เมย์ - กนกกาญจน์ ฉันทเลิศวิทยา

เมย์ - กนกกาญจน์ ฉันทเลิศวิทยา

เมย์ - กนกกาญจน์ ฉันทเลิศวิทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Model : Kanokkarn Chantalertvittaya

Photographer : Pornsarun Soithong

Stylist : Arthita Pariyetikamporn

Make-up/Hair : Awasa Sinthumrung

เคยได้ยินไหมครับว่าจุดอ่อนของผู้ชายอยู่ตรงที่ถูกผู้หญิงรังแกได้ง่ายเพียงแค่เจอความสวย ความน่ารัก บวกกับลูกอ้อน และทำตัวอ่อนแอเล็กๆ เท่านั้น เรียกว่ารบร้อยครั้งผู้ชายก็แพ้เธอร้อยครั้ง

นั่นแหล่ะครับ มันถึงเป็นที่มาของความพ่ายแพ้ของผมในครั้งนี้ เพียงแค่ยิ้มแรกของเธอเท่านั้นจริงๆ "น้องเมย์ - กนกกาญจน์ ฉันทเลิศวิทยา" สาวน้อยนักโฆษณาของคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

"เมย์กำลังขึ้นชั้นปีที่สองเองค่ะ ปิดเทอมมานานคิดถึงเพื่อนๆ จะแย่ ส่วนที่เลือกเรียนสาขานี้เพราะเมย์ชอบตรงที่สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ ได้ใช้ไอเดียใหม่ๆ ไม่รู้จบ"

แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกของการถ่ายแฟชั่นเซ็ตเต็มรูปแบบ แต่เธอก็สามารถทำออกมาได้ดีเกินคาด นั่นอาจเพราะครั้งหนึ่งเธอเคยผ่านงานด้านถ่ายแบบแฟชั่นลงในนิตยสารวัยรุ่น และได้มีโอกาสเล่นมิวสิควิดีโอมาบ้างแล้วนั่นเอง แม้ว่าเธอจะบอกว่านั่นเป็นประสบการณ์การทำงานครั้งหนึ่งที่นานมาแล้วก็ตาม

"เมย์เคยถ่ายงานตอนอายุ 17-18 นานแล้วค่ะ แต่ก็หยุดพักไว้เพราะต้องเข้ามหาวิทยาลัยด้วย กลัวปรับตัวไม่ได้ ก็เลยเอาเรื่องเรียนไว้ก่อนดีกว่า ตอนนี้ก็เริ่มโอเคแล้ว พอมีโอกาสได้มาลองถ่ายแบบ ดูคอนเส็ปต์ ดูสไตล์ของหนังสือแล้วก็โอเคเลย เพราะมันก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แต่ก็มีแอบเกร็งๆ บ้าง พอมาได้ทำงานจริงก็สนุกมาก ได้ประสบการณ์ในการทำงานใหม่ๆ พี่ๆ ทีมงานก็เป็นกันเอง แม้ว่าช่วงแรกๆ อาจจะยังโพสต์ไม่ค่อยออก เพราะยังเขินๆ อยู่ แต่พอเริ่มคุ้นเคยก็พยายามเต็มที่จนได้แฟชั่นเซ็ตสวยๆ อย่างที่เห็นนี่ล่ะค่ะ"

ส่วนบรรยากาศในการทำงานนั้น มันช่างแสนจะชิลล์จนผมอดเคลิ้มไปกับสารพันรอบตัวไม่ได้ น่าแปลกว่าเธอเองก็คิดเหมือนกัน

"บรรยากาศของสถานที่มันดูสบายๆ ผ่อนคลาย ทำให้เมย์นึกถึงทะเล เพราะด้วยสีสันสดๆ สมกับช่วงซัมเมอร์ เมย์มักจะย้อนกลับไปนึกถึงทริปที่ไปทะเลกับเพื่อนๆ อีกครั้งค่ะ เพราะว่างๆ เมย์จะชอบไปเที่ยวกับเพื่อนๆ อยู่แล้ว เราจะอยู่กันเป็นกลุ่มๆ เพื่อนๆ ก็จะชอบบอกว่าเมย์ติงต๊อง ฮาๆ แต่ตอนยิ้มจะน่ารัก เพราะยิ้มแล้วตาเป็นสระอิ มันดูสดใสดี (ยิ้ม) พออยู่เฉยๆ ก็จะน่านิ่งๆ เลยดูดุ มันก็อาจเป็นอีกเหตุผลที่ไม่มีใครเข้ามาจีบก็ได้นะคะ (หัวเราะ)"

ถ้าจะหวังว่าเธอเป็นสาวหวานแล้วล่ะก็ ลืมไปได้เลย เพราะเธอบอกว่าแนวลุยๆ น่าจะเป็นสไตล์ของเธอมากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นกิจกรรมใดที่ทำให้เสียเหงื่อเธอคนนี้ไม่มีวันแตะแน่นอน

"นอกจากต๊องแล้วเมย์ยังโก๊ะอีก แต่ก็ลุยๆ มากนะ จะไม่มานั่งแอ๊บนะคะ ก็ถือว่ามีความเป็นผู้หญิงในตัวพอสมควร แต่ก็ไม่ถึงกับเรียบร้อยจ๋าขนาดนั้น ถ้าว่างก็ไปช้อปปิ้ง หรือไม่ก็หาเวลาไปทานข้าวกับเพื่อนๆ บ้าง แต่ส่วนใหญ่หลังเลิกเรียนก็ไม่ค่อยได้ไปไหนมากมายค่ะ เพราะเมย์อยู่หอพักก็จะกลับหอหรือทานข้าวใกล้หอมากกว่า จะแฮงเอ้าท์อะไรก็แถวๆ นั้นค่ะ เน้นสะดวกไว้ก่อน (หัวเราะ) หนุ่มๆ ก็เลยไม่ค่อยมีเข้ามาหรอกค่ะ แต่จริงๆ เมย์ก็ไม่ถึงกับติดกับความรักนะ ก็ยังมองว่าเป็นสิ่งที่ดี สวยงาม สำหรับเมย์ไม่รีบร้อนนะคะ ค่อยๆ ศึกษาเรียนรู้กันไป ยังถือว่าเรื่องเรียนเป็นเรื่องหลักอยู่ค่ะ แล้วถ้าเลือกได้ก็ขอ ผิวขาวๆ ตัวสูงๆ หน่อยดูสะอาดๆ ดี ตอนนี้ก็มีคุยๆ บ้าง เป็นเพื่อนกันมากกว่า เรียกว่า...โสด แต่ไม่สนิทแล้วกันค่ะ"

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เมย์ - กนกกาญจน์ ฉันทเลิศวิทยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook