เชิญผู้ปกครองร่วมโครงการห้องเรียนพ่อแม่

เชิญผู้ปกครองร่วมโครงการห้องเรียนพ่อแม่

เชิญผู้ปกครองร่วมโครงการห้องเรียนพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ได้จัดงานสำหรับครอบครัวชื่อ "โครงการห้องเรียนพ่อแม่" เพื่อใช้เป็นโครงการนำร่องในการเสริมสร้างความรู้ ทดลองปฏิบัติ ให้กับคุณพ่อคุณแม่ ในเรื่องการดูแลลูกอย่างมีคุณภาพ เหมาะสมตามช่วงวัย ซึ่งจะสามารถมีส่วนช่วยในการดึงศักยภาพของเด็กในแต่ละวัยให้เห็นคุณค่าของตนเอง นำไปสู่การเติบโตอย่างมีคุณภาพ

เริ่มต้นจากสถาบันครอบครัวจากพ่อแม่สู่ลูก ผ่านการทำกิจกรรมแบบมีส่วนร่วมของพ่อแม่ มีรายละเอียดดังนี้ 1)ลงขันประสบการณ์ เป็นกิจกรรมพูดคุย แลกเปลี่ยน เรียนรู้จากประสบการณ์จริงของความเป็นพ่อแม่ในแต่ละช่วงวัย เพื่อแลกเปลี่ยนปัญหา, ความกังวลใจในการเลี้ยงดู, แนวทางการแก้ปัญหาที่พ่อแม่ได้มีประสบการณ์ผ่านพ้นปัญหานั้นมาได้พร้อมเพิ่มเติมความรู้โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็กในแต่ละช่วงวัย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้พ่อแม่ พร้อมรับฟังเทคนิคใหม่ๆ ในการเลี้ยงลูก 2)สนุกกับ...เส้นทางการเรียนรู้ กิจกรรมส่งเสริมให้พ่อแม่เข้าใจถึงพัฒนาการ และการเรียนรู้ของเด็กในวัยนี้ว่าสามารถเสริมพัฒนาการ และการเรียนรู้ผ่านอะไรได้บ้าง และพ่อแม่มีบทบาทอย่างไรในเรื่องส่งเสริมพัฒนาการ

ภายในงานจะแบ่งกลุ่มเป็นพ่อแม่ที่มีลูกอยู่ในวัย 0-2 ปี, 3-5 ปี, 6-11 ปี, 12-18 ปี นำร่องในพื้นที่ 6 เขต คือดินแดง ที่โรงเรียนวิชูทิศ, เขตบางเขน โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์, เขตบางกะปิ โรงเรียนบ้านบางกะปิ, เขตจอมทอง โรงเรียนวัดยายร่ม, เขตปทุมวัน โรงเรียนวัดปทุมวนาราม, เขตบางบอน โรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร ในวันที่ 3-4 กันยายน 2553 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. ผู้สนใจสามารถสมัครสำรองที่นั่งได้ที่เจ้าหน้าฝ่ายการศึกษาของเขต หรือผ่านเจ้าหน้าที่โครงการ โทรศัพท์ สอบถามรายละเอียดที่ 02-9137555 ต่อ 3245, 4223 หรือ 02-8318431 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา "การศึกษาวันนี้" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook