ปันปัน - เต็มฟ้า นักกีฬายิมนาสติกเยาวชนทีมชาติไทย

ปันปัน - เต็มฟ้า นักกีฬายิมนาสติกเยาวชนทีมชาติไทย

ปันปัน - เต็มฟ้า นักกีฬายิมนาสติกเยาวชนทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

So Fantastic , So Elastic , Go ! Girl

ปันปัน - เต็มฟ้า กฤษณายุธ / 14
ม.3 ร.ร. มาแตร์เดอีวิทยาลัย
นักกีฬายิมนาสติกเยาวชนทีมชาติไทย

" จริงๆแล้วกีฬายิมนาสติกเป็นกีฬาที่เล่นแล้วเหนื่อยมากเป็นกีฬาที่ต้องให้แรง ในขณะเดียวกันก็ต้องทำให้ดูสวยงามด้วย เราต้องทั้งเกร็ง บังคับ จัดร่างกายให้ดูสวยงาม ในขณะที่เหนื่อยมากๆด้วยเราต้องใช้สมาธิเยอะมาก การที่เราเริ่มฝึกซ้อมอย่างหนักมาตั้งแต่เด็กได้ผ่านจุดที่เหนื่อยมา ปันเชื่อว่าพอเราโตขึ้นไปทำงานที่หนักและเหนื่อย เราก็จะผ่านไปได้เพราะเราเคยผ่านอะไรที่เหนื่อยกว่านี้มาแล้ว "

ปันปัน เด็กหญิงที่เกิดมาพร้อมกับเสียงดนตรี มีคุณแม่เป็นร็อกเกอร์สาวเสียงใสวิชาเสริมนอกห้องเรียนวิชาแรกที่ปันปันสนใจคือ เปียโน เธอภูมิใจที่ได้ถ่านทอดเสียงเพลงเพราะๆออกมา วิชาต่อมาที่ปันปันตกหลุมรักคือวิชาบัลเลต์ หนึ่งในการเต้นที่เด็กหญิงหลายๆคนใฝ่ฝัน ปันปันได้เห็นจากในจอทีวี ตามห้างสรรพสินค้า และจุดที่ทำให้เธอก้าวเข้าสู่งวงการกีฬายิมนาสติกได้นั้น มาจากเพื่อนที่เรียนบัลเลต์ด้วยกันที่สามารถโชว์ตีลังกา แถมด้วยสปริงขาได้ เธออยากทำได้บ้าง จึงได้เริ่มไปเรียนยิมนาสติก การฝึกซ้อมอย่างหนักทำให้ปันปันเกือบถอดใจเสียแล้ว แต่ด้วยกำลังใจจากคุณแม่ผลักดันให้เธอมุ่งมั่นต่อไป แมตซ์แรกที่เธอได้ไปแข่งนั้นเป็นการแข่งฟรีแฮนด์ (ไม่มีอุปกรณ์) รุ่นเยาวชน ( แข่งตอนอายุ 8 ปี ) สนามนั้นเธอคว้าเหรียญเงินมาได้ ปีที่แล้วปันปันพัฒนาตัวเองขึ้นไปสู่กีฬายิมนาสติกเยาวชนทีมชาติไทย ไปแข่งที่ประเทศอุซเบกิสถานและเร็วๆนี้เธอจะได้ไปโชว์ลีลาที่ The SEAGCON Junior Championships 2010 ณ ประเทศสิงคโปร์ ในนาทีนี้คงต้องยกตำแหน่งนักกีฬาสาวดาวรุ่งพุ่งแรงให้ปันปันซะแล้วล่ะ

 

Training Tips

+  เราควรมีน้ำใจนักกีฬา เวลาแพ้เราไม่ควรเสียใจมาก ปันบอกกับตัวเองว่าไม่เป็นไร เรามีอะไรที่ต้องทำอีกเยอะแยะ อันนี้เป็นแค่ส่วนเล็กๆในชีวิต พลาดไปก็ไม่เป็นไร คราวนี้คนอื่นเขาพร้อมกว่าเรา แล้วยิ้มดีใจกับเพื่อนไป ถ้าเราชนะก็ไม่ควรดีใจออกนอกหน้า ไปให้กำลังใจเพื่อนที่แพ้ด้วย

+    คนที่อยากเป็นนักกีฬา เราควรตั้งเป้าหมายเอาไว้ จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น และมีความอดทน

สิ่งที่ต้องพกเอาไว้เวลามาซ้อม : ซีดีเพลง ร้องเท้ายิม กิ๊บติดผม ชุดยิม ฯ

ประโยคจำขึ้นใจ : ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น อย่าอู้มาก อย่าท้อ

คุณสมบัติเบื้องต้นที่นักกีฬาควรมี : 1. ความอดทน 2. ความตั้งใจ 3. มีความเป็นนักสู้อยู่ในตัว 4. ความตรงต่อเวลา 5. มีวินัย

สิ่งต่อไปที่ปันปันอยากเรียนรู้ : อยากเรียนร้องเพลง เรียนการแสดง

เคล็ดลับการแบ่งเวลาเรียน / ซ้อม : พยายามตั้งใจเวลาอยู่ในชั้นเรียน แล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องไปเรียนพิเศษ มีอะไรเข้าไปถามครูอย่าอาย ส่งงานให้ครบ ปันให้ความสำคัญกับการเรียนเป็นที่หนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook