ผู้ชายอยากรู้...ถุงยางอนามัยผู้หญิงเป็นแบบไหน?

ผู้ชายอยากรู้...ถุงยางอนามัยผู้หญิงเป็นแบบไหน?

ผู้ชายอยากรู้...ถุงยางอนามัยผู้หญิงเป็นแบบไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Q : ผู้ชายอยากรู้....ถุงยางอนามัยผู้หญิงเป็นแบบไหน?

A : ถุงยางอนามัยสำหรับหญิงนั้น มีลักษณะเป็นถุงโปร่งแสงคะ รูปร่างหน้าตาเป็นทรงกระบอก ปลายมนทำด้วยโพลียูรีเธน ปลายเปิดของถุงยางมีขอบลักษณะคล้ายห่วงติดอยู่เรียกว่า ขอบนอก ภายในก้นถุงซึ่งเป็นปลายตันจะมีห่วงอีกอันหนึ่งวางอยู่ เรียกว่า ขอบใน ซึ่งสามารถถอดออกได้ ขอบในจะใช้สอดถุงยางเข้าไปในช่องคลอดคะ โดยบีบขอบในแล้วสอดเข้าไปจนสุดซึ่งจะเข้าไปครอบบนปากมดลูกได้ และห่วงนี้ก็จะยึดถุงยางไว้ไม่ให้หลุดออกมาในขณะที่ห่วงนอกที่เป็นขอบถุงยางจะช่วยให้ถุงยางแผ่ติดตรงบริเวณปากช่องคลอดด้วย...เจ้าถุงยางอนามัยแบบฉบับผู้หญิงนี้ มีวิธีการสอดใส่ได้หลายวิธีโดยให้ฝ่ายหญิงเป็นผู้ใส่เองหรือให้ฝ่ายชายเป็นผู้ใส่ให้โดยบีบห่วงที่ปลายถุงและสอดเข้าไปในช่องคลอด ถอดใส่ห่วงนอกแล้วสวมเข้ากับอวัยวะเพศชาย คล้ายถุงยางอนามัยชาย...มีข้อมูลข้อดีของถุงยางอนามัยผู้หญิงมากมาย เช่น ไม่ขัดจังหวะขณะร่วมรัก ส่วนปัญหาอยู่ที่ผู้หญิงทุกวัยไม่เฉพาะอายุน้อย ไม่รู้จักอวัยวะภายในตัวเองดีพอ และยังมีความเชื่อว่าไม่ควรสอดใส่อะไรเข้าไปในช่องคลอด ทำให้รู้สึกเกร็งขณะใส่ถุงอนามัยผู้หญิง แต่ถ้าได้ฝึกใส่หลายๆ ครั้ง ก็จะคุ้นเคยและชอบ เพราะส่วนใหญ่ใช้แล้วอาการระคายเคืองน้อยกว่าการใช้ถุงยางผู้ชาย  

ข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับผู้ที่คิดค้นถุงยางอนามัยผู้หญิงนั้น เขาเป็นหมอสูติ ชาวเดนมาร์ก ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์ในอเมริกา ในปี 2531 โดยบริษัท Wisconsin pharmacal ปีต่อมาที่อังกฤษ บริษัท Chartex International ได้ผลิตออกจำหน่ายในชื่อ Femidom...ถุงยางอามัยสตรี เป็นถุงโปร่งแสง ทรงกระบอก ยาว 15 เซนติเมตร ปลายมน ทำจากสาร Polyurethane ปลายเปิดของถุงยางมีขอบคล้ายห่วงติดอยู่ เรียก ขอบนอก มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 7 เซนติเมตร ภายในก้นถุงเป็นปลายตันจะมีห่วงอีกอันหนึ่งวางอยู่ มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 5.5 เซนติเมตร เรียกว่า ขอบใน ซึ่งสามารถถอดออกได้ ขอบในนี้มีประโยชน์ ในการที่จะสอดใส่ถุงยางเข้าไปในช่องคลอด โดยบีบขอบในแล้วสอดเข้าไปจนสุด ซึ่งจะเข้าไปครอบอยู่บนปากมดลูก และห่วงนี้จะยึดถุงยางไว้ไม่ให้หลุดออกมา ในขณะที่ห่วงนอกที่เป็นขอบถุงจะช่วยให้ถุงยางแผ่ปิดตรงบริเวณปากช่องคลอด...ถุงยางอนามัยสตรี ทำจาก polyurethane ซึ่งมีความเหนียวทนทาน มีความนุ่มนวล บางกว่า ยางที่ทำจาก latex (น้ำยางธรรมชาติ) และสามารถใช้กับสารหล่อลื่นที่เป็นผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีได้

ขั้นตอนการสวมใส่ถุงยางอนามัยสตรี มีขั้นตอนดังนี้

1. ล้างมือให้สะอาด

2. จัดท่าให้เหมาะสมกับการใส่ ปกติจะใช้ท่านอนหงายชันเข่า หรือท่านั่งยองๆ

3. เมื่อแกะออกจากซอง ให้ตรวจดูว่าวงแหวนภายในอยู่ที่ก้นถุง

4. ใช้มือข้างที่ถนัด จับวงแหวนภายในจากภายนอกของถุงยาง ซึ่งอยู่บริเวณก้นถุงด้วยนิ้วหัวแม่ถือกับนิ้วกลางบีบเข้าหากันเป็นวงรี ขณะเดียวกันให้วางนิ้วชี้ทาบไปบนวงแหวน ระหว่างนิ้วหัวแม่มือกับนิ้วกลาง เพื่อช่วยในการสอดใส่เข้าช่องคลอด โดยปล่อยปลายเปิดซึ่งติดกับวงแหวนภายนอกให้ห้อยลง

5. ใช้นิ้วมืออีกข้างแยกปากช่องคลอดให้เปิดออก จากนั้นสอดวงแหวนภายใน ที่อยู่ในก้นถุงเข้าสู่ช่องคลอด

6. ใช้นิ้วชี้ของมือข้างที่ถนัด สอดผ่านปลายเปิดเข้าไปดันวงแหวนภายใน จากภายในถุงโดยตรงให้เข้าไปในช่องคลอดให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้

7. เมื่อสอดใส่วงแหวนภายนอกจะอยู่ภายนอกช่องคลอด และอาจอยู่ห่างช่องคลอด ประมาณ 1 นิ้ว เมื่อมีการร่วมเพศ ช่องคลอดจะยืดขยายตัวทำให้ส่วนของถุงที่ยื่นออกมาหดสั้นลง จนวงแหวนภายนอกชิดกับปากช่องคลอดได้

8. ขณะสอดอวัยวะเพศชายเข้าช่องคลอด หญิงอาจช่วย โดยใช้มือจับวงแหวนภายนอกให้ชิดกับปากช่องคลอด เพื่อป้องการสอดเข้าด้านข้างของถุงยาง

9. หลังการร่วมเพศ ให้เอาถุงยางอนามัยสตรีออกจากช่องคลอด ก่อนลุกนั่งหรือยืน โดยหมุนวงแหวนภายนอกเพื่อไม่ให้น้ำอสุจิไหลออกจากปลายเปิด จากนั้นจึงค่อยดึงออกจากช่องคลอดอย่างนุ่มนวล ตรวจดูสภาพว่าไม่ชำรุด จากนั้นก็ห่อกระดาษแล้วนำไปทิ้งถังขยะให้มิดชิด ห้ามนำไปซักล้างแล้วใช้ใหม่ และหากจะร่วมเพศอีกรอบ ก็ต้องใช้อันใหม่ 

ที่มา : talkaboutsex

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook