ส้ม - มารี อองเจนีย์ เลอเลย์ The Star Explorer

ส้ม - มารี อองเจนีย์ เลอเลย์ The Star Explorer

ส้ม - มารี อองเจนีย์ เลอเลย์ The Star Explorer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส้ม - มารี อองเจนีย์ เลอเลย์ / 17
ม.6 โรงเรียนบดินทรเดชา ( สิงห์ สิงหเสนี )
ศิลปินหน้าใหม่สังกัด GMM

" ทั้งร้องเพลงกับเล่นละครถึงมันจะเป็นคนละสาขาอาชีพกัน แต่ส้มว่าความเหมือนของมันคือต้องอยู่ที่ใจรัก ถ้าไม่ชอบมันเลยก็จะทำออกมาได้ไม่ดี แล้วก็ต้องใช้สมาธิ ใช้การตีความ ส่วนความเทรนดี้ของการเป็นนักร้องอยู่ที่ความมั่นใจในการแสดงออก แล้วก็สามารถร้องได้หลายแนว "

สาวน้อยนักคว้าฝันที่ครั้งหนึ่งเคยบอกกับเราว่า อยากเรียนร้องเพลงเป็นที่สุดเวลาไปเที่ยวก็ชอบเก็บใบรายละเอียดคอร์สร้อยเพลงตามสถาบันดนตรีต่างๆ มาดู แต่คุณพ่อกลับบอกให้เธอเรียนแอ็กติ้งดีกว่า

" คุณพ่อพาไปฝรั่งเศสค่ะ แล้วพาไปดูโอเปร่าฝรั่งเศสเรื่องหนึ่งชื่อ Oscar ออกแนวตลก เป็นโอเปร่าเรื่องแรกที่ส้มดู พอดูปุ๊บส้มชอบเลย นักแสดงเก่งมาก เขามีพลังดึงดูดให้คนสนใจ น่าตื่นตาตื่นใจมากที่คนๆหนึ่งทำอะไรอย่างนั้นได้นั่นแหละเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ส้มอยากเรียนร้องเพลง แต่พ่ออยากให้เล่นละครเวที ส้มก็งอลเพราะส้มไม่อยากเรียนแอ็กติ้ง "

แต่ในที่สุดอาการอยากเป็นนักร้องก็เข้าขั้นโคม่า เมื่อส้มได้เข้าไปประกวด LG Starz Talent จนผ่านเข้ารอบ 50 คนสุดท้าย และต้องมาออดิชันที่กรุงเทพ

" พอเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายตอนนั้นแอบกังวลเรื่องการเรียน ตอนที่นั่งอยู่ในห้องกับเพื่อนๆ พี่เขาก็ถามว่าจะมีใครสละสิทธิ์ไหม ส้มอยากยกมือแล้วบอกพี่เขาว่าส้มติดเรื่องเรียนแต่อีกใจส้มคิดว่าโอกาสมันมาหาเราแล้วกว่าจะมาตรงนี้ได้ส้มก็ต้องสู้กับตัวเองเยอะอุปสรรคก็เจอมาแล้ว เลยตัดสินใจอยู่ต่อดีกว่า "

ผลจากการสู้ต่อทำให้ส้มเครียดจนไมเกรนขึ้นทุกวัน รอบต่อๆ มามีการจับกลุ่มกับเพื่อนๆ ผู้หญิง โจทย์ที่ได้ก็เป็นเพลงเต้นทุกสัปดาห์ส้มบอกว่าไม่ถนัดเรื่องเต้น แต่ส้มก็ไม่ยอมแพ้และยังหวังว่าสักวันส้มจะต้องไปให้ถึงฝันในการเป็นนักร้อง มีผลงานเป็นของตัวเองให้ได้เพราะเธอเชื่อว่าเวที LG Starz Talent จะเป็นใบเบิกทางให้เธอ

" คิดว่าอย่างน้อยจบรายการไปแล้วส้มคงมีอัลบั้มรวมกับเพื่อนๆ เหมือนเดอะสตาร์แต่กลายเป็นว่าพอจบรายการแล้ว เงียบ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย "

แต่ด้วยความน่ารักเตะตาส้มก็ได้ถูกทาบทามให้ไปแคสต์ละครเรื่องปราสาทมืด ทำให้ส้มใจชื้นขึ้นมาบ้าง และได้เรียนแอ็กติ้งสมใจคุณพ่อ

" พอมาได้แสดงละครส้มว่าส้มเริ่มชอบละครเหมือนกันนะ เพราะมันท้าทายดี เหมือนเราหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง เราต้องกลายเป็นอีกคนหนึ่งและมีสมาธิกับมันมากๆค่ะ "

ต่อมาก็ได้เรียนร้องเพลง ทำให้ความฝันของส้มดูมีหวังขึ้นมาอีกครั้ง

" ส้มคิดว่าส้มน่าจะเป็นนักร้องได้ เพราะเราก็ได้เล่นละครแล้ว เรียนร้องเพลงแล้ว แต่ก็เงียบอีก 555 จนอยู่มาวันหนึ่งมีพี่โทรมาบอกว่าจะเริ่มทำอัลบั้มแล้ว เดี๋ยวจะส่งเนื้อเพลงไปให้แล้วค่อยนัดวันมาอัดอีกที "

" ส้มแสดงละครได้ ร้องเพลงได้ แต่ยังไม่มั่นใจพอ ยังมีความกลัวว่าคนที่ดูเราเขาจะชอบไหม เราจะทำออกมาดีหรือเปล่า ซึ่งสำหรับส้มแล้วมันยากค่ะ นักร้องที่ส้มรู้สึกว่าเทรนดี้มากๆ คือ พี่ไอซ์ - ศรัณยู พี่เขาเป็นไอดอลของส้มเลยเวลาเขาร้องเพลงบนเวทีเขามีความสุขและสนุกในการร้องเพลง เอาคนดูอยู่ ที่สำคัญพี่เขาน่ารักมาก เขาไม่เคยหยิ่ง ไม่เคยลืมตัวเอง "

Trendy Tips by Zom

เพื่อนๆ ที่อยากเป็นนักร้องต้องฟังเพลงได้ทุกแนวค่ะ แล้วลองหาสไตส์การร้องที่เราชอบและเป็นตัวของตัวเองให้เจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook