์ ณ ลำเลียงกล่าว

คาแรคเตอร์ของทูสปอตอย่าง Bloody Bunny, Biscuit, Unsleep Sheep, P4 & The Escape Plan และ DaDa ได้รับความนิยมเป็นอย่างกว้างขวางในกลุ่มเป้าหมายเด็กทีมีอายุระหว่าง 12-18 ปี กลุ่มนักศึกษา และกลุ่มคนทำงานตอนต้น จากการสำรวจกลุ่มเป้าหมายบริเวณสยามสแควร์ที่ถือว่าเป็นใจกลางเมืองพบว่าคาแรคเตอร์ของทูสปอตเป็นที่รู้จักมากถึง 85%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook