แฟชั่นชุดนักเรียนหญิง ของแต่ละประเทศ

แฟชั่นชุดนักเรียนหญิง ของแต่ละประเทศ

แฟชั่นชุดนักเรียนหญิง ของแต่ละประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟชั่นชุดนักเรียนหญิง ของแต่ละประเทศ

บอกว่าแฟชั่นชุดนักเรียน - นักศึกษา ก็เพราะว่า ดูๆ ไปแล้ว บางชุดมันไม่ค่อยจะเหมือนชุดนักเรียนสักเท่าไหร่นะสิคะ ทั้งสั้น ทั้งฟิต ใส่ไปเพื่อนผู้ชายจะเรียนกันรู้เรื่องไหมเนี่ย...แต่ตัวอย่างดีๆ ของบางประเทศก็มีนะคะ อย่างพม่า เวียดนาม และลาว ที่ชุดนักเรียน - นักศึกษา เขาดูสุภาพ เรียบร้อยมาก 

เริ่มที่ ชุดนักเรียนไทย กันก่อนเลย...ชุดนักเรียน - นักศึกษา ของไทย จะเป็นยูนิฟอร์มมากๆ คือ แต่ละที่แต่งเหมือนกันทั้งนั้น จะแตกต่างบ้างก็เฉพาะ โรงเรียนเอกชน หรือ โรงเรียนนานาชาติเท่านั้น

ชุดนักเรียน ญี่ปุ่น (ขวัญใจหนุ่มๆ ทั้งหลาย)...ชุดนักเรียนญี่ปุ่น เชื่อว่าเราคงได้เห็นกันจนชินตา เพราะเมื่อก่อนกระแส ญี่ปุ่นฟีเวอร์ แรงมากๆ ชุดนักเรียนของเขาถือว่าน่ารักเลยค่ะ มีความหลากหลาย มีสีสันสดใส แต่อยู่ที่ว่าใครจะแต่งให้เรียบร้อย หรือจะเลือกแต่งแบบดาราหนังแผ่นสุดแล้วแต่...

ชุดนักเรียนจีน...ไม่แตกต่างจาก เกาหลี และ ญี่ปุ่นเลยค่ะ แต่รูปหายากต่างกันมากๆ หามาได้แค่นี้หละค่ะ

ชุดนักเรียนเกาหลี ที่กำลังฟีเว่อร์มากๆ...ชุดนักเรียนเกาหลี ดูจะคลับคล้ายกับของญี่ปุ่น และของจีนมากๆ จนบางครั้งยังแยกกันไม่ออกเลยค่ะ แต่เข้าใจว่าเซตนี้คงจะเป็นการถ่ายแฟชั่น มากกว่าการใส่ชุดนักเรียนจริงๆค่ะ

ชุดนักเรียนประเทศลาว...สังเกตเสื้อนักศึกษาจะคล้ายๆ กับบ้านเรา แตกต่างกันตรงกระโปรง ที่เขายังอนุรักษ์วัฒนธรรมเก่าๆ ไว้ได้ โดยการน่งผ้าถุง และคาดเข็มขัดเงิน เข็มขัดทองกันอยู่เลย

ชุดนักเรียนของประเทศพม่า...เป็นตัวอย่างชุดนักเรียนที่เรียบร้อยมากค่ะ เขาจะใส่เสื้อแขนยาวสีขาว และสะโหร่งยาวสีเขียว ห่มทับด้วยผ้าสไบ ใส่แล้วดูสมกับเป็นนักเรียนจริงๆ ค่ะ

ชุดนักเรียนประเทศเวียดนาม...สาวเวียดนามนิยมใส่ชุด อ๋าวไหญ่ เป็นชุดนักเรียนค่ะ ส่วนใหญ่นิยมใส่สีขาวกัน จะมีสีอื่นบ้างก็เล็กน้อย ประปรายเท่านั้น ส่วนรองเท้าจะสวมแบบหุ้มส้น หรือรองเท้าแตะก็ตามสบายเลยค่ะ

ที่มา : unigang

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ แฟชั่นชุดนักเรียนหญิง ของแต่ละประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook