ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ สาวหน้าหวาน กับผลงานหลายสาขา

ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ สาวหน้าหวาน กับผลงานหลายสาขา

ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ สาวหน้าหวาน กับผลงานหลายสาขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชมคลิปวีดีโอ ตัวอย่างภาพยนตร์ รักสามเศร้าปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่กําลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ กับการแจ้งเกิดในภาพยนตร์รักสุดซึ้งที่พูดถึงมิตรภาพของความเป็นเพื่อน ‘รัก|สาม|เศร้า’ ของค่ายจีทีเอช แถมได้ร่วมงานกับเพื่อนซี้ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ และ พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ นอกจากจะเล่นหนังแล้วชีวิตบนถนนสายบันเทิงของเธอ ก็ยังมีอีกหลากหลายงาน ไม่ว่าจะเป็นนางแบบ นางเอกซิทคอม ถ่ายโฆษณา หนำซ้ำยังพ่วงด้วยการเป็นดีเจขวัญใจหนุ่มๆ จากคลื่นแฟตเรดิโอ 104.5 เมกะเฮิร์ตซ์ ประจำทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.30-22.00 น.

ก้อย, รัชวิน วงศ์วิริยะ, ดารา, นักแสดง, นางเอก, สตาร์



แรงบันดาลใจกับงานดีเจ
ก้อยมีความฝัน อยากเป็นดีเจมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ แรกเริ่มอยากเป็นดีเจเลยก็ตอนอยู่ชั้นประถมก็ว่าได้ คือตอนนั้นก้อยต้องนั่งรถจากบ้านไปโรงเรียน กว่าจะถึงก็นานมากๆ เราก็จะฟังวิทยุในรถมาตลอด ก็สนุกดีค่ะ แล้วตอนนั้นได้ฟังพี่ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ เขาจัดรายการ ชอบมากๆ ทำให้อยากเป็นดีเจขึ้นมาอีก เราก็พยายามมาตลอด ส่งเดโม เข้าเรียนในสาขาที่ชอบ พอก้อยได้มาเป็นดีเจจริงๆ แล้ว ก้อยว่างานดีเจมันเป็นงานที่อยู่กับเสียงเพลง ให้ความสุขกับคนฟัง และก็เป็นงานที่ทำให้เรามีความสุขด้วย

ทำตัวพร้อมในยุคข้อมูลข่าวสาร
ในการเป็นดีเจ ก้อยมองว่าเราต้องเปิดโลกทัศน์ให้กว้าง ติดตามข่าวสาร และต้องรอบรู้เรื่องต่างๆ รอบตัวให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเพลงที่เรานำเสนอแล้ว ยังรวมถึงข่าวสารบ้านเมืองอีกด้วย เพราะการเป็นดีเจ นอกจากเปิดเพลงให้คนฟังแล้ว ยังทำหน้าที่เหมือนเป็นคนกลางในการถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารให้กับคนฟังอีกด้วย ดังนั้น เราต้องสนใจสื่อต่างๆ ให้มากค่ะ เพื่อที่จะได้พูดคุยกับคนฟังได้อย่างมีข้อมูล

ก้อย, รัชวิน วงศ์วิริยะ, ดารา, นักแสดง, นางเอก, สตาร์



ความฝันกับงานละครเวที
ด้วยความที่อยากเป็นดีเจมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เลยตั้งใจสอบเข้าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ แต่พอเข้ามาแล้วที่นี่ช่วยเปิดโลกกว้างและให้ประสบการณ์เยอะมาก คือตอนเข้ามาปี 1 เลย ก้อยได้มีโอกาสแสดงละครของคณะ ก็ตั้งแต่นั้นมาก็รู้สึกชอบละครเวทีและการแสดง อยากเรียนรู้ศาสตร์ด้านนี้ และอยากเผยแพร่ละครเวทีให้คนดูได้รู้จักมากขึ้น ส่วนงานดีเจนั้นก็ยังทำอยู่ค่ะ เพราะยังมีความสุขกับตรงนี้อยู่ ส่วนเรื่องแผนการเรียนต่อนั้น ก็คิดๆ อยู่ค่ะ แต่ว่าตอนนี้ยังทิ้งงานตรงนี้ไปไม่ได้ กำลังสนุกกับชีวิตการทำงาน และยังมีอะไรเข้ามาอยู่เรื่อยๆ และก้อยมองว่าทุกอย่างที่เราทำ มันเป็นประสบการณ์ที่ดี แม้จะยังไม่ได้ไปเรียนต่อ แต่เราก็ได้ประสบการณ์จากการทำงาน ทั้งวงการบันเทิงและการเป็นดีเจ

ก้อย, รัชวิน วงศ์วิริยะ, ดารา, นักแสดง, นางเอก, สตาร์




ผลงานล่าสุด รัก|สาม|เศร้า
เรื่องนี้ก้อยได้รับบทเป็นน้ำ คาแร็กเตอร์จะเป็นคนนิ่งๆ เก็บความรู้สึก ซึ่งต่างจากตัวก้อยอย่างสิ้นเชิง ก้อยได้เปลี่ยนลุคตัวเองทั้งตัดผมสั้น ปรับสไตล์การเล่น เพราะผู้กำกับชอบให้เราอย่าใส่อารมณ์เยอะเพราะอยากให้เป็นธรรมชาติ ก้อยต้องไปศึกษาชีวิตเด็กมัณฑนศิลป์ ศิลปากร ว่าเขาใช้ชีวิตกันอย่างไร มีทัศนคติอย่างไร เพื่อให้เข้าใจความรู้สึกตัวละคร และต้องสลัดความเป็นตัวเองออกไปเยอะมาก ท้าทายดีค่ะ แต่เวลาเข้าฉากด้วยกัน 3 คน ก้อย, พีค และก็เป้ ก็สนุกดี เหมือนเป็นเพื่อนกันจริงๆ ส่วนเนื้อหาของหนัง ความรู้สึกของตัวละครทำให้ก้อยรู้ซึ้งถึงมิตรภาพของเพื่อน แม้ว่าจะเกิดปัญหาความรักไม่ลงตัวแต่ในความสัมพันธ์ของเพื่อนมันแข็งแรงกว่าความสัมพันธ์แบบชู้สาว แต่หนังเรื่องนี้ไม่ได้เศร้าอย่างที่คิด แต่มันจะมีความซึ้ง ในความซึ้งอาจมีน้ำตา ในน้ำตาอาจจะมีรอยยิ้มด้วยค่ะ

รัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย)
ตำแหน่ง ดีเจประจำคลื่นแฟตเรดิโอ 104.5 เมกะเฮิร์ตซ์, ดารา, นักแสดง
การศึกษา ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ในการทำงานอะไรก็แล้วแต่ ก้อยจะพยายาม ให้ดีที่สุดค่ะ และมองว่าเมื่อมีโอกาสอะไรเข้ามาหาตัวเอง เราก็น่าจะลองทำดู เพราะอย่างน้อยเราก็จะได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงนั้น
และนำความรู้ไปใช้ต่อยอดได้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook