สถาปัตย์ มศก. สอบตรง 30 คน

สถาปัตย์ มศก. สอบตรง 30 คน

สถาปัตย์ มศก. สอบตรง 30 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดรับสมัครเพื่อสอบคัดเลือกนักศึกษาใหม่ระบบสอบตรงโครงการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษา หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม ปีการศึกษา 2554 จำนวนที่รับเข้าศึกษา 30 คน รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 กันยายน 2553

คุณสมบัติของผู้สมัคร
1.คุณสมบัติพื้นฐาน อย่างหนึ่งอย่างใด ดังนี้
1.1. เป็นผู้สำเร็จการศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือประกาศนียบัตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า โดยมีผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (GPAX)ตลอดหลักสูตรฯ ไม่ต่ำกว่า 2.00 หรือ
1.2. เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในปีสุดท้าย ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือประกาศนียบัตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า โดยมีผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย(GPAX) 4 ภาคการศึกษา ไม่ต่ำกว่า 2.00 หรือ
1.3. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ในปีสุดท้าย ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ประกาศนียบัตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า ซึ่งเคยหรือได้รับทุนแลกเปลี่ยนไปศึกษาในต่างประเทศเป็นเวลา 1 ปี ขณะศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาเช่น ทุน AFS, ทุน YES เป็นต้น โดยต้องนำเอกสารแสดงผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (GPAX) ซึ่งมีค่าระดับไม่ต่ำกว่า 2.00 ที่ทางโรงเรียนออกให้พร้อมหนังสือรับรองการได้รับทุนแลกเปลี่ยนจากทางโรงเรียน โดยแนบผลการเรียนขณะศึกษาในต่างประเทศมาด้วย ทั้งนี้ในการพิจารณาให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการอำนวยการสอบคัดเลือก
2. เป็นผู้ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
3. เป็นผู้ที่ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการเรียน
4. ไม่เป็นผู้ติดยาเสพติดให้โทษ และ/หรือ โรคพิษสุราเรื้อรัง
5. ไม่เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างตกเป็นจำเลยในคดีอาญาหรือไม่เคยต้องคำพิพากษาของศาลด้วยการกระทำความผิดในคดีอาญา ยกเว้นความผิดโดยประมาท
6. เป็นผู้ที่ไม่ถูกให้ออกจากสถาบันอุดมศึกษาใด ๆ มาแล้ว เพราะความประพฤติไม่เหมาะสมหรือกระทำความผิดต่าง ๆ ที่ไม่ใช่ทางด้านวิชาการ หากปรากฏในภายหลังว่า ผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งอยู่ก่อนทำการสมัครสอบคัดเลือกจะถูกตัดสิทธิในการคัดเลือกครั้งนี้ และแม้จะได้รับการส่งชื่อเข้ารับการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาแล้วก็
ตาม จะถูกถอนสภาพจากการเป็นนักศึกษา

กำหนดการรับสมัครและสอบคัดเลือก
-รับสมัคร ระหว่างวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม ถึงวันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2553
-สอบข้อเขียน 2 วัน ระหว่างวันจันทร์ที่ 18 - วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2553 วิชา
-ประกาศผลสอบข้อเขียน วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2553
-สอบสัมภาษณ์ วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2553 (เฉพาะผู้สอบผ่านข้อเขียน)
-ประกาศผลการสอบคัดเลือก วันพุธที่ 1 ธันวาคม 2553

วิธีการสมัคร
-สมัครทางอินเตอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ http://www.arch.su.ac.th/admission2554โดยผู้สมัครจะต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน พร้อมแนบไฟล์รูปถ่ายให้เรียบร้อย
-พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัครสอบ แล้วนำไปชำระเงินที่ธนาคารทหารไทย(โดยผู้สมัครจะต้องเก็บส่วนที่ทางธนาคารคืนให้ไว้เป็นหลักฐาน) ค่าสมัครสอบคัดเลือก1,000บาท คณะฯ ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าสมัครสอบทุกกรณี
-พิมพ์บัตรสอบ หลังจากการชำระเงินผ่านธนาคารแล้วประมาณ 5 วัน ผู้สมัครสามารถตรวจสอบว่าคณะฯ ได้รับสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้วหรือไม่ จากนั้นให้พิมพ์บัตรสอบ ซึ่งภายในบัตรสอบจะระบุชื่อ นามสกุล รูปถ่าย เลขที่นั่งสอบ ห้องสอบ อาคารสอบ และสถานที่สอบ ไว้ผู้สมัครสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัคร ได้ที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อภิรดี เกษมศุข โทร. 0-2221-5877 ต่อ 3131คุณกุลจิรา น้อยพงษ์ โทร. 08-5376-6121

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook