6 วิธีเด็ดเคล็ดแสนง่าย ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

6 วิธีเด็ดเคล็ดแสนง่าย ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

6 วิธีเด็ดเคล็ดแสนง่าย ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะน้องๆ สำหรับ Share Our Earth ฉบับนี้พี่มี 6 เคล็ดลับดีๆ มาฝาก สำหรับน้องทุกคน เป็นเคล็ดลับการรักษาสิ่งแวดล้อมแบบง่ายๆ ทำได้สบายในชีวิตประจำวัน ลองดูนะคะ 6 เคล็ดลับนี้จะเป็นอะไรบ้าง ไปกันเลย...

1 ใช้ผ้าแทนกระดาษทิชชู
น้องๆทราบไหมคะว่า ในแต่ละปีเราใช้กระดาษทิชชูเช็ดมือ เช็ดหน้ากันหลายล้านฟุต นั่นหมายถึงการโค่นต้นไม้จำนวนมากมาย ร่วมกันใช้ผ้าเช็ดสิ่งสกปรก เช็ดน้ำที่หก ฝุ่น สิ่งต่างๆแทนการใช้ทิชชูดีกว่านะคะ

 

2 ใช้ถุงพลาสติกซ้ำกันหลายครั้ง
ถุงพลาสติกเช่นกันนะคะ ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งนี่น่าเสียดาย เก็บไว้ใช้หลายๆที หรือจะทำความสะอาดตากให้แห้งแล้วใช้ใหม่ก็ยิ่งดีใหญ่เลย

 

 


3 แยกทิ้งเศษกระดาษจากขยะอื่น
อย่าเพิ่งสงสัยกันค่ะ เจ้ากระดาษเนี่ย ถ้าเลอะไขมัน หรือเศษอาหารแล้ว จะไม่สามารถนำกลับไปผลิตใช้ใหม่ได้นะ

 

4 น้ำสะอาดมาจากน้ำใต้ดิน อย่าทิ้งขยะลงผิวดินนะคะ
น้ำ สะอาดที่เราใช้ประโยชน์ดื่มกิน ส่วนใหญ่นั้น มาจากน้ำใต้ดิน หากเราทิ้งขยะบนผิวดิน หรือทำให้ผิวดินเน่านั้น เมื่อฝนตกก็จะชะล้างความเป็นพิษและสิ่งโสโครกลงสู่น้ำใต้ดิน ทำให้ใต้ดินเน่าเสียได้นะคะ

 

5 ปิดเตาอบก่อนอาหารสุก
ปิดเตาอบก่อนอาหารสุกประมาณ 2-3 นาทีอาหารก็ยังสุกได้ เพราะความร้อนในเตายังคงมีอยู่เพียงพอที่จะทำให้อาหารสุกนะคะ

 


6 หมั่นปัดฝุ่นจากหลอดไฟ
ทราบไหมเอ่ยว่าสิ่งสกปรกหรือฝุ่นที่เกาะอยู่บนส่วนของผิวหลอดไฟนั้นสามารถลดความสว่างของแสงที่ส่งออกมาจากหลอดไฟไปถึง 33% รีบปัดฝุ่นจากหลอดไฟกันเร็ว


เป็นยังไงกันบ้างคะ 6 ข้อทั้งหมด มีใครทำอยู่บ้างแล้วเกินกว่าครึ่งเอ่ย ยกมือหน่อยเร็ว เก่งมากเลยนะคะ นอกจากจะนำไปปฏิบัติแล้ว อย่าลืมเล่าให้คุณพ่อคุณแม่และเพื่อนๆฟังด้วยนะคะ เราทุกคนจะได้ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : นิตยสาร Junior Mag

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook