Freshy สุดน่ารัก ซี-หทัยภัทร มหาวิทยาลัยมหิดล

Freshy สุดน่ารัก ซี-หทัยภัทร มหาวิทยาลัยมหิดล

Freshy สุดน่ารัก ซี-หทัยภัทร มหาวิทยาลัยมหิดล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Freshy  CEE  MUIC

ซี - หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช / 19
ปี 1 สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว และการโรงแรม
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยนานาชาติ
มหาวิทยาลัยมหิดล ( MUIC )
สีประจำวิทยาลัย : สีน้ำเงินเข้ม
สีประจำคณะ : สีม่วง
ต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัย : ต้นกันภัยมหิดล
ปณิธานของวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย : Wisdom of the Land ( ปัญญาของแผ่นดิน )
จบมาจากโรงเรียน : โรงเรียนนานาชาติ เอกมัน ( EIS )

My Choice !

" ซีคิดที่จะเรียนบริหารการโรงแรม ตั้งแต่อยู่เกรด 11 (ม.5) ที่เลือกเรียนที่นี่เพราะเป็นอินเตอร์เหมือนกับตอนที่เรียนในโรงเรียนมา และที่นี่ก็อินเตอร์จริงๆอาจารย์เป็นชาวต่างชาติด้วย สิ่งหนึ่งที่เลือกการเรียนบริหารโรงแรมเพราะว่า ตัวเองเป็นคนชอบการบริหาร แต่คิดว่าบริหารก็ต้องมีการเทคแคร์ ดูแลเอาใจใส่ ตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญในการบริหาร บริหารการโรงแรมของที่นี่ไม่ใช่การบริหารการโรงแรมเพียงอย่างเดียว อยู่ภายใต้บริหารเหมือนกัน เขาจะมีการสอนมารยาท มีอีเวนต์ด้วย "

 

My Preparation

 

เตรียมตัวตั้งแต่ ม.5 ช่วงปลายๆ อ่านหนังสือ สอบไอเอล ( IELTS ) ติวเลขเพื่อสอบเข้าที่นี่ ไปซื้อหนังสือไอเอลมานั่งอ่านเองที่บ้าน เอาข้อสอบเก่าๆของที่มหิดลมาฝึกทำ เวลาอ่านซีจะต้องอ่านซ้ำไปซ้ำมาหลายๆรอบหรือถ้าจำไม่ได้จริงๆก็ต้องจดด้วย

High School VS University

ซีคิดว่าความรู้สึกตอนอยู่ ม.ปลายเราจะมีเพื่อนมีครูคอยเตือนเรื่องสอบรวมทั้งเรื่องต่างๆแต่พอเข้ามหาวิทยาลัยแล้วทุกอย่างเราจัดการเองหมด ไม่ว่าเรื่องเรียนเราต้องควบคุมเองทุกอย่าง เขาจะไม่มาเตือนว่าจะสอบแล้ว ชีวิตมหาวิทยาลัยเปิดโอกาสให้เราได้เจอคนหลายๆด้าน กว้างกว่าเดิมเยอะค่ะ

 My Adjustment

เทอมแรกที่เข้ามาซีไม่รู้ว่ามหิดลเขามีสอบกลางภาคสอบปลายภาค เพราะว่าซีเคยแต่สอบหรือมีงานย่อยๆ ให้ทำด้วยก็เลยยังปรับตัวไม่ได้ พอมาเรียนมหาวิทยาลัยเราต้องเรียนเยอะมาก อย่างเช่น พึ่งสอบกลางภาคไป 2 อาทิตย์สอบปลายภาคแล้ว เทอมหนึ่งมีเวลาแค่ 3 เดือน ก็เลยต้องอัดมากแถมยังยากมากด้วย

My Impression

ที่นี่แบ่งเป็นกลุ่ม ตอนที่ซีเข้ามามี 18 กลุ่ม กลุ่มละ 10 คน แล้วก็ทำความรู้จัก ทำกิจกรรมด้วยกันกับรุ่นพี่ รุ่งพี่ที่เป็นพี่กลุ่มก็จะคอยดูแลเราเสมอ ตั้งแต่เอาน้ำมาให้ พัดไม่ให้เราร้อนสอนเต้นท่ามหาวิทยาลัย พาไปทานข้าว รุ่นพี่ที่ซีเจอเขารักน้องจริงๆ พอพิธีรับน้องจบเขาก็ยังมาถามว่าเป็นยังไง ชวนไปทานข้าวมีปัญหาก็ถามเขาได้

From Sister to Sister

น้องๆที่อยากจะเขามาเรียนที่มหิดลอินเตอร์ อยากให้เตรียมตัวเรื่องวิชาต่างๆที่ต้องสอบให้ดีนะค่ะ อีกอย่างคือภาษาอังกฤษที่นี่แข็งมากจริงๆอยากให้เตรียมตัวมาให้พร้อมค่ะ

 QUIZ
ร้านอร่อยหน้ามหาวิทยาลัย : ร้านก๋วยเตี๋ยวแม่ อร่อยมาก เส้นเล็กต้มยำอร่อยสุดๆ !

กิจกรรมรับน้องสุดประทับใจ : ตอนที่พี่เข้าปิดตาให้จับมือกันแล้วเดินลงมาที่ใต้ตึก รุ่นพี่ทุกคนเขาจะล้อมรอบตัวเรา เพื่อศรีสู่ขวัญ ปิดไฟ ร้องเพลงพร้อมๆกัน ในงานที่มีหลายๆคนร้องให้ด้วยความซาบซึ้ง

กิจกรรมที่รอคอย : อยากเป็นพี่กลุ่มมาดูแลน้อง สอนน้องร้องเพลง ทำให้กลุ่มเรามีความโดดเด่นเวลาไปแข่งกับกลุ่มอื่น

เป้าหมายในอนาคต : เมื่อจบแล้วก็อยากฝึกงานสักพักหนึ่งแล้วไปต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ ด้านบริหารนี้เลย

เกร็ดเกี่ยวกับคณะ *สิ่งที่นักศึกษาต้องมีติดตัวมาเรียนคือ ป้ายชื่อ ต้องมีเวลาเข้าเรียนทุกครั้ง แล้วถ้าเข้าสอบถ้าไม่มีบัตรนี้จะต้องเสียเงินเพื่อทำบัตรเข้าสอบวิชาละ 500 ร้อย *ที่นี่มีเด็กหลายคนเล่ากันว่าเวลาดึกๆถ้าเดินเข้ามาตึก IC นี้ จะเจอกับสิ่งที่เหมือนคนเดินไปเดินมาได้ *ที่วิทยาลัยนานาชาตินี้ มีชมรมให้นักศึกษาเข้าร่วมตามความถนัด อาทิ ชมรมศิลปะ ชมรมเชียร์ ชมรมจักรยาน ชมรมดำน้ำ ชมรมใต้สาระวาที ชมรมการละคร ชมรมวัฒนธรรมนานาชาติ เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook