เกลือบำบัด

เกลือบำบัด

เกลือบำบัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องปรุงเกล็ดขาวๆเม็ดเล็กๆรสเค็มๆ ที่วางอยู่บนหิ้งเครื่องปรุงในครัว นามว่า "เกลือ" นี่ล่ะใช้เป็นยาสามัญประจำบ้านได้ดีนักแล

ดึกดื่นค่อนคืนหากมีอาการ ท้องร่วง ท้องเดิน ขึ้นมาโดยไม่ทันตั้งตัว

ในบ้านไม่มีผงเกลือแร่ไว้สักซอง เราสามารถผสมน้ำเกลือเองได้ เพียงผสมน้ำต้มสุก 1 ขวดกลม (ประมาณ 750 ซีซี หรือกะง่ายๆก็ขนาดเท่าขวดน้ำปลาที่บ้านนั่นแหละค่ะ) กับน้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ บวกเกลือป่น 1/2 ช้อนชา ใช้ดื่มต่างน้ำ แทนเกลือแร่ได้ค่ะ โดยน้ำเกลือที่ผสมเองนี้สามารถเก็บไว้ได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นน้ำเกลือซองหรือน้ำเกลือที่เราผสมเองไม่ได้มีสรรพคุณช่วยให้หยุดถ่ายท้องนะคะ แต่เราดื่มเพื่อชดเชยน้ำในร่างกายที่สูญเสียไปกับการท้องเดิน ป้องกันการเกิดภาวะขาดน้ำที่หากถ้าเป็นรุนแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

เจ็บคอ เหงือกอักเสบ
เพียงผสมเกลือสัก 1/4 ช้อนชา กับน้ำ 1 แก้ว อมกลั้วคอเช้า - เย็น หลังแปรงฟัน ควบคู่ไปกับการรักษาที่ต้นเหตุจะช่วยให้อาการดังกล่าวหายเร็วขึ้น เนื่องจากเปรียบเสมือนเป็นการล้างแผลด้วยน้ำเกลือช่วยลดการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี แต่ใช่ว่าเกลือจะมีแต่ด้านดีเพียงด้านเดียว หากคุณเป็นผู้รักความเค็มมากจนเกินพอดี ก็มีสิทธิ์เสี่ยงต่อการเกิดโรคไต โรคความดันโลหิตสูงได้เช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยรามคำแหง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook