มัดหมี่ - พิมพ์ดาว พานิชสมัย คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ

มัดหมี่ - พิมพ์ดาว พานิชสมัย คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ

มัดหมี่ - พิมพ์ดาว พานิชสมัย คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Artistic Celebrity

มัดหมี่ - พิมพ์ดาว พานิชสมัย / 20
ปี 3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาดุริยางคศิลป์ตะวันตก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ตัวแทนนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

               " ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็แล้วแต่ เมื่อมีโอกาสที่ดีวิ่งเข้ามาหา อยากให้คว้ามันเอาไว้ แล้วทำให้ดีที่สุดค่ะเพราะว่าโอกาสบางอย่างไม่ได้เข้ามาหาเราง่ายๆ มัดหมี่เคยทิ้งโอกาสไปหลายครั้งจนรู้สึกว่าตัวเองเสียดาย ตอนนี้เลยไม่อยากพลาดโอกาสใดๆ ทั้งสิ้นเพราะทุกอย่างที่เข้ามามันคือประสบการณ์ที่ทำให้เราเติบโตขึ้น แต่แม้ว่าจะเติบโตไปไกลแค่ไหนต้องไม่ลืมว่าครอบครัวเราสำคัญที่สุดค่ะ"

             สาวไฮเปอร์ผู้ชอบค้นหาสิ่งใหม่ๆ ทำอยู่ตลอดเวลา เป็นสาวนักกิจกรรม และไม่เคยหยุดนิ่ง โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับศิลปะ ที่มัดหมี่บอกว่า ให้ทำเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อ
" มัดหมี่รู้ตัวว่าชอบงานศิลปะตั้งแต่สมัยอนุบาลแล้วค่ะ ตอนเด็กๆ คุณพ่อคุณแม่ท่านชอบสนับสนุนให้มัดหมี่ลองผิดลองถูกเองจะได้รู้ว่าตัวเองชอบอะไร คุณแม่ท่านก็จะชอบสอนมัดหมี่วาดรูป ส่วนคุณพ่อท่านจะชอบด้านดนตรี ซึ่งจุดนี้ทำให้มัดหมี่คิดว่ามีส่วนทำให้ตัวเองเป็นคนหลงรักเสียงเพลงไปด้วย " มัดหมี่ค้นพบว่าตัวเองชอบดนตรีที่สุดก็ตอน ม.1 ที่ได้เล่นละครเวทีเรื่อง แม่นาค หลังจากนั้นมัดหมี่เริ่มเรียนดนตรีจริงจังช่วง ม.5 ก่อนเข้า ม.6 จนสอบสายตรงเข้าคณะศิลปกรรมศาสตร์สาขาดุริยางคศิลป์ตะวันตก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสมความตั้งใจ

             ย้อนกลับไปตอนอายุ 15 มัดหมี่แต่งเพลงเป็นของตัวเองเพลงแรก ในห้องเรียนวิชาโลกของเราและพฤติกรรมแอบแต่งเพลงยุกยิกก็ส่งผลให้โดนคุณครูดุ แต่มัดหมี่ก็ยังแต่งต่อไปจนจบ " ชื่อเพลง เปลี่ยน ค่ะ แรงบันดาลใจมาจากเรื่องที่เราได้รับฟังจากเพื่อนๆ มัดหมี่แต่งเพลงให้คนรอบข้างหมดแล้ว เหลือคุณพ่อค่ะที่ยังไม่ได้แต่งเพลงให้ กะว่าจะเซอร์ไพรส์ท่านเหมือนกัน " ตอนนั้นมัดหมี่เรียนวาดรูปกับ ครูโต ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ไปด้วย และให้ขณะเดียวกันมัดหมี่ก็หลงใหลศิลปะการถ่ายภาพอีกหนึ่งสาขา "เริ่มจากกล้องมือถือ แล้วก็ขอให้คุณพ่อคุณแม่ซื้อกล้องให้มัดหมี่ว่ารูปถ่ายมีเสน่ห์ตรงที่สามารถเก็บความทรงจำ อารมณ์ ความรู้สึกตอนที่เราเปิดย้อนกลับมาดูอีกครั้งได้ค่ะ อย่างเวลาไปเที่ยวกับเพื่อนๆ" แต่อีกอย่างหนึ่งที่มัดหมี่ยังไม่มีโอกาสได้ทำสักทีและอยากลองทำดู ก็คือ...

            "อยากทำอาหารค่ะ คุณยายของมัดหมี่ท่านทำอาหารเก่ง อร่อยด้วยค่ะ แล้วก็อยากต่อโทบิสสิเนสอยากเรียนภาษาฝรั่งเศส อยากปืนหน้าผาอยากโดดบันจี้จัมป์ อยากมีสตูดิโอเป็นของตัวเองอยากเปิดแกลเลอรี่ อยากมีคาเฟ่เป็นของตัวเองอยากลองเล่นละคร" เชื่อแล้วล่ะว่าเป็นมัดหมี่ผู้ไม่เคยหยุดนิ่งจริงๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใดเธอบอกว่า " เอาเข้าจริงมัดหมี่รู้สึกว่าตัวเองแฮปปี้แล้วค่ะ พอแล้ว ไม่อยากขวนขวายอะไรอีกแล้ว"

Trendy Tips by Mutmee

- เทรนดี้หรือไม่เทรนดี้นั้นไม่ได้อยู่ที่ความรวดเร็ว เร่งรีบ แต่อยู่ที่ความละเอียด และความสมบรูณ์แบบของผลงานที่ทำออกมาเพราะฉะนั้น Show but Sure ดีกว่า จะได้มีเวลาคิดให้รอบคอบ

- ทำอะไรตามกระแสได้ แต่อย่าลืมตัวเองค่ะ อยากให้ย้อนกลับมาดูว่าสิ่งที่เป็นกระแสอยู่นั้นเหมาะกับเรามากน้อยแค่ไหน ถ้าเป็นสิ่งที่ใช่ก็ทำได้เลย แต่ถ้ายังไม่ใช่อยากให้ค้นหาตัวเองจนกว่าจะเจอสิ่งที่ใช่และรักจริงๆ ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook