รู้หรือยัง "น้ำ" ก็ช่วยลดน้ำหนักได้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/184/924785/86511412.jpgรู้หรือยัง "น้ำ" ก็ช่วยลดน้ำหนักได้

    รู้หรือยัง "น้ำ" ก็ช่วยลดน้ำหนักได้

    2010-07-22T16:20:32+07:00
    แชร์เรื่องนี้

     

    เพื่อน ๆ คนไหนที่ดื่มน้ำน้อย จนผิวเริ่มแห้งเหี่ยว ไม่เต่งตึง ตั้งแต่ยังไม่ทันแก่ ลองฟังทางนี้ วันนี้ S!Campus มีประโยชน์ของ "น้ำ" ที่ช่วยเสริมความมั่นใจในผิวพรรณและทรวดทรงมาฝากกันค่ะ...^^

    "น้ำเปล่า"...ที่เราดื่มกินกันอยู่ทุกวัน มีประโยชน์มากกว่าช่วยดับกระหาย เพราะจากผลการวิจัย พบว่า เมื่อเพื่อน ๆ ดื่มน้ำเย็นในปริมาณ 500 มิลลิลิตร หลังอาหารทุกครั้ง จะช่วยให้ร่างกายมีอัตราการเผาผลาญแคลอรี่สำหรับย่อยอาหารเพิ่มขึ้นถึง 30%

    และยังมีงานวิจัยอีกชิ้นหนึ่งที่ระบุว่าการดื่มน้ำ 2 ลิตรต่อวัน จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีเพิ่มขึ้นถึง 150 แคลอรีต่อวัน...ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อระบบเผาผลาญในร่างกายดี ย่อมส่งผลให้หน้าท้องของเพื่อน ๆ แบนราบเรียบ ไม่มีอาการบวมน้ำ อันเป็นสาเหตุของหน้าท้องโตมากวนใจอีกด้วย

    นอกจากนี้ ร่างกายกว่า 80% ของเพื่อน ๆ ยังเต็มไปด้วยน้ำ...แต่อนิจจาน้ำในร่างกายของเราย่อมมีวันเสื่อมสลายไป ถ้าใช้เป็นอย่างเดียว แต่ไม่ยอมเติมเข้าไป หรือเติมเข้าไปน้อย ก็จะทำให้ผิวหนังของเราเกิดอาการฝ่อ หรือที่ภาษาชาวบ้าน เรียกว่า เหี่ยว นั่นเอง ดังนั้น เพื่อน ๆ จึงต้องหมั่นเติมน้ำเข้าไปในร่างกายอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อสร้างความชุ่มชื่นให้กับผิวหนัง...ผิวพรรณของเพื่อน ๆ จะได้สวยใสอยู่ตลอดเวลา

    รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมดื่มน้ำเยอะ ๆ นะคะ...^^


    เรื่องโดย : หัวพุดเดิ้ล