อยากงีบ.. (เรา) จัดให้

อยากงีบ.. (เรา) จัดให้

อยากงีบ.. (เรา) จัดให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่า การนอนหลับพักสั้นๆ ในช่วงเวลากลางวัน หรือ siesta นั้นเปรียบเสมือนการช่วยชาร์ตแบตเตอรี่ชีวิต แต่ด้วยสภาพสังคมที่วุ่นวาย เร่งรีบทำให้การนอนกลางวันอย่างมีคุณภาพในแบบเดิมๆเป็นเรื่องยากขึ้น นั่นเลยเป็นเหตุผลให้นักธุรกิจชาวอาร์เจนตินาผุดไอเดียเปิดโรงแรมเพื่อการนอนกลางวันในกรุงบัวโนส ไอเรส

Viviana Vega เจ้าของโรงแรมขนาดย่อม Siestario (Siesta Zone) ซึ่งเป็นสถานที่ที่เน้นให้บริการเรื่องการงีบกลางวันแห่งแรกในแถบละติน อเมริกา โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดให้กับเหล่ามนุษย์เงินเดือนในย่านธุรกิจของกรุงบัวโนส ไอเรส

ภายในห้องพักนั้นจะใช้แสงไฟนวลๆ ไม่สว่างจนเกินไป บรรเลงดนตรี และใช้กลิ่นหอมเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย เพื่อช่วยกล่อมลูกค้าให้ค่อยๆเข้าสู่ภวังค์แห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริงที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ

Vega ซึ่งยังเป็นนักจิตวิทยาได้อธิบายไว้ว่า การนอนกลางวันที่ได้ผลดีในแบบฉบับของเธอนั้นมีจุดประสงค์ และระยะเวลาที่แตกต่างจากการนอนแบบเดิมๆที่เคยเป็นมา เพราะมันจะช่วยป้องกันการสูญเสียพลังงาน ทำให้ตื่นตัวกระปรี้กระเปร่า อีกทั้งยังลดความตึงเครียด และทำให้การทำงานของหัวใจและหลอดเลือดดีขึ้น

ก่อนเข้ารับบริการ Siesta Zone ผู้ที่มาใช้บริการจะต้องพูดคุยในเรื่องทั่วๆไปกันตัวต่อตัวกับ Vega ขั้นตอนต่อไปก็จึงไปเลือกโทนสีของไฟ และกลิ่นน้ำหอมที่จะใช้ในห้อง ซึ่งระยะเวลาการนอนพักผ่อนในห้องจะอยู่ที่ 40 นาที มีผลทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลังเข้ารับบริการ

บรรยายสรรพคุณซะขนาดนี้ ก็คงจะดีไม่น้อยถ้าบ้านเรามี Siesta Zone กับเค้าบ้างหลังจากต้องเผชิญกับความเคร่งเครียด แรงกดดันสารพัด และการจราจรที่แสนโกลาหล

เรียบเรียงโดย วิภาวี วิบูลย์ศิริชัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook