เก้า-จิรายุ ละอองมณี THE FAME YOUNGSTER UNDER THE SPOT LIGHT

เก้า-จิรายุ ละอองมณี THE FAME YOUNGSTER UNDER THE SPOT LIGHT

เก้า-จิรายุ ละอองมณี THE FAME YOUNGSTER UNDER THE SPOT LIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้ว ผมก็อยากเป็นผู้กำกับดูบ้างครับ"

THE FAME YOUNGSTER UNDER THE SPOT LIGHT

เด็กชายเก้ามีแววรุ่งด้านวงการบันเทิงตั้งแต่อายุเพียงสองขวบเท่านั้น งานชิ้นแรกของเก้าเป็นงานถ่ายแบบโบรชัวร์สินค้า ส่วนถ้าจะนับตอนเข้าวงการแบบเต็มตัวก็ตอนที่เก้าได้เล่นละครเรื่อง "ผีขี้เหงา" นั่นเอง

"หลังจากเรื่องผีขี้เหงาจบ ผมก็หายหน้าจากวงการบันเทิงไปประมาณหนึ่งปีครับ เพราะตอนนั้นผมยังเด็ก แล้วก็อยากจะเรียนหนังสือก่อน ก็รู้สึกเสียดายเหมือนกันนะครับ เพราะมีผู้ใหญ่เสนองานมาให้เยอะเหมือนกัน กลับมาอีกครั้งก็ตอนเล่นละครเรื่อง แก้วตาพี่ ครับ แล้วก็เริ่มมีงานเข้ามาเรื่อยๆ"

NAME : เก้า จิรายุ ละอองมณี
AGE : 14
PROFILE : ม.3 โรงเรียนอมาตยกุล

"การมีชื่อเสียความโด่งดัง เป็นอะไรที่ผมไม่เคยคิดเลยครับ ไม่เคยคาดหวังว่าจะได้รับ แต่พอได้รู้ว่าวันหนึ่งตัวเองได้รับความสนใจจากคนเยอะๆ ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างก็รู้สึกดีใจเหมือนกัน แต่อีกแง่หนึ่งมันก็มาพร้อมความเปลี่ยนไปของเพื่อนๆ ด้วย เปิดเทอมมา เพื่อนบางคนอาจจะทำตัวห่างๆ กับเรา บางคนก็ลองเข้ามาคุยว่า เราจะมีอะไรเปลี่ยนไปหรือเปล่า แต่ไม่ว่าจะเป็นก่อนหน้านี้หรือมีชื่อเสียงแล้ว ผมก็พิสูจน์ให้เพื่อนๆ เห็นได้ว่า ผมยังเป็นเก้าคนเดิมครับ ^^ ผมว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนที่แสดงเก่งอะไร แต่สิ่งที่ช่วยให้ผมมาอยู่ตรงนี้ได้ คือ โชค โอกาส และการสนับสนุนของผู้ใหญ่หลายท่าน รวมทั้งผู้ชมที่ติดตามผลงานของผมด้วยครับ"

"นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้ว ผมก็อยากเป็นผู้กำกับดูบ้างครับ เพราะการแสดงเป็นสิ่งที่ผมทำได้ดีในตอนนี้ และผมก็คิดว่าผมรู้การทำงานเบื้องหน้ามาแล้ว เบื้องหลังก็คงไม่ยากแล้วล่ะครับ ส่วนด้านดนตรีผมก็ชอบนะ แต่ยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากฝึกให้ดีขึ้นเหมือนกัน"

----------------------------------------------

ตั้งแต่เข้าวงการครั้งแรกจนถึงวันนี้คุณสูงขึ้นเท่าไหร่?...32 เซนติเมตรครับ

ถ้ามีสาวๆ เดินมาขอเบอร์โทรศัพท์ คุณจะบอกว่า..."ผมจำไม่ได้ครับ เพิ่งเปลี่ยนเบอร์น่ะ" 555 ขำๆ กลบเกลื่อนไปครับ

ทุกวันนี้คุณตื่นกี่โมงและเข้านอนกี่โมง?...ถ้าเป็นวันหยุดหรือปิดเทอม ผมนอนไม่ค่อยเป็นเวลาครับ แต่ถ้าวันที่ต้องไปเรียน ผมเข้านอนประมาณ 4-5 ทุ่ม แล้วตื่น 6 โมงเช้าครับ

ประสบการณ์ในวงการบันเทิงสอนอะไรแก่คุณบ้าง?...สอนให้รู้จักใช้ชีวิตครับ ทำให้เรารู้จักวางตัวในสังคม รู้กาลเทศะ มีความเป็นผู้ใหญ่กว่าเพื่อนๆ รุ่นเดียวกัน มีความรับผิดชอบและรู้จักการเคารพครับ

คติประจำใจ..."จงยอมแพ้คนเพื่อเอาชนะกิเลส แต่จงอย่ายอมแพ้กิเลสเพื่อเอาชนะคน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook