ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง สาวน้อยมากความสามารถ

ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง สาวน้อยมากความสามารถ

ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง สาวน้อยมากความสามารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

A Performance Girl

ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง / 21
ี 4 เอกการแสดงและกำกับการแสดง คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นางเอกละครเวทีเรื่อง กินรีสีรุ้ง กำกับแสดงที่โรงละครรัชดาลัยเธียร์เตอร์ 16-27 มิถุนายน 2553

อม...สาวน้อยมากความสามารถ เธอผ่านมาหมดทั้งงานพิธีกร นักแสดง ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา และล่าสุด เธอมาพร้อมบทบาทใหม่ในการเป็นนางเอกละครเวทีฟอร์มใหญ่เรื่อง กินรีสีรุ้ง เทรนดี้เรื่องบทบาทการแสดงขนาดนี้ ไม่อยากพลาดที่จะทำความรู้จักกับเธอจริงๆ

"ออมได้รับทบาทเป็น แอน ในละครเวทีเรื่อง กินรีสีรุ้ง จากการออดิชันค่ะ ออมไปออดิชันตั้งแต่ตอนแรก จนรอบสุดท้ายของการออดิชันต้องไปแสดงบนเวทีจริงกับบทที่ซ้อมมา โดยจะมีพี่ๆ ทีมงานทุกคนมานั่งดู รวมทั้งพี่บอย ถกลเกียรติ ก็มาดูด้วย หลังจากนั้นเขาก็จะเลือกว่าใครจะได้รับบทนี้ไป ตอนที่รู้ว่าออมได้เล่นบทนี้ออมดีใจมากกกกกก! เวทีที่รัชดาลัยเธียร์เตอร์ เป็นเวทีใหญ่ ทำให้ออมรู้สึกว่าเราตัวเล็กไปเลย เวลาเล่นจะต้องใช้พลังเยอะมากเพราะเวลาเล่นจะต้องส่งไปถึงคนดูที่นั่งอยู่ข้างหลังสุดด้วย เป็นอะไรที่สุดตัวมากๆ ออมเรียนด้านละครเวทีที่ มศว อยู่แล้ว เลยได้นำประสบการณ์จากที่เรียนมาประยุกต์ใช้ในเรื่องของระบบการทำงาน เทคนิคต่างๆเกี่ยวกับภาษาด้านแบ็กสเตจ ทำให้พอเรียนรู้ควบคู่ไปกับสถานการณ์จริงที่ต้องซ้อมละครเวทีได้ค่ะ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าทีมงานแต่ละฝ่ายที่ซ้อมด้วยกันไม่ว่าจะเป็นดนตรี ฝ่ายเทคนิค ฝ่ายฉาก ทุกคนคือ มือหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งประสบการณ์จริงอย่างนี้ออมไม่เคยเจอ ทำให้ยิ่งต้องแอ็กทีฟตัวเองเพื่อก้าวให้ทันคนอื่นๆ ด้วย เพราะว่านักแสดงแต่ละคนที่เล่นในเรื่องไม่ว่าจะเป็นพี่กบ - ทรงสิทธิ์ พี่เจมส์ - เรืองศักดิ์ แต่ละคนเก่งๆทั้งนั้น ออมจะมาเป็นตัวถ่วงพวกเขาไม่ได้เด็ดขาด ทำให้ต้องพัฒนาตัวเองและตื่นตัวที่จะฝึกและเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เวลาออมเจอเรื่องยากๆ จนคิดว่าทำไม่ได้แน่ๆ แค่ขอให้มีความตั้งใจและมุ่งมั่งจริงๆ ใส่พลังเข้าไปให้สุดแล้วเราจะผ่านมันไปได้ค่ะ ความยากและความสดนี่แหละค่ะคือเสน่ห์ของละครเวที เวทีแห่งนี้สอนให้ออมแข็งแรงขึ้น ประสบการณ์และการเรียนรู้จากเวทีแห่งนี้มันไม่มีวันหมดเลย ทุกวันที่ออมต้องซ้อมคือทุกวันที่สนุก คือทุกวันที่ท้าทาย และเป็นทุกวันที่ออมจะได้เรียนรู้ในเรื่องใหม่ๆอยู่เสมอ"

" ความยากและความสดนี่แหละค่ะคือเสน่ห์ของละครเวที เวทีแห่งนี้สอนให้ออมแข็งแรงขึ้น ประสบการณ์และการเรียนรู้จากเวทีแห่งนี้มันไม่มีวันหมดเลย ทุกวันที่ออมต้องซ้อมคือทุกวันที่สนุก คือทุกวันที่ท้าทาย และเป็นทุกวันที่ออมจะได้เรียนรู้ในเรื่องใหม่ๆอยู่เสมอ"


Aom's Trendy Tips
มหาวิทยาลัยต่างๆ ก็เริ่มมีการเปิดสาขาด้านการแสดงละครเวทีมากขึ้นแล้วค่ะ ถ้าสนใจต้อง " รักที่จะทำ " จริงๆ นะค่ะ ไม่อย่างนั้นเสียดายเวลาแน่เลย
ในการทำงานจริง เราเลือกได้น้อยมากค่ะการที่เราอยากทำหรือไม่ทำอะไร บางทีเราอาจไม่มีสิทธิ์เลือกเลย ให้มองว่านั้นคือเรื่องที่ท้าทายความสามารถของเรา ถ้าเจอเรื่องยากๆ เวลาเรียนการแสดง อย่าคิดว่าเราจะผ่านมันไปไม่ได้ แค่มุ่งมั่นและตั้งใจใส่พลังลงไปให้สุดๆ ทุกคนจะผ่านเรื่องยากๆไปได้แน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook