จูน-ศุภาพิชญ์ น้องใหม่ เภสัชฯ ม.มหิดล

จูน-ศุภาพิชญ์ น้องใหม่ เภสัชฯ ม.มหิดล

จูน-ศุภาพิชญ์ น้องใหม่ เภสัชฯ ม.มหิดล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Freshy JUNE MU

จูน - ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล / 18
ปี 1 คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รุ่น Rx 42 รหัสประจำตัว 5303128
สีประจำวิทยาลัย : สีเขียวมะกอก
เพลงประจำคณะ : ดาราเภสัช ฯ
สีประจำคณะ : สีม่วง
สีประจำมหาวิทยาลัย : น้ำเงินเข้ม
จบมัธยม ฯ ปลายจาก : โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

My Choice !

" จูนเลือกเภสัชฯที่มหิดลไว้เป็นอันดับที่หนึ่งค่ะ แล้วพอยืนคะแนนสอบแอดมิชชั่นรอบสุดท้ายก็เข้าที่เภสัชฯได้พอดี ก่อนจูนจะสอบแอดมิชชั่นจูนเตรียมตัวตอนอยู่ประมาณ ม. 5 เทอมสองค่ะเพราะอยากเข้าคณะทางสายวิทย์ - คณิตก็เลยต้องเริ่มเร็วหน่อย "

My Preparation

ตอนแรกจูนจะแบ่งเวลาอ่านหนังสือเป็นวันๆไป แล้วก็มาค้นพบที่หลังว่าการทำแบบนี้มันยากมากเลยค่ะ 555 เพราะเวลาอยู่ที่โรงเรียนจูนทำกิจกรรมเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นงานกีฬาสี เป็นประธานนักเรียน จูนจึงใช้วิธีอ่านรอบแรกด้วยวิธีการพูดแล้วอัดเสียงตัวเองเอาไว้ค่ะ ก่อนจะนอนหรือเวลานั่งรถไปไหน จูนจะเอามาเสียบหูฟัง จูนว่าทำแบบนี้จำได้ดีกว่าอ่านหนังสือซ้ำไปซ้ำมาอีกตอนเรียนที่คณะจูนก็ยังใช้วิธีนี้อยู่ค่ะ อัดเสียงอาจารย์เอาไว้ แล้วพอเมาฟังก็จะจำง่ายกว่า

My Idols

คุณพ่อกับคุณแม่เป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่ทำให้จูนอยากเรียนคณะนี้ค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับตัวเอง และกับคุณพ่อคุณแม่ด้วย วันแรกที่ไปรับน้องจูนตื่นเต้นมาก ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะเป็นอย่างไงบ้าง เพราะจูนเป็นคนเดียวที่ไปจากสาธิตจุฬาฯ ตอนแรกจูนคิดว่า โหเข้าเภสัชฯ นี้เราต้องตายแน่รุย เพราะจูนอ่านหนังสือน้อย สู้คนอื่นเขาไม่ได้แน่ๆ แต่ที่ไหนได้เพื่อนๆ ทุกคนเฮฮาร่าเริง ไม่เครียดเลย จูนชอบมากค่ะเขาน่ารัก นิสัยดีมาก ส่วนใหญ่เป็นเด็กต่างจังหวัดที่ต่างคนต่างมา แบบไม่มีเพื่อนโรงเรียนเดียวกันมาด้วย ก็เลยจะเข้าหากันได้ง่ายมากๆ

Old Story about University

มีเรื่องหอพักค่ะ เขาจะเล่าว่าห้ามเปิดตู้เสื้อผ้าก่อนวันไหวคู่ แล้ววันนั้นจูนเป็นตัวแทนทำพานพุ่ม จูนไปปากคลองตลาดซื้อดอกไม้ แล้วพอกลับถึงหอก็สี่ห้าทุ่มแล้ว เพื่อนบอกว่าเขาห้ามเปิดตู้เสื้อผ้านะคืนนี้ จูนก็ตกใจว่าทำไมหรอๆ เพื่อนก็บอกว่าเดี๋ยวจะมีอะไรในตู้เสื้อผ้าสักอย่างนี่ล่ะ แต่วันนั้นจูนกับเพื่อนก็ไม่ได้นอนค่ะ เพราะนั่งทำพานกันถึงเช้า แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นค่ะ

My Impression

คงเป็นวิธีการเรียนของเพื่อนๆที่เราจะช่วยเหลือกันเวลามีปัญหาค่ะ แล้วรุ่นพี่ที่นี่น่ารักด้วย ตอนรับน้องๆเป็นอย่างดี จะไม่ค่อยขาดซ้อมเชียร์เท่าไหร่เพราะไปทีไรก็สนุกค่ะ

From Sister to Sister

ไม่อยากให้น้องเครียดมากค่ะ เพราะเครียดมากแล้วมาจดจ้องกับการอ่านหนังสือเนี่ย เชื่อเถิดว่าอ่านเท่าไรก็ไม่เข้าหัวค่ะ เพราะจูนเคยเครียดกับการอ่านหนังสือมาก่อน ประมาณว่าอ่านเท่าไรก็ทำไม่ได้ซะที บางทีเราก็ต้องให้เวลากับตัวเองบ้างค่อนๆอ่าน ค่อยๆซึมซับไปดีกว่า ของจูนเวลาอ่านหนังสือแล้วง่วงจูนก็จะพักสายตาค่ะ 10 - 20 นาที ให้สมองปิดสวิตซ์ ช่วยได้เยอะมากเลย เพราะตื่นขึ้นมาแล้วเหมือนเรารีสตาร์ทสมองใหม่ ชาร์ตแบตให้สมองสดชื่นขึ้นค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook